Trợ lý HLV Thái Lan phủ nhận đã có hành động miệt thị ông Park Hang-seo

21/11/2019 18:34 GMT+7

Trước áp lực chỉ trích kịch liệt liên quan đến hành động xúc phạm HLV Park Hang-seo sau trận hòa 0-0 với chủ nhà Việt Nam (VN) ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 hôm 19.11, trợ lý HLV của tuyển Thái Lan Sasa Todic đã phải lên tiếng thanh minh kèm lời xin lỗi về cử chỉ của mình trên sân Mỹ Đình.

Trước đó, truyền thông xã hội nổi sóng dữ dội liên quan đến vụ Sasa Todic - HLV thủ môn tuyển Thái Lan, có hành động xúc phạm HLV Park Hang-seo. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng cử chỉ của vị HLV 46 tuổi người Serbia là phân biệt chủng tộc.
Ở sự cố trên, HLV Park Hang-seo sau khi bắt tay và ôm HLV Nishino, ông đã quay sang nổi nóng đối với Sasa sau khi thấy vị trợ lý này có cử chỉ đưa tay lên xuống (được cho là xúc phạm chiều cao của HLV Park) kèm nụ cười nhạo. Sự việc sau đó không leo thang khi thầy Park kiềm chế sự tức giận của mình.

Cử chỉ của trợ lý HLV Sasa đã bị cho là phân biệt chủng tộc

CHỤP MÀN HÌNH

Ở cuộc họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo cho rằng tình huống trên là trò tâm lý của Thái Lan bày ra và “hình như anh ấy (Sasa Todic) là trợ lý, mà không phải người Thái Lan đâu. Trong quá trình tôi chỉ đạo trận đấu, người trợ lý này thi thoảng cười mỉa mai tôi. Mà nếu cần phải chiến đấu thì tôi sẵn sàng thôi”.

BLV Quang Huy: “Ông Park có lí do chọn Trọng Hoàng, Hùng Dũng dự SEA Games"

Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, HLV Sasa đã phải lên tiếng giải thích về hành động của mình. Ông nói: “Tất cả mọi thứ được công bố trên phương tiện truyền thông và truyền thông xã hội là không đúng sự thật. Đặc biệt, không có sự phân biệt chủng tộc mà một số phương tiện truyền thông đưa ra. Có một clip cho thấy phản ứng của tôi và toàn đội Thái Lan rõ ràng ở băng ghế dự bị. Chúng tôi đã bị la ó mặc dù đang ở trong khu vực của đội nên đều có một số phản ứng.

Sasa Todic (giữa) phủ nhận việc xúc phạm HLV Park Hang-seo

FAT

Nhưng tất cả đang nhằm vào tôi sau khi bức ảnh xuất hiện về việc tôi giả vờ đo chiều cao của HLV Park Hang-seo. Đó là những gì các phương tiện truyền thông sử dụng để gây ra những chỉ trích. Mặc dù có một video clip có thể từ chối điều này vì có thể thấy rõ rằng tay của tôi lên xuống. Cử chỉ của tôi chỉ thể hiện việc Việt Nam hiện là số 1 trong bảng nhưng sẽ giảm sau đó vì Thái Lan có thể vượt qua họ. Tôi không có ý định cãi nhau hay xúc phạm ai cả”.
HLV Sasa nói thêm: “Tôi muốn nhân cơ hội này để xin lỗi những người đã hiểu sai quan điểm của tôi. Những bình luận từ nhiều người hâm mộ Việt Nam đã tấn công tôi bằng cách nhận được những tuyên bố sai sự thật từ giới truyền thông khi chỉ nhìn thấy hình ảnh và không biết ý nghĩa nó là gì. Bây giờ bạn biết sự thật, xin vui lòng chấp nhận lời xin lỗi của tôi. Luôn có những xung đột và căng thẳng giữa chúng ta. Nhưng tôi không cần phải nói sự thật và khiến mọi người tức giận”.

HLV Park Hang-seo đã nổi nóng với trợ lý HLV tuyển Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Cuối cùng, vị HLV thủ môn người Serbia nhấn mạnh: “Trong sự nghiệp, tôi đã làm việc hơn 400 trận đấu của các đội tuyển quốc gia và giải đấu. Tôi chưa bao giờ có xung đột với bất cứ ai trong tư cách là một cầu thủ trước đây và sau đó là một HLV. Tôi công bằng với các đồng nghiệp và cầu thủ của tôi, cũng như cả đồng nghiệp và cầu thủ của đối thủ. Một lần nữa xin lỗi đến người dân và người hâm mộ Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển bóng đá Việt Nam”.
Mặc dù HLV Sasa đã lên tiếng xin lỗi về hành động của mình nhưng theo báo giới châu Á, FIFA và AFC được cho là đang xem xét sự cố trên khi 2 tổ chức này đang đẩy mạnh chiến dịch chống lại phân biệt đối xử trong bóng đá. Trong đó, nếu phát hiện hành động vi phạm quy tắc của FIFA, vị trợ lý HLV của tuyển Thái Lan có thể bị cấm hành nghề lên đến 6 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.