Trời mưa, U.19 Hoàng Anh Gia Lai 2 “tự bắn” vào chân mình

05/06/2020 21:00 GMT+7

Khác với những gì đã phô diễn ở lượt đi, Hoàng Anh Gia Lai 2 đã trở lai điểm yếu cố hữu của mình. Đó là khi trời mưa sân sủng nước, đoàn quân phố Núi đã dính thất bại tại vòng loại giải U.19 quốc gia bảng D chiều nay

 
Vòng loại giải U.19 quốc gia, Hoàng Anh Gia Lai đăng ký 2 đội và sau lượt đi chơi như vũ bão cả 2 đội phố Núi do HLV Guilliame Graechen và Chu Ngọc Cảnh dẫn dắt đều nằm trong nhóm đầu bảng có thể tranh vé dự vòng chung kết. Thế nhưng khác với đội 1 tranh ở Hàm Rồng vẫn giữ được phong độ và sức mạnh để tiếp tục mạch toàn thắng thì đội 2 đá ở TP.HCM lại không thể duy trì được thuận lợi đó khi đánh mất chính mình vào chiều nay 5.6.
Gặp Bình Phước, đội từng thua mình 1-3 ở lượt đi tưởng như không gì ngăn cản được Hoàng Anh Gia Lai 2 tiếp tục có thêm 3 điểm để chờ trận đại chiến quyết định chiếc vé đầu với TP.HCM ở lượt sau ngày 8.6. Thế nhưng dù tung ra đội hình mạnh nhất với những cái tên dạn dày kinh nghiệm từng á quân U.19 năm rồi như Cao Hoàng Tú, Lê Hữu Phước cùng với bộ khung đá khá ăn ý ở lượt đi như Phạm Công Kha, Hoàng Nhật Long, Đinh Thành Đạt.. nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã gặp xui rủi.
Đầu tiên là cơn mưa lớn ở hiệp 1 khiến lối đá kỹ thuật của đội bóng phố Núi không thể triển khai được, nhiều cầu thủ vất vả khi phối hợp không như ý, sút bóng không đi trong khi Bình Phước lại chơi thiên về thể lực với đầy đủ sức mạnh cơ bắp và rất khỏe trong tranh chấp nên đã áp sát cướp bóng và càn lướt dễ dàng. Chính trong bối cảnh đó mới thấy Hoàng Anh Gia Lai không có giải pháp để thay đổi lối chơi nhằm phù hợp với điều kiện thời tiết. Hơn thế khi bị đối phương đeo bám và chịu va chạm thì các cầu thủ phố Núi ‘chùn chân” và bộc lộ sự lúng túng cũng như bất ổn vê tâm lý.

Thành Trí (20) ghi bàn cho Bình Phước

Mặt sân sủng nước khiến Hoàng Anh Gia Lai 2 không thể đá phối hợp tốt

Minh Tân

Bình Phước đã tận dụng sự yếu kém đó của Hoàng Anh Gia Lai 2 để ghi 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 từ những pha đá dài, đua tốc độ, phản công nhanh do Vũ Đức Duy (7) phút thứ 9 và Nguyễn Thành Trí (20) phút 37 thực hiện. Sang hiệp 2 dù trời hết mưa nhưng sân không thoát nước kịp, mặt sân vẫn sủng nước khiến cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai dù đã kiểm soát lại trận đấu vẫn không thực hiện được những pha dàn xếp đẹp. Nỗ lực của thầy trò HLV Chu Ngọc Cảnh chỉ giúp họ có được 1 bàn thu ngắn cách biệt do Lê Hữu Phước (61) ghi ngay đầu hiệp 2.
Thậm chí dù chơi hơn người ở 15 phút cuối sau khi Thành Trí của Bình Phước bị 2 thẻ vàng, Hoàng Anh Gia Lai 2 cũng không thể làm gì khác khi xoay sở khó khăn và bế tắc trong việc dứt điểm đánh chấp nhận thất bại trong tiếc nuối. Bởi thua trận này, con đường giành vé đầu bảng D sẽ trở nên khó khăn hơn cho đội bóng của bầu Đức vì trước mắt họ phải thắng chủ nhà TP.HCM ở trận đấu quyết định vào ngày 8.6 mới sống lại hy vọng.

Ngọc Hậu (16) ghi bàn vào lưới Khánh Hòa

Minh Tân

Trước đó đội bóng của cặp bài trùng danh thủ HLV Hà Vương Ngầu Nại- Nguyễn Hồng Phẩm đã thắng dễ Khánh Hòa 3-1. Đáng nói trong trận này là 2 bàn thắng trong hiệp 1 của 2 đội từ những tình huống rất ngớ ngẫn. Đầu tiên là pha đá phản lưới nhà ở phút 21 của Duy Nam (19) giúp TP.HCM dẫn trước 1-0, sau đó thủ môn Đặng Nguyễn Phương Đức (25) của chủ nhà đã biếu không lại cho đội bóng phố biển bàn thắng khi sút bóng ngay vào chân của Anh Thi (10) giúp cầu thù này gỡ hòa cho Khánh Hòa. Phải đến hiệp 2, bộ đôi tấn công Ngọc Hậu (16) và Văn Mạnh (9) mới ghi bàn ấn định kết quả 3-1. Hiện TPHCM dẫn đầu với 10 điểm và Hoàng Anh Gia Lai 7 điểm (không tính kết quả trận gặp Lâm Đồng do đội này bỏ cuộc).
Tại bảng B tranh ở Huế chiều nay, Sông Lam Nghệ An đã tìm lại chính mình khi quật ngã Thanh Hóa 1-0 trong trận đại chiến derby Bắc Trung bộ. Trận này có sự xuất hiện của bầu Đệ động viên thầy trò HLV Mai Xuân Hợp nhưng Thanh Hóa đã không thể tìm lại niềm vui như trận lượt đi (thắng 1-0) khi đoàn quân xứ Nghệ chơi tập trung và đầy quyết tâm để giành lại hình ảnh và vai vế. HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam Philippie Troussier cũng có mặt để theo dõi trận này, nhất là khi có rất nhiều cái tên của Sông Lam Nghê An và Thanh Hóa nằm trong tấm ngắm lên tuyển U.19.

Bầu Đệ có mặt động viên HLV Mai Xuân Hợp và U.19 Thanh Hóa nhưng không thể có niềm vui

Đại Nội

Trận Mạnh Quỳnh (10) của Sông Lam Nghệ An đột phá giữa hàng thủ Thanh Hóa

Đại Nội

HLV Troussier có mặt chứng kiến

Đại Nội

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Ngô Văn Lương ghi vừa đủ giúp đội bóng xứ Nghệ có 13 điểm bằng với Thanh Hóa nhưng đá ít hơn 1 trận. Còn SHB Đà Nẵng cũng vươn lên 12 điểm sau khi đè bẹp Quảng Nam 3-0 với cú đúp của Phạm Văn Hữu (14) và 1 bàn của Phạm Đình Duy (17). Trận đấu cuối cùng vào ngày 11.6 giữa Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng sẽ quyết định chiếc vé đầu bảng này vào vòng chung kết.
Có một sự cố nhỏ ở trận này khi đội trưởng Nguyễn Thành Quyết (17) của Quảng Nam do nỗ lực cứu bóng đã va chạm mạnh vào cột dọc, rách dưới mí mắt bị choáng và ngất trên sân. Sau khi sơ cứu, bộ phận y tế và giám sát đã đưa vào bệnh viện chụp citi, siêu âm và xét nghiệm, may mắn là không có vấn đề nghiêm trọng. Tối nay Quyết đã tỉnh táo và đã được cho trở về khách sạn nơi Quảng Nam ở.

Trận SHB Đà Nẵng (áo cam) thắng Quảng Nam

Đại Nội

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.