Trợ lý của Kiatisak ở tuyển Thái làm bóng đá tại Sài Gòn

13/04/2016 18:04 GMT+7

Apisit Kaikaew, trợ thủ đắc lực của Kiatisuk tại tuyển Thái Lan vừa bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM để khai trương Học viện bóng đá S&A Football Academy, trong đó S&A là viết tắt của tên anh và cựu tuyển thủ Việt Nam Đoàn Hoàng Sơn.

Apisit Kaikaew, trợ thủ đắc lực của Kiatisuk tại tuyển Thái Lan vừa bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM để khai trương học viện bóng đá S&A Football Academy, trong đó S&A là viết tắt của tên anh và cựu tuyển thủ Việt Nam Đoàn Hoàng Sơn.

HLV Apisit và Đoàn Hoàng Sơn bên những học viên nhí đầu tiên

Trong những ngày tháng 4 nóng bỏng này, sân bóng Mobi Sport (137 Bắc Hải, phường 14, quận 10, TP.HCM) đã chứng kiến lễ khai trương học viện bóng đá S&A Football Academy. Một sản phẩm hợp tác xuyên biên giới đầu tiên, trong hàng loạt dự án của 2 cựu ngôi sao bóng đá Việt - Thái là Đoàn Hoàng Sơn và Apisit Kaikaew.

Ngay sau đó, là giải đấu U.19 đặc biệt khi các cầu thủ nhí của lò S&A, Hoa Lư, Thăng Long, năng khiếu Quận 11, quận 10 và một khách mời đặc biệt là U.9 Bangkok, với lối đá kỹ thuật ấn tượng khiến các phụ huynh có mặt phải trầm trồ.

Chia sẻ cùng Thanh Niên, HLV Apisit - đang là thành viên quan trọng trong ê kíp ban huấn luyện của Kiatisak tại tuyển Thái - cho biết: “Tôi và Đoàn Hoàng Sơn đã chơi với nhau từ rất lâu rồi. Trong một lần gặp, tôi thấy Sơn vẫn luôn ấp ủ làm bóng đá thế là ủng hộ luôn.

Apisit nói làm đá banh đi. Khi còn trẻ đá bóng hay, giờ hãy đứng ra dạy cho trẻ em học chơi bóng. Sơn ở Việt Nam, hãy mở học viện bóng đá đi Apisit sẽ giúp. Tôi có học viện ở Thái Lan, Sơn mở ở Việt Nam, cà 2 cũng hỗ trợ nhau”.

BHL S&A với những cựu danh thủ như Đoàn Hoàng Sơn, Lý Lâm Huy (ĐTLA), Huỳnh Anh Tuấn (CSG)...

Bấy lâu nay nhắc đến bóng đá Việt Nam và Thái Lan, người ta thường nghĩ ngay đến những trận cầu rực lửa giữa 2 nền bóng đá nhiều duyên nợ.

Tuy nhiên, lịch sử đan xen giữa 2 giải vô địch quốc gia, với những cuộc trao đổi cầu thủ giữa 2 nền bóng đá đã khiến đằng sau những trận đánh mịt mù khói lửa là tình bằng hữu thắm thiết của không ít ngôi sao. Apisit Kaikaew, người từng đầu quân cho Bình Định và gã lãng tử Đoàn Hoàng Sơn là thế.

Hoàng Sơn, cựu tuyển thủ Việt Nam, cựu đội trưởng tuyển Olympic Việt Nam từng có thâm niên chơi bóng từ nam (tại Đồng Tâm Long An) ra bắc (Hà Nội T&T)... Trong khi đó Apisit từng khoác áo Bình Định ở giai đoạn 2 mùa bóng 2002 -2003 và cũng là ngôi sao quen mặt ở tuyển Thái.

Nói như Apisit, tình bạn giữa cả 2 đã hình thành sau những lần anh đến Bến Lức (Long An) thăm tay bạn đồng hương là Isawa, bạn thân của Đoàn Hoàng Sơn vốn nổi danh nói và chém gió tiếng Việt hơn nhiều người Việt.

Rất nhanh, mối quan hệ hữu nghị giữa những kẻ tài hoa nảy nở và ngày càng thít chặt, bền vững với rất nhiều chuyến du đấu giao hữu “phủi” qua lại giữa Việt Nam - Thái Lan sau khi cùng treo giày. 

Trận đấu giao hữu giữa Apisit và những người bạn với CLB Phóng viên TP.HCM

Apisit khẳng định: “Tôi nói Sơn hồi xưa từng là đội trưởng tuyển Olympic Việt Nam, từng đá cho tuyển Việt Nam, có nhiều kinh nghiệm làm HLV rồi, hãy tiếp tục gắn bó với bóng đá. Bỏ uổng lắm.

Trước đó, nhiều người kêu Apisit mở học viện bóng đá. Nhưng khi đó tôi vẫn còn vướng phụ cho Zico (HLV Kiatisuk - NV) ở đội tuyển Thái Lan và làm cho CLB Bưu Điện ở giải hạng Nhất Thái Lan (nhiều khả năng anh sẽ sớm chuyển qua một CLB khác đẳng cấp hơn). Nay có Sơn phụ, tôi sẽ tiện hơn rất nhiều và quyết định cùng bắt tay làm.

Tôi và Sơn thống nhất cứ mở làm đi. Bây giờ anh em bạn bè nhiều lắm, sẽ hỗ trợ nhau được. Trước mắt học viện S&A đã khai trương tại TP.HCM. Sắp tới, Apisit sẽ khai trương chi nhánh tại Thái Lan với học viên đăng ký ban đầu đã lên đến hơn 100 em”.

Học viện chuyên nghiệp đúng tiêu chuẩn Thái
Nằm tại sân bóng Mobi Sport (137 Bắc Hải, phường 14, quận 10, TP.HCM), học viện S&A Football Academy sẽ được đứng lớp bởi HLV Đoàn Hoàng Sơn và các cộng sự là những người giàu kinh nghiệm bóng đá như Huỳnh Anh Tuấn (CSG và Hải Quan), Lý Lâm Huy (ĐTLA), Amaobi, Nguyễn Phát (CLB TP.HCM)...
Đặc biệt, đây sẽ là một trong những học viện cộng đồng đầu tiên tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn cao mà HLV Apisit chuẩn bị cho ra mắt tại Thái Lan. 
Điều này có thể thấy được ngay ở ngày khai mạc, khi các học viên nhí được trang bị những bộ đồng phục, với đủ phụ kiện giày, vớ, nón, túi xách... chính hãng không khác gì đội U.9 Bangkok khoác trên người khi sang Việt Nam du đấu vốn do Kiatisak tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.