Trợ lý thể lực Fonseca cảm ơn HLV Park Hang-seo và Lee Young-jin

05/03/2019 20:38 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ ký hợp đồng với HLV thể lực người Hàn Quốc và nếu không có gì trục trặc cũng sẽ tái hợp tác với trợ lý thể lực Lê Huy Khoa. Trong khi đó, trợ lý Fonseca viết thư cảm ơn bộ đôi HLV Park - Lee.

Trước khi chính thức chia tay bóng đá Việt Nam, HLV thể lực Willander Fonseca đã chia sẻ những dòng tâm trạng trên trang cá nhân của mình, trong đó anh đã dành cho HLV Park Hang-seo và Lee Young-jin sự yêu mến và tôn trọng.
Được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lựa chọn thay thế trợ lý Bae Ji-won tại Asian Cup 2019, HLV thể lực người Brazil sinh năm 1987 này được đánh giá khá cao về năng lực cũng như trách nhiệm với công việc.
Tuy nhiên, Fonseca đã không thể tiếp tục đồng hành với Park Hang-seo vì sắp tới phải theo học khóa đào tạo HLV bằng A tại Campuchia. Không tái ký hợp đồng với VFF, Fonseca cảm thấy rất luyến tiếc vì với anh, quãng thời gian làm việc tại Việt Nam tuy không dài nhưng để lại trong anh nhiều ấn tượng sâu sắc.
Trong bức thư chia sẻ trên Facebook, Fonseca bày tỏ: “HLV Park Hang-seo và Lee Young-jin thân mến. Trước hết, tôi muốn nói lời cảm ơn rất nhiều vì cơ hội mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và hai ông đã tạo cơ hội để tôi trở thành một thành viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên tôi được làm việc với một HLV có quốc tịch khác với tôi và thật đặc biệt vì đây cũng là lần đầu tiên tôi có cơ hội được làm việc với một HLV đã từng tham gia ban huấn luyện một đội tuyển tại World Cup. Triết lý bóng đá của hai ông cũng tương đồng với triết lý của tôi, đó là niềm tin và phong cách huấn luyện của hai ông đã mang đến thêm cho tôi những hiểu biết và kiến thức. Cảm ơn hai ông đã chia sẻ cho tôi rất nhiều kinh nghiệm và cả sự trải nghiệm”.
Fonseca cảm thấy rất tiếc nuối vì phải chia tay đội tuyển Việt Nam để hoàn tất phần cuối cùng trong khóa học. Do xung đột về thời gian mà Fonseca không thể tiếp tục ở lại dù rất muốn.
“Nếu hai ông tìm được người thay thế phù hợp, tôi tin chắc rằng người đó sẽ làm việc với hiệu suất cao dưới sự điều tiết, lãnh đạo của hai ông. Chúc hai ông ngày càng khỏe mạnh và thành công hơn nữa. Tôi hy vọng một ngày nào đó chúng ta có thể gặp lại nhau với tư cách là đồng nghiệp hoặc đối thủ trong cùng một giải đấu nào đó”, Fonseca nói.
Một lãnh đạo VFF cho biết, theo đề xuất của HLV Park Hang-seo, VFF đã tiến hành đàm phán với một trợ lý thể lực mới cũng đến từ Hàn Quốc.
Hình ảnh này có thể sẽ tái hiện Minh Tú
Còn về trợ lý ngôn ngữ, VFF đã làm việc với ông Lê Huy Khoa và cuộc đàm phán tương đối thuận lợi. Đôi bên chỉ còn bàn thêm về sự phối hợp trong công việc cũng như cách chia sẻ thông tin ra bên ngoài.
Đội U.23 Việt Nam sẽ tập trung ngày 6.3 và có buổi tập ngay chiều cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.