Trọng Đại mất băng đội trưởng U.20 Việt Nam

07/05/2017 09:32 GMT+7

Tại giải U.19 Đông Nam Á cũng như giải U.19 châu Á 2016, chiếc băng đội trưởng U.19 Việt Nam luôn được trao cho trung vệ Nguyễn Trọng Đại. Nhưng sang năm nay, anh không được HLV Hoàng Anh Tuấn trao trọng trách đội trưởng đội U.20 nữa.

Mới đây, sau trận đấu giao hữu đầu tiên của U.20 VN gặp U.23 Borussia Monchengladbach tại Đức, ông Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ sự phiền lòng về một vài cầu thủ trụ cột khi họ không thể hiện được khát vọng và ý chí chiến đấu, chơi chưa đúng yêu cầu, tâm lý chưa ổn định, phong độ còn có vấn đề. Trọng Đại được gọi riêng để nói chuyện và ở những trận sau, anh đã chơi tốt hơn.

Tuy nhiên, sự thay đổi này chưa thể khiến HLV trưởng yên tâm. Ông muốn tìm một cầu thủ khác giữ băng đội trưởng với lý do: “Với tôi, ban cán sự đội có vai trò vô cùng quan trọng mà đặc biệt, vị trí đội trưởng bắt buộc phải có chuyên môn tốt, sinh hoạt lành mạnh, làm chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội. Ở thời điểm này, Đại không đáp ứng được một trong các tiêu chí trên nên tôi không thể để cậu ấy làm đội trưởng. Chắc Đại cũng hiểu vì sao. Tôi sẽ sớm công bố ai thay Đại đeo băng đội trưởng”.
Ông Tuấn cho biết thêm: “Tôi đã từng nói với đội U.20, hãy nhìn vào tấm gương sáng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ở môn cá nhân như bắn súng hay môn tập thể như bóng đá, ngoài tài năng, VĐV phải có ý chí ở mức cao nhất và phải làm việc với tinh thần kỷ luật sắt thép nhất. Nhà vô địch Olympic không thể thành công nếu không nhờ vào tính kỷ luật đến mức khắc nghiệt của bản thân.
Với cầu thủ, trên sân là kỷ luật đội hình, còn trong lúc tập luyện và sinh hoạt là kỷ luật tập thể. Không ai được tự cho mình quyền bắt tập thể phải chạy theo mình. Tại World Cup U.20, áp lực cao là điều không thể tránh. Tôi yêu cầu các cầu thủ phải nỗ lực hết mình nhưng tôi cũng biết đội U.20 VN đang ở đâu để đặt ra mục tiêu vừa tầm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.