Trợ lý HLV tuyển Iraq: 'Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đội tuyển Việt Nam'

05/10/2015 19:17 GMT+7

(TNO) Trợ lý HLV đội tuyển Iraq, ông Abdul Kareem Almaleky đánh giá cao đối thủ Việt Nam và cho biết Iraq sẽ có một trận đấu quyết phải thắng.

(TNO) Trợ lý HLV đội tuyển Iraq, ông Abdul Kareem Almaleky đánh giá cao đối thủ Việt Nam và cho biết Iraq sẽ có một trận đấu quyết phải thắng.

tro-ly-HLV-doi-tuyen-Iraq-nhan-dinh-da-thang-Viet-NamTrợ lý HLV đội tuyển Iraq, ông Abdul Kareem Almaleky tại sân bay Nội Bài chiều nay
Chiều nay, 5.10, vừa đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, trợ lý HLV đội tuyển Iraq, ông Abdul Kareem Almaleky đã chia sẻ với Thanh Niên Online về những đánh giá của ông về đối thủ sắp chạm trán và dự đoán về kết quả.
“Đất nước của các bạn đang phát triển hàng ngày, mọi thứ phát triển lên, trong đó có bóng đá”, ông Abdul Kareem Almaleky mở lời.
“Bóng đá Việt Nam đang ngày càng mạnh lên, tôi có đọc một số báo chí viết về đội tuyển Việt Nam cũng như xem các video về trận đấu và thấy rõ ràng là như vậy. Chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu. Song, thể thao thì không dám nói trước”, trợ lý HLV của Iraq khiêm tốn.
Trả lời về đội hình chính thức của Iraq sẽ tham gia thi đấu ngày 8.10 tới đây, liệu có sự góp mặt của những chân sút “sừng sỏ” như Younis Mahmoud, người từng 2 lần ghi bàn vào lưới Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2007 hay Ali Adnan, hiện đang khoác áo CLB Udinese thi đấu tại Series A và từng được bầu là Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2013 hay không, ông Basil Hanna, giám đốc quản lý của đội tuyển Iraq cho biết chưa thể tiết lộ.
“Chắc chắn sẽ có cả những cầu thủ đỉnh cao và những cầu thủ thứ hạng thấp hơn một chút”, ông Basil Hanna nói.
tro-ly-HLV-doi-tuyen-Iraq-nhan-dinh-da-thang-Viet-NamÔng Basil Hanna, giám đốc quản lý của tuyển Iraq trao đổi với phóng viên
Sang Việt Nam ngày 5.10, đội tuyển Iraq mang sang 39 thành viên, trong đó có 23 cầu thủ và 16 thành viên đoàn. Lý giải nguyên nhân đội tuyển đến sớm hơn 1 ngày so với quy định của FIFA, giám đốc quản lý của đội tuyển xứ Tây Á cho biết: “Chúng tôi muốn ổn định sớm chỗ ăn nghỉ, tập luyện cho các cầu thủ cũng như để các cầu thủ có một tinh thần cao nhất trước trận gặp Việt Nam”.
“Một chân sút có tên tuổi của Việt Nam nhận xét rằng Việt Nam thắng Iraq là điều phi thực tế, các ông thì sao, đội tuyển Iraq có chủ quan trước đối thủ Việt Nam không?”, Thanh Niên Online hỏi ông Basil Hanna, giám đốc quản lý của đội tuyển Iraq.
“Ồ không, đã là đối thủ thì đối thủ nào cũng như nhau. Chúng tôi đều rất thận trọng, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ các tài liệu về đội bóng của các bạn cũng như xem nhiều video trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam trước đây. Chúng tôi sẽ tập trung cao”, ông Basil Hanna đáp.
tro-ly-HLV-doi-tuyen-Iraq-nhan-dinh-da-thang-Viet-NamHLV trưởng của đội tuyển Iraq (bìa phải) tới sân bay và di chuyển thẳng về khách sạn trong chiều naytro-ly-HLV-doi-tuyen-Iraq-nhan-dinh-da-thang-Viet-NamCầu thủ Younis Mahmoud, áo số 10, người từng 2 lần sút tung lưới tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2007 có mặt trong đội quân hùng mạnh của Iraq sang Việt Nam
Chiều nay, 5.10, sau một hành trình dài bay từ Iraq quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan), sau đó mới đặt chân tới Việt Nam, song các cầu thủ và các thành viên khác trong đoàn Iraq đều tỏ ra hết sức vui vẻ, thân thiện trước sự chào đón của các phóng viên.
Khi đang yên vị trên xe, chuẩn bị rời sân bay về khách sạn Crown để nghỉ ngơi, trợ lý HLV của đội tuyển Iraq, ông Abdul Kareem Almaleky còn nói thêm với Thanh Niên Online, đây là lần thứ 2 ông trở lại Việt Nam. “Mọi cảm xúc vẫn như lần đầu tiên tôi đặt chân đến đây, tôi chỉ biết nói là mọi sự khởi đầu đang rất tuyệt vời”.
Vừa tới Hà Nội, tuyển Iraq ra sân tập ngay

19 giờ 30 tối nay, đội tuyển Iraq sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân phụ của sận vận động quốc gia Mỹ Đình. Trợ lý HLV của đội tuyển Iraq Abdul Kareem Almaleky cho hay, buổi tập này nhằm giúp các cầu thủ Tây Á làm quen với khí hậu và sân bãi của Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.