Trông chờ gì ở những ‘nhân tố bí ẩn’ ở tuyển Việt Nam?

15/05/2015 19:27 GMT+7

(TNO) Chấn thương đã buộc HLV Toshiya Miura phải thay các trụ cột bằng những cái tên ông chưa tiếp xúc bao giờ, nhưng biết đâu điều đó lại mở ra cho ông thầy người Nhật những giải pháp bất ngờ tại tuyển Việt Nam.

(TNO) Chấn thương đã buộc HLV Toshiya Miura phải thay các trụ cột bằng những cái tên ông chưa tiếp xúc bao giờ, nhưng biết đâu điều đó lại mở ra cho ông thầy người Nhật những giải pháp bất ngờ tại tuyển Việt Nam.
Hai tân binh Quang Hải (áo vàng) và Mai Tiến Thành tranh chấp bóng trong một buổi tập - Ảnh: Minh Tú
Quân số của tuyển Việt Nam đã biến động nhiều so với ngày đầu tập trung. Vì lý do chấn thương, lần lượt Thành Lương, Xuân Thành đã phải chia tay đội tuyển trở về tịnh dưỡng ở câu lạc bộ.
Sẽ phải kể thêm tên Hoàng Thịnh bởi anh được cho là mặc định sẽ có tên trong tính toán ban đầu của HLV Miura tại tuyển Việt Nam, kể cả trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.
Chỉ triệu tập 18 người, HLV Miura buộc phải gọi thêm những cái tên khác lên bổ sung cho đủ quân số. Đó là các ‘tân binh’ Quang Hải, Khánh Lâm, Tiến Thành, những người lần đầu tiên làm việc cùng ông thầy người Nhật.
Thành "rìu" không xa lạ Công Vinh khi đang cùng khoác áo B.Bình Dương  - Ảnh: Minh Tú
Điểm chung của 3 cầu thủ được gọi bổ sung chính là sự đa năng và rất linh hoạt trong lối chơi. Như Quang Hải chẳng hạn, anh nổi danh ở vị trí tiền đạo tại K.Khánh Hòa nhưng lại đang bùng nổ ở Than Quang Ninh trong vai trò tiền vệ - tiền đạo phải. Còn Khánh Lâm và Mai Tiến Thành thì khỏi nói, đều thuộc diện… “siêu đa năng”.
Ví dụ như Thành “rìu” - biệt danh của Tiến Thành, vốn xuất thân là tiền vệ biên phải nhưng thực tế chứng minh anh có thể chơi tốt ở mọi vị trí từ hậu vệ biên, tiền vệ biên, tiền đạo và đang đá tiền vệ trung tâm ở B.Bình Dương. Trường hợp của Khánh Lâm cũng vậy, hầu như chỉ có thủ môn là anh chưa thử qua.
Trong hoàn cảnh thiếu hụt lực lượng trầm trọng, sự xuất hiện của những tay đa năng kể trên sẽ giúp HLV Toshiya Miura chủ động hơn rất nhiều trong những tính toán nhân sự.
Khánh Lâm (bên phải) luôn tập và thi đấu với tinh thần rất cao - Ảnh: Minh Tú
Khánh Lâm đang được thử nghiệm ở vai trò tiền vệ trung tâm, nhưng khi cần anh có thể lấp đầy mọi khoảng trống ở 2 biên nhờ kinh nghiệm và nguồn thể lực dồi dào của mình.
Trong khi đó, từng chơi hậu vệ trái tại B.Bình Dương, sẽ không ngạc nhiên nếu Thành “rìu” được sắp đá thay Xuân Thành. Đó là chưa kể với việc đẩy cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Tấn Tài lên ghế dự bị tại B.Bình Dương, cầu thủ từng ăn tập tại Leeds United hoàn toàn có thể là nhạc trưởng khu vực giữa sân bên cạnh Minh Châu.
Một điểm chung khác của 3 nhân tố mới này là tinh thần chiến đấu luôn rất cao mỗi khi vào sân. Có thể tin rằng họ sẽ không lên tuyển Việt Nam “cho vui”, như lời Quang Hải, nhất là khi cả 3 đều đủ độ chín để biết phải làm gì để tận dụng tối đa cơ hội của mình.
Thời thế đẩy đưa đã dẫn đến sự kết hợp giữa HLV Toshiya Miura với 3 tay tân binh đầy cá tính này. Hãy chờ xem liệu họ có là phát hiện mới của HLV Miura, như cách ông đã và đang khiến tất cả bất ngờ bởi khả năng khai phá tiềm năng cầu thủ khá “son” của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.