Trợ lý thể lực Willander Fonseca ra mắt đội tuyển Việt Nam

22/12/2018 20:12 GMT+7

HLV thể lực người Brazil Willander Fonseca đã có buổi tập đầu tiên cùng với đội tuyển Việt Nam chiều 22.12.

HLV thể lực người Brazil Willander Fonseca đã ra mắt đội tuyển Việt Nam trong buổi tập chiều 22.12. Cánh tay trái đắc lực của HLV Park Hang-seo, ông Bae Ji-won đã rời khỏi Việt Nam để sang Malaysia dẫn dắt một CLB tại nước này.
Không để đội tuyển phải “hụt hẫng” quá lâu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã cấp tốc đàm phán với HLV thể lực Willander Fonseca. HLV người Brazil này có một lý lịch trích ngang tạm ổn khi đã từng hành nghề tại CLB Buriram United – Thái Lan năm 2015, CLBLaos United năm 2017 và được mời làm HLV thể lực đội tuyển Campuchia cuối năm 2017.
Sau khi đạt được thỏa thuận với VFF, vị HLV 31 tuổi này đã thông báo trên trang cá nhân: "Tôi đã từng đến Việt Nam khi cùng đội Campuchia thi đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019. Nay tôi lại trở thành một thành viên của đội Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019. Tôi đang nỗ lực từng ngày để đổi mới phương pháp. Hy vọng, những kinh nghiệm của tôi sẽ có ích cho Việt Nam".
Buổi tập chiều 22.12, HLV Willander Fonseca gây ấn tượng mạnh bởi tác phong rất nhanh nhẹn và sự hòa đồng với các cầu thủ. Một quan chức của VFF cho hay, VFF tin tưởng sự xuất hiện của HLV thể lực mới sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ cho đội tuyển Việt Nam, giúp các cầu thủ tiếp tục có được một nền tảng thể lực tốt, đạt được phong độ cao trong những trận đấu gặp đối thủ mạnh như Iraq, Iran, Yemen tại vòng bảng Asian Cup sắp tới.
HLV thể lực mới Quỳnh Mai
Đội tuyển Việt Nam tập chiều 22.12 thiếu thầy Park, cầu thủ Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu Quỳnh Mai
Ở ngày tập thứ 2 của đội tuyển vắng mặt HLV Park Hang-seo, cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu vì phải vào TP.HCM dự Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2018. “Dẫn dắt” đội là trợ lý Lee Young-jin. Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã tập được bình thường. Nhưng hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng phải tập riêng. Anh bị chấn thương dây chằng trong đầu gối và phải nghỉ tập nặng để điều trị trong ít nhất 2 tuần. Hiện tại, ban huấn luyện vẫn chưa thể biết Hoàng có kịp hồi phục để thi đấu được tại Asian Cup hay không.
Trần Minh Vương (bìa phải) Minh Tú
Trong một diễn tiến khác, tiền vệ Trần Minh Vương được thầy Park chỉ định trả lời báo chí trong buổi tập chiều 22.12. Anh cho hay: “Tôi đã từng làm việc với thầy Park tại ASIAD 18 nên cũng đã quen với phương pháp huấn luyện của thầy. Khi được triệu tập lên tuyển lần này, tôi cảm thấy rất bất ngờ. Tôi rất vui nếu tại Asian Cup, mình sẽ được thi đấu”.
Ngày 25.12, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu giao hữu với đội CHDCND Triều Tiên tại sân Mỹ Đình. HLV Park khẳng định sẽ tung ra sân các cầu thủ mới được gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.