Triết lý bóng đá của Chung Hae Seong: HAGL cần thay đổi từ... phòng ăn

29/10/2017 15:23 GMT+7

Không quá vội tạo ra thay đổi bước ngoặt chuyên môn tại HAGL, HLV Chung Hae Seong muốn cuộc cách mạng khởi đầu từ những chi tiết nhỏ như phòng ăn tại Hàm Rồng chẳng hạn.

Chiều 27.10, chủ tịch Kunio Numata và ban lãnh đạo CLB Mito Hollyhock đã quay trở lại Pleiku. Bên cạnh đánh giá các thỏa thuận thương mại, ông Kunio Numata đã thuyết phục bầu Đức để lấy một cầu thủ HAGL sang Nhật Bản.
Công Phượng sẽ là ứng viên số 1 vì ông Kunio Numata là một fan ruột của anh. Bên cạnh đó Văn Toàn, Văn Thanh, Thanh Hậu… cũng là các gương mặt được chú ý.
Bầu Đức vẫn chưa quyết định, mấu chốt có lẽ còn chờ ý kiến của tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae Seong. 2 năm tới HAGL đặt tham vọng vươn mình thành một ứng viên vô địch và cần có những con người tốt nhất.
Trao đổi cùng Thanh Niên, ông Chung cho biết: “Tất nhiên là tôi muốn có những cầu thủ tốt nhất rồi. Nhưng CLB có những chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Trước mắt, tôi sẽ cần thời gian để hiểu rõ các cầu thủ, cộng với thảo luận với lãnh đạo CLB HAGL mới có thể đưa ra quyết định”.
Thời gian qua, HLV Chung Hae Seong tập trung khảo sát mọi thứ tại Hàm Rồng, từ phòng ăn, phòng vệ sinh, đến sân bãi, phòng gym… để lập kế hoạch điều chỉnh. Một thuận lợi là bầu Đức đã "bật đèn xanh" ủng hộ tối đa cho mọi đề xuất của ông Chung.
“Khối lượng công việc khổng lồ đó đòi hỏi thời gian. Tôi sẽ không quá vội vã đòi hỏi những đổi thay, mà sẽ cùng các cộng sự thay đổi từng ngày, từng giờ”, ông chia sẻ.
Các cầu thủ HAGL được kỳ vọng sẽ mạnh mẽ cả về thể chất và tinh thần hơn dưới quyền HLV Chung Hae Seong Quốc Việt
Một trong những điều đầu tiên ông Chung Hae Seong bắt tay vào làm ngay tại HAGL chính là ý thức cầu thủ bởi đội bóng còn rất trẻ và lắm khi vẫn như “trẻ con”.
Quy tắc thời gian sinh hoạt và tập luyện tại Hàm Rồng được siết chặt, ví dụ như nội quy cũ không được sử dụng điện thoại trong giờ ăn của HLV Guillaume Graechen được lập lại.
Hoặc là việc thay vì các bữa cơm được bố trí theo dạng tự phục vụ (buffet), nay mỗi bàn cơm sẽ được soạn sẵn với 3 dãy bàn cho đội 1 và các đội trẻ.
Mỗi bàn sẽ gồm 2 hàng ghế ngồi đối diện vào nhau và ông Chung Hae Seong sẽ là người ngồi ở vị trí đầu bàn có thể thấy tất cả thành viên trong đội bóng.
Bầu Đức khẳng định sẽ đầu tư để đưa HAGL trở lại thời hoàng kim Quốc Việt
Đến giờ ăn, tất cả mọi người sẽ ăn cùng lúc và ra về cùng lúc. Nếu một người nào đến trễ thì cả đội sẽ phải đợi và ngược lại khi có ai ăn chậm cũng vậy….
Ông Chung lý giải: “Tôi muốn các cầu luôn nhìn đối diện vào mắt nhau khi ngồi chung bàn, để tạo một mối liên kết tốt nhất và luôn thẳng thắn với nhau.
Thêm vào đó, dãy bàn của đội trẻ đặt tách biệt bên cạnh sẽ giúp các em thêm khát khao được một ngày ngồi ở dãy bàn của những anh lớn”.
Một cách chậm rãi nhưng chắc chắn, HLV Chung Hae Seong dần thể hiện dấu ấn tại HAGL Quốc Việt
Ông cho biết thêm: “Các cầu thủ còn trẻ rất khát khao thể hiện mình nhưng cũng vẫn còn tính muốn làm những gì mình thích. Tôi sẽ rèn cho các cầu thủ kỷ luật hơn, chuyên nghiệp hơn trong tập luyện lẫn sinh hoạt.
Ví dụ có những món ăn mới trong thực đơn dù không giống thói quen ăn uống nhưng nếu tốt cho công việc thì tất cả vẫn phải ăn đầy đủ. Hay ngược lại.
Tính chuyên nghiệp trong bóng đá cần hình thành từ những điều nhỏ đó. Nói như Tổng giám đốc Võ Trường Sơn, HAGL lúc này bên cạnh sự thơ mộng phải trồng thêm “xương rồng” để các em va chạm và trưởng thành hơn. Có vậy, mới chuẩn bị tốt nhất cho giấc mơ xuất ngoại được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.