Trợ lý thầy Park dẫn dắt tuyển U.22 Việt Nam tham dự SEA Games cuối năm

Quốc Việt
Quốc Việt
23/02/2019 10:23 GMT+7

Trợ lý số 1 của HLV Park Hang-seo, ông Lee Young-jin sẽ lãnh trách nhiệm dẫn dắt tuyển U.22 Việt Nam săn “Vàng” tại SEA Games 2019 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

Có mặt tại Việt Nam cùng lúc với HLV Park Hang-seo, sẽ không quá lời khi nói HLV Lee Young-jin là công thần số 1 của chiến lược gia 60 tuổi khi đảm nhiệm rất nhiều vai trò ở các đội tuyển quốc gia và đều hoàn thành vượt mức những yêu cầu.
[VIDEO] CỰU TUYỂN THỦ U.20 PHÁP ĐỦ ĐIỀU KIỆN DỰ SEA GAMES 2019
Từng là ngôi sao thực sự với 51 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc, đá 2 kỳ World Cup và từng huấn luyện tại K-League 1, ông Lee Young-jin trong vai trò cánh tay phải đã thay ông Park xây dựng hệ thống phòng ngự nổi danh cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Bên cạnh hỗ trợ về các chi tiết chiến thuật, các bài tập để ông Park rảnh tay tính toán những chiến lược trung dài hạn, ông Lee Young-jin còn được biết đến như người rất gần gũi với các tuyển thủ.

tin liên quan

Báo chí châu Á: Cơ hội và thử thách cho bóng đá VN sau Asian Cup
Các chuyên gia bóng đá khu vực và châu lục đều đồng tình cho rằng câu chuyện “thần tiên” của bóng đá VN trong hơn một năm qua không phải là một giấc mơ hay một sự tình cờ, mà đó là thành quả ngọt ngào từ hành trình đầy gian nan từ nhiều năm trước.
Sự trưởng thành rõ rệt của Nguyễn Công Phượng có dấu ấn không nhỏ của vị HLV 55 tuổi, khi ông luôn sát cánh và bên cạnh chân sút trẻ ở những lúc thành công lẫn ức ép lớn nhất.
Nhờ những kinh nghiệm đỉnh cao của ông Lee, Công Phượng đã giũ bỏ rất nhiều áp lực, điều chỉnh bản thân để nâng cấp lối chơi, giúp anh tỏa sáng tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, mở ra cơ hội gia nhập Incheon United tại K-League 1.
Quyết định giao trách nhiệm cho ông Lee Young-jin đã được Thường trực Ban chấp hành VFF cân nhắc, xem xét căn cứ kế hoạch hoạt động trong năm 2019 của đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam cũng như trên cơ sở đề xuất của HLV trưởng Park Hang-seo.
HLV Lee Young-jin tâm sự, trao đổi riêng với Công Phượng trước thềm ASIAD 2018 Quốc Việt
Cụ thể, trong năm 2019, bóng đá Việt Nam sẽ có 3 mục tiêu chính cần thực hiện gồm: Vòng loại U.23 châu Á 2020, Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.
Về mặt nguyên tắc, HLV Park Hang-seo sẽ là người trực tiếp dẫn dắt các đội tuyển quốc gia tham dự 3 đấu trường nói trên.
Tuy nhiên, do lịch thi đấu lượt trận cuối trong năm 2019 của Vòng loại World Cup 2022 (dành cho đội tuyển quốc gia) và SEA Games 30 (dành cho ĐT U.22 QG) đều rơi vào thời điểm tháng 11.
Nên công tác chuyên môn sẽ không được đảm bảo một cách tốt nhất nếu như HLV Park Hang-seo đồng thời phụ trách cả đội tuyển quốc gia lẫn U.22 quốc gia.
Công Phượng chạy ra khỏi sân để tìm đến HLV Lee Young-jin khi ghi bàn vào lưới Bahrain tại ASIAD 2018 Độc Lập
Chủ trương dành sự ưu tiên cho đội tuyển quốc gia thi đấu Vòng loại World Cup, lãnh đạo VFF đã thống nhất với HLV Park Hang-seo tìm ra giải pháp phù hợp nhất, đáp ứng một cách tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn cho đội tuyển quốc gia, U.22 và U.23 Việt Nam.
Theo ý kiến đề xuất của HLV Park Hang-seo, trợ lý số 1 Lee Young-jin hoàn toàn có đủ khả năng và sự tin cậy để nắm quyền dẫn dắt tuyển U.22 Việt Nam dự SEA Games vào tháng 11 tới, giúp ông Park dốc sức cùng đội tuyển quốc gia thi đấu trọn vẹn vòng loại World Cup 2022 nới chúng ta sẽ có cơ hội nếu FIFA mở rộng số đội lên 48 đội.
Mặc dù không trực tiếp nắm giữ cương vị HLV trưởng tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games 30 nhưng nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc vẫn sẽ sát cánh cùng cộng sự Lee Young-jin trên vai trò là cố vấn chuyên môn trong quá trình tập huấn của tuyển U.22 Việt Nam và SEA Games 30.
Trợ lý Lee Young-jin trao đổi cùng HLV trưởng Park Hang-seo tại Asian Cup 2019 ở UAE, nơi Việt Nam lọt vào đến tứ kết Ngọc Linh
Ông Lee Young-jin bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp năm 1986, từng là tuyển thủ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc dự World Cup 1990 và 1994. Năm 1997, ông vừa sắm vai cầu thủ, vừa là HLV ở CLB Anyang LG Cheetahs và sau đó là FC Seoul. Năm 2015, ông từng dẫn dắt Daegu FC tranh tài ở K-League 1.
Ông Lee Young-jin sát cánh cùng HLV Park Hang-seo ngay từ giai đoạn đầu tiên ở Việt Nam và cùng nhà cầm quân đồng hương liên tiếp gặt hái thành công với ngôi Á quân U.23 châu Á, lọt vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.
Ông đã vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký quyết định trao tặng Huân chương lao động hạng Ba vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.