Trợ lý tân HLV trưởng tuyển Việt Nam 'đánh dấu' một cầu thủ CLB Sài Gòn

30/10/2017 15:51 GMT+7

Kết thúc trận derby giữa CLB TP.HCM và Sài Gòn hồi cuối tuần qua, HLV Lee Young-jin - cánh tay phải của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam xuống gặp chủ tịch Nguyễn Gian Đông của đội bóng áo hồng.


[VIDEO]: TP.HCM - SÀI GÒN
Trước hết phải nói rằng giống HLV Park Hang-seo, ở lần đầu tiên dự khán V-League HLV Lee Young-jin đã có may mắn được chứng kiến trận đấu hấp dẫn và những bàn thắng đẹp.
Có thể trận đấu tại sân Thống Nhất không gây sốt bằng đại chiến ở Pleiku 2 ngày trước, nhưng đó là trận đấu sẽ khiến người ta ấn tượng mạnh vì những bàn thắng đều thuộc diện cực phẩm.
Đầu tiên là tình huống bật nhả rất ngẫu hứng ở phút 55, khi Patrick đã đánh gót điệu nghệ để Hoàng Thiên băng lên hãm bóng bằng ngực và tung ra cú vô lê đẳng cấp hạ gục thủ thành Thiện Esele.

tin liên quan

HLV Đức Thắng tiến cử thủ môn cho tuyển U.22 Việt Nam
Trong trận tứ kết lượt đi với B.Bình Dương chiều 16.6, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tạo cơ hội bắt chính cho thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, đồng thời gợi ý rằng chàng trai sinh năm 1996 này vẫn đủ tuổi dự SEA Games.
Kế đấy là một tác phẩm nghệ thuật khác, khi Patrick chuyển bóng làm lỡ đà hàng thủ CLB TP.HCM, Ngân Văn Đại sau một nhịp khống bóng bổng đã tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Đinh Xuân Việt (vừa vào sân thay người) vừa vặn vào lưới ở phút 83.
Bàn thứ 3 thì còn đặc sắc hơn, khi ở rìa bên này vòng tròn giữa sân, nhạc trưởng Văn Thuận tung ra cú sút xa phải đến hơn 60m làm tung lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Đinh Xuân Việt.
Các cầu thủ CLB Sài Gòn ăn mừng siêu phẩm từ giữa sân của tiền vệ Văn Thuận (14) Độc Lập
Sau trận đấu, HLV Lee Young-jin đã xuống sân hỏi chuyện chủ tịch CLB Sài Gòn ông Nguyễn Giang Đông về các cầu thủ gây ấn tượng mạnh, trên tay ông có mảnh giấy được khoanh tròn tên của đội trưởng Ngọc Duy, Đình Trọng, Văn Thuận và Ngân Văn Đại.
Đặc biệt, ông Lee đã hỏi rất kỹ về bộ đôi Văn Thuận và Ngân Văn Đại. Không chỉ bởi 2 cầu thủ này đã ghi những bàn thắng đẹp mắt mà còn bởi tầm ảnh hưởng và hiệu quả chiến thuật của họ trên sân.
Bàn nâng tỷ số lên 3-0, với pha tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn của tiền đạo Ngân Văn Đại Độc Lập
Chủ tịch Giang Đông cho biết: “Ông Lee Young-jin gặp tôi và chúc mừng đội bóng chơi rất tốt. Khi tôi hỏi có chấm được ai không thì ông Lee trả lời rất ấn tượng với Văn Thuận và Ngân Văn Đại. Đồng thời tôi cũng thấy ông đánh dấu khoanh vùng Ngọc Duy và Đình Trọng”.
Khi được hỏi có muốn giới thiệu gì về 4 học trò của mình không, ông Giang Đông từ chối trả lời vì muốn để cao tính tập thể và tránh cảm tính thiên lệch cho quân nhà.
Ông Đông chia sẻ theo cách khác: “Tôi dựa vào InStat đánh giá cho khách quan, chứ mắc công lại cảm tính thành "con hát mẹ khen hay".
Theo những thông số về InStat thì nhìn vào các vị trí tiền vệ phòng ngự của đội tuyển quốc gia tôi chưa thấy ai hơn Văn Thuận. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng được trao cơ hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.