Trọng Hoàng bị rách cơ, không thể đến Tajikistan cùng tuyển Việt Nam

23/03/2017 20:33 GMT+7

Một tin không hay đến với đội tuyển Việt Nam đúng ngày lên đường sang Dushanbe (Tajikistan) thi đấu vòng loại Asian Cup là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng bị chấn thương nên phải ở nhà.

Tại họp báo trước trận giao hữu gặp Đài Loan (Trung Quốc), HLV Hữu Thắng đã chia sẻ nguyện vọng: “Tôi chỉ mong trận đấu diễn ra an toàn, không cầu thủ nào bị chấn thương”. Lý do để Hữu Thắng lo lắng nằm ở mặt sân Hàng Đẫy có chất lượng quá kém.
Sau trận đấu vào tối 22.3, HLV Hữu Thắng thở phào: “Tôi mừng nhất là không ai bị chấn thương”. Nhưng khi đội về khách sạn, Trọng Hoàng kêu đau chân. Sáng 23.2, bác sĩ đưa anh đi chụp phim thì kết quả khá tệ: Hoàng bị rách cơ và không thể thi đấu được trong khoảng ít nhất hai tuần tới. Thời gian quá gấp nên HLV Hữu Thắng không thể kịp bổ sung người thay thế. Hơn nữa, mọi thủ tục về vé máy bay, visa nhập cảnh cũng đã xong xuôi, kể cả có người khác đi chăng nữa cũng không xoay sở kịp.
Trong trận đấu, Hoàng không va chạm với đối phương. Nhưng anh là một trong những cầu thủ hoạt động nhiều nhất, chạy sung nhất và “sân xấu quá tai hại. Mặt sân cứng quá làm cho cầu thủ bị thốn và rách cơ. Một số anh em khác về kêu đau ê ẩm các khớp xương”, một bác sĩ cho hay.
HLV Hữu Thắng Khánh Vy
HLV Hữu Thắng rất lo lắng vì đội tuyển đang thời kỳ trẻ hóa nhưng vẫn phải dựa vào những cựu binh nhiều kinh nghiệm như Trọng Hoàng. “Văn Quyết, Duy Mạnh, Tuấn Linh và Minh Tuấn thi đấu bù lượt 9 vào ngày 23.3, đến 24.3 mới di chuyển sang kia. Tôi bất an vì cũng sợ họ không thể đảm bảo thể lực ”, HLV Hữu Thắng bất an.
Tối nay, đội tuyển sẽ xuất phát từ Hà Nội bay sang Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Đội sẽ transit ở đây 10 tiếng đồng hồ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thuê khách sạn ngay tại sân bay cho đội. Sau đó, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ bay tiếp sang Dushanbe - thủ đô Tajikistan, nơi diễn ra trận đấu đầu tiên vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan vào ngày 28.3.
Tại Tajikistan, đội tuyển Việt Nam sẽ ở tại khách sạn 4 sao Atlas Hotel, là một trong số những khách sạn được đánh giá có tiện nghi và chất lượng phục vụ tốt nhất của Dushanbe. Khách sạn nằm rất gần sân bay Dushanbe và chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển bằng xe bus là có thể tới sân Republican Central.
Sân vận động Republican Central là sân thi đấu của đội tuyển Tajikistan và cũng là sân nhà của CLB Istiqlol Dushanbe thuộc giải vô địch quốc gia Tajikistan. Sân thiết kế hình lòng chảo quen thuộc của những thập niên 30 và có sức chứa 24.000 chỗ ngồi. Đây cũng là địa điểm được AFC lựa chọn tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ AFC Cup 2017 cho CLB của chủ nhà. Mặt sân thi đấu và cả hệ thống 2 sân tập nằm cạnh đó đều làm bằng cỏ nhân tạo nên đội tuyển cần phải có giải pháp thích nghi thật nhanh với việc phải thi đấu trên mặt sân này.
Ngày 23.3, HLV Hữu Thắng đã cho các cầu thủ tập trên sân cỏ nhân tạo của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường vào 21 giờ 55 cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.