Triền miên đóng vai phụ, cờ sắp được trao tay nhưng Hồng Duy có dám phất?

06/06/2021 07:07 GMT+7

Nhiều khả năng Hồng Duy sẽ được sử dụng ở hành lang trái khi tuyển Việt Nam đối đầu với đội Indonesia vào ngày 7.6. Đó sẽ là cơ hội để hậu vệ sinh năm 1996 có dịp khẳng định năng lực của mình tại vòng loại World Cup 2022 .

Thực tế không phải chờ đến thời điểm này, HLV Park Hang-seo mới trao cơ hội cho Nguyễn Phong Hồng Duy. Cầu thủ của HAGL từng được ông Park sử dụng khi tuyển Việt Nam đấu với đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 thi đấu năm 2019. Thời điểm đó, trong bối cảnh Văn Hậu được kéo vào đá trung vệ lệch trái, Hồng Duy được đặt ở vị trí hậu vệ phải và anh chơi không tệ. Hồng Duy chơi tròn vai và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nhưng điều hơi đáng tiếc cho Hồng Duy khi ở sân chơi quốc nội, phong độ của anh và HAGL khá bất ổn. Vì thế, Hồng Duy đã từng không được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam hoặc được gọi nhưng luôn đóng vai phụ khi người đá cùng vị trí với anh - Đoàn Văn Hậu lại chơi quá xuất sắc.
Nhưng năm 2021 đang là năm của HAGL, của các cầu thủ HAGL, trong đó có Hồng Duy. Anh đang tạo ấn tượng rất mạnh và là một nhân tố quan trọng giúp HAGL đứng ở vị trí đầu bảng V-League 2021 sau 12 vòng đấu. Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định Hồng Duy và Văn Thanh chính là mấu chốt giúp cho HAGL vận hành rất tốt sơ đồ 3-5-2 dưới thời HLV Kiatisak, khi có sự lên công về thủ nhịp nhàng.

Hồng Duy (bìa phải) là 1 trong 7 cầu thủ HAGL được lên tuyển Việt Nam đợt này

ẢNH: NGỌC LINH

Ở trận gặp đội tuyển Indonesia, Hồng Duy đang đứng trước cơ hội lớn được thầy Park sử dụng ở đội hình chính khi Văn Hậu chưa sẵn sàng để chơi đủ 90 phút. Một cầu thủ có thể lực tốt và phong độ cao như Hồng Duy xứng đáng để tin tưởng.
Tất nhiên, thử thách cho Hồng Duy sẽ rất lớn. Nhìn những gì mà đội tuyển Indonesia đã làm trước đội Thái Lan, người ta có thể thấy rõ HLV Shin Tae-yong chú trọng tấn công ở cánh phải và điều này sẽ đặt hành lang trái của tuyển Việt Nam vào tình thế nguy hiểm. Dĩ nhiên nếu được đá chính, Hồng Duy phải phát huy tối đa năng lực của mình.
Di chuyển cơ động, khả năng phối hợp khá ăn ý của Agung, Evan Dimas, Egy Maulan và Wiltan Sulaeman ở cánh phải và trung lộ là miếng đánh tốt nhất mà ông Shin Tae-yong rèn giũa cho đội tuyển Indonesia. Nó được thể hiện rõ ràng ở 2 bàn thắng bất ngờ mà tuyển Indonesia có được trước người Thái.

Đội tuyển Indonesia với đa phần là cầu thủ trẻ

ẢNH: NGỌC LINH

Chỉ có Dimas là cầu thủ duy nhất từng thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 năm 2019, hiện vẫn có tên trong đội hình tuyển Indonesia

ẢNH: NGỌC LINH

Ở những tình huống mà đội tuyển Indonesia lần lượt gỡ hòa để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2, các hậu vệ trái và trung vệ lệch trái của đội tuyển Thái Lan đã mắc rất nhiều sai số. Vì thế nếu được ông Park chọn lựa, Hồng Duy - cần phải hết sức đề phòng trước sự nhanh nhạy của cầu thủ Indonesia. Có thể đối thủ của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng sức mạnh vì Egy Maulan và Wiltan Sulaeman đã bị chấn thương, chưa chắc đã kịp hồi phục vào ngày 7.6
Tuy nhiên, dù đội bạn nhân sự có biến chuyển thế nào, đội tuyển Việt Nam cũng phải chơi thật sự tập trung. Với riêng Hồng Duy, nếu được tạo điều kiện tối đa, đây vừa là thách thức nhưng cũng vừa là cơ hội để anh chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với niềm tin của thầy Park. Thước đo bản lĩnh của Hồng Duy là lúc này! Khi được ông Park trao cờ, liệu Hồng Duy có dám phất?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.