Triệu Việt Hưng: Vũ khí 'oanh tạc' bí mật của HLV Park Hang-seo

Quốc Việt
Quốc Việt
26/03/2019 11:08 GMT+7

Là người thấp nhất nhưng Triệu Việt Hưng đã khẳng định thương hiệu chuyên gia... không chiến khi bật cao đánh đầu đem lại chiến thằng nghẹt thở phút 90+4 trước U.23 Indonesia.

Trong đội hình thi đấu trước Indonesia đêm 24.3, khi Quang Hải thực hiện quả đá phạt, Triệu Việt Hưng là người có chiều cao khiêm tốn nhất bên phía U.23 Việt Nam.
[VIDEO] VIỆT HƯNG TỰ TIN Ở VÒNG LOẠI U.23 CHÂU Á
Thực tế, ở U.23 Việt Nam thì tiền vệ của HAGL chỉ cao hơn mỗi... Quang Hải (1m70 so với 1m67 của "Hải con"). Có lẽ chính vì thế, hàng thủ to cao của Indonesia đã chủ quan.
Họ mải để tâm những trung vệ to cao như Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu hoặc Hoàng Đức mà quên mất chàng trai mảnh khảnh quê ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

tin liên quan

U23 Thái Lan hoàn thiện hơn U23 Việt Nam
Có những điểm tương đồng trong cách chơi giữa U.23 Thái Lan và U.23 Việt Nam. Nhưng cách tấn công của người Thái hoàn thiện hơn so với các học trò của thầy Park.
Nhưng bằng khả năng chọn điểm rơi thông minh và bật nhảy đầy cảm giác, Việt Hưng đã khiến đối thủ ôm hận bằng cú đánh đầu hiểm hóc.
Bàn thắng khiến Indonesia chết sững, mà nói cay đắng như HLV Indra Syafri thì “Indonesia đã phòng ngự tốt trước mọi tình huống cố định của U.23 Việt Nam ngoại trừ bàn thua này”.
[VIDEO] THẦY "GIÔM" TIN HỌC TRÒ CŨ QUANG HẢI SẼ GHI BÀN VÀO LƯỚI U.23 THÁI LAN
Nếu nhìn vào tỷ lệ bàn thắng cấp độ chuyên nghiệp đến lúc này, nói Triệu Việt Hưng là chuyên gia không chiến cũng không quá. Bởi trong toàn bộ 5 lần sút tung lưới đối phương, thì đã có đến 4 lần anh ghi bằng đầu! 
Triệu Việt Hưng vui với bàn thắng vào lưới Indonesia, 4 trong 5 bàn thắng cấp độ chuyên nghiệp của anh đều được ghi bằnng đầu Độc Lập
Đó là một thông số rất ấn tượng nếu nhìn vào chiều cao có phần khiêm tốn của anh. Sau 2 mùa được chơi tại đội 1 HAGL, chàng trai quê Hải Dương đã ghi được 2 bàn tại V-League và 1 bàn tại Cúp Quốc gia.
Đó đều là những bàn thắng bằng đầu, thể hiện khả năng chạy chỗ chọn điểm rơi và bật cao lắc đầu ngạy cảm của tiền vệ trung tâm sinh năm 1997 này.
Ở cấp độ đội tuyển, Triệu Việt Hưng đã có 2 bàn thắng trong màu áo U.23 Việt Nam.
Triệu Việt Hưng chỉ cao hơn mỗi Quang Hải ở tuyển U.23 Việt Nam Độc Lập
Đầu tiên là tình huống mở tài khoản ở trận gặp Brunei. Và mới nhất, là tình huống đánh sập hàng thủ Indonesia để giúp chúng ta có 3 điểm quý giá ở phút 90+4.
Chiều tối nay, vào lúc 20 giờ Việt Hưng sẽ là một trong số 23 tuyển thủ chuẩn bị sẵn sàng cho trận đối đầu quyết định tấm vé nhất bảng K với Thái Lan.
Rõ ràng, hàng thủ của đối phương có thể hình cực tốt. Nhưng biết đâu đấy, nếu họ mải mê với những gã khổng lồ như Tấn Sinh, Văn Hậu, Thành Chung, Thanh Bình... thì rất có thể bàn thắng sẽ lại đến từ Việt Hưng, "vũ khí oanh tạc" bí mật của HLV Park Hang-seo. 

Bàn thắng tặng "người giấu mặt"

Sau bàn thắng vào lưới Indonesia, Triệu Việt Hưng cho biết anh rất sẵn lòng để có thể "nổ súng" tiếp giúp U.23 Việt Nam đánh bại Thái Lan. Tuy nhiên, khi hỏi bàn thắng dành tặng ai? Chàng trai quê Hải Dương đỏ mặt xấu hổ và nhất quyết không khai. "Người giấu mặt" may mắn, hẳn sẽ rất vui nếu biết điều đó!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.