Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời ở tuổi 37

07/04/2018 09:28 GMT+7

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân (Yên Bái) đã qua đời vào 8 giờ 35 phút sáng nay 7.4, sau 5 ngày được điều trị tích cực tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trong ngày kiểm tra thể lực đội ngũ trọng tài và trợ lý trước mùa giải hạng Nhất, trợ lý Dương Ngọc Tân đã bị hôn mê.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ở buổi kiểm tra do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức vào ngày 2.4 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), có hai trường hợp không đạt là trọng tài Nguyễn Tuấn Anh (Bắc Ninh) và trợ lý trọng Dương Ngọc Tân (Yên Bái). Riêng trợ lý Tân gặp sự cố khá nghiêm trọng là bị đột quỵ và ngay lập tức phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Sait Paul (gần sân). Nhưng vì tình hình khá nghiêm trọng nên các bác sỹ ở đây đề nghị đưa trợ lý Tân sang khoa cấp cứu A9 bệnh viên Bạch Mai.
Từ lúc đưa vào bệnh viện, trợ lý trọng tài sinh năm 1981 không có dấu hiệu hồi tỉnh. Sáng 7.4, Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Theo kết luận của bác sỹ, Tân không bị vấn đề về tim mạch mà khi vào viện mới phát hiện bị thận rất nặng phải lọc máu. Trước khi kiểm tra thể lực, tất cả trọng tài và trợ lý phải đi khám sức khỏe. Nếu đạt yêu cầu, chúng tôi mới đồng ý cho tham gia các bài test thể lực trên sân. Giấy khám sức khỏe của Tấn không có gì bất thường cả”.

tin liên quan

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân hôn mê khi kiểm tra thể lực
Trong phần kiểm tra thể lực trọng tài trước mùa giải hạng Nhất 2018 sắp khởi tranh, có hai trường hợp không đạt là trọng tài Nguyễn Tuấn Anh (Bắc Ninh) và trợ lý trọng Dương Ngọc Tân (Yên Bái). Riêng trợ lý Tân gặp sự cố khá nghiêm trọng là bị hôn mê phải đưa đi cấp cứu ngày 2.4.
Có tổng cộng 55 trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia phần kiểm tra. Trong đó các trợ lý phải trải qua hai phần thi gồm: phần Coda, chạy di chuyển tốc độ lên xuống 5 lần 30; chạy 6 lần 30m với thời gian 4.8 giây và chạy 10 vòng sân với 75m chạy bộ, 25m đi bộ.
Ở giải V-League năm 2017 cũng đã từng có trợ lý trọng tài bị ngất vì thiếu ô xi sau khi chạy với tốc độ cao. Năm nay, trợ lý Tân cũng rơi vào tình trạng tương tự nhưng còn nặng hơn là hôn mê. Và thật đau xót cho anh khi đã qua đời.
Ông Mùi cho biết, Ban trọng tài và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ về Yên Bái cùng gia đình lo đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.