Trợ lý Mourinho làm HLV trưởng ĐTLA

22/03/2010 23:54 GMT+7

Sau thất bại đầu tiên trên sân nhà ở V-League 2010 trước Lam Sơn Thanh Hóa, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) lập tức có ngay HLV mới người Bồ Đào Nha dẫn dắt đội bóng.

HLV Ricardo nhận lãnh trách nhiệm dẫn dắt ĐTLA vượt qua khó khăn - Ảnh: Khả Hòa

Sau thất bại đầu tiên trên sân nhà ở V-League 2010 trước Lam Sơn Thanh Hóa, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) lập tức có ngay HLV mới người Bồ Đào Nha dẫn dắt đội bóng.

Tân HLV trưởng của Gạch là ông Ricardo Formosinho sẽ chính thức dẫn dắt đội đến hết mùa giải 2010 theo hợp đồng vừa ký vào sáng qua. Thời cầu thủ, ông Ricardo chơi ở vị trí tiền đạo và thi đấu cho các CLB Victoria Setubal, Varzim (đều của Brazil), sau đó ông chuyển về thi đấu tại quê nhà Bồ Đào Nha cho CLB Farence và SC Olhanense.

HLV Ricardo sinh ngày 9.9.1956, bắt đầu sự nghiệp HLV chuyên nghiệp từ năm 34 tuổi với việc dẫn dắt CLB SC Olhanense ở giải hạng nhất Bồ Đào Nha mùa bóng 1990 - 1991, sau đó ông tiếp tục là HLV trưởng cho các CLB của Bồ Đào Nha như Louletano CD, AD Camacha, UD Montemor, Imortal, Penafiel. Nhưng thành tích đáng nhớ nhất của Ricardo là khi ông chuyển sang CLB Porto (Bồ Đào Nha) trong vai trò trợ lý cho HLV danh tiếng José Mourinho ở mùa bóng 2003 - 2004. Đây là một mùa giải huy hoàng của Porto khi đoạt cú đúp với chức vô địch UEFA Champion League và vô địch Bồ Đào Nha. Năm 2008, Ricardo còn làm việc với một CLB danh tiếng khác khi ông đầu quân cho Real Madrid trong vai trò quan sát, nghiên cứu các đối thủ để cung cấp thông tin cho BHL của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trả lời báo chí về việc vì sao lại chọn VN để làm việc, ông Ricardo Formosinho nói: “Trước khi đồng ý trở thành HLV ĐTLA tôi đã có rất nhiều thông tin về bóng đá VN.

V-League không phải là một trong những giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới, nhưng đây là một giải đấu có sức hút lớn, có sự quan tâm của khán giả và có đầy đủ tiềm năng để phát triển. HLV Calisto, một người quen của tôi đã đến đây, đã thành công ở đây, nên tôi muốn thử sức mình”. Nhận xét về đội bóng ĐTLA, ông Ricardo nói: “ĐTLA có một vài cầu thủ tốt, tuy nhiên chúng tôi cần phải cải thiện mọi mặt về thể lực, kỹ thuật và tư duy chiến thuật cho toàn đội. Nếu muốn đoạt thứ hạng cao, nhất quyết ĐTLA cũng cần phải tăng cường thêm một, hai cầu thủ có chất lượng tốt, có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Ông Ricardo cũng tự tin nói rằng, ông tin tưởng mình sẽ thành công với ĐTLA nên mới quyết định đến VN.

Với sự có mặt của ông Ricardo, HLV Trần Công Minh sẽ lùi về vai trò trợ lý như trước đây.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.