Trọng Hoàng: Chân chuyền thầm lặng của tuyển Việt Nam!

03/12/2018 11:37 GMT+7

Trọng Hoàng vỗ vai tiền đạo cao to của Philippines rồi cười cười. Đối phương vừa bị anh qua mặt và định giơ chân ngáng Hoàng. Hoàng không ngã vì lách được và sau đó ít phút lại có đường chuyền rất ‘đáng sợ’ cho Văn Đức…

Tối 2.12, tuyển Việt Nam thắng Philippines ở bán kết AFF Cup 2018. Hai bàn thắng ghi trên sân khách, trong đó có một bàn từ cái chân dẻo như kẹo của Văn Đức. Đức nhận đường chuyền của Hoàng nhưng tivi chỉ phát chậm lại đúng 2 lần tình huống ấy.
Nhưng ít ai biết một chuyện hậu trường như thế này. Ngày biết tin Văn Thanh bị chấn thương nặng, không thể thi đấu được tại AFF Cup 2018, ông Park ngồi thừ ra một lúc lâu rồi thở dài thườn thượt. Nhưng chẳng lẽ cứ ngồi thở dài mà không tính đến giải pháp gì ư? Ông cho gọi các cộng sự vào phòng làm việc, rồi đặt lên bàn một số cái tên có thể thay thế Văn Thanh. Trọng Hoàng nằm trong danh sách ấy nhưng có vẻ như chưa được tin tưởng cho lắm.
Sang Hàn Quốc tập huấn, Hoàng rồi Văn Đức được thử lửa ở vai trò hậu vệ phải. Ấn tượng để lại chưa có mấy. Thi thoảng mắc lỗi. Nhưng ông Park không phê bình Hoàng lấy nửa lời. Chỉ vỗ vai rồi bảo: “Cứ bình tĩnh mà chơi. Đừng quá áp lực mà hỏng việc. Tôi tin cậu”. Và sát đến ngày chốt nhân sự, thầy Park họp đội rồi tuyên bố Hoàng sẽ chính thức đảm đương vị trí mà Văn Thanh để lại.
Gọi điện cho Hoàng hỏi thăm, Hoàng chỉ cười cười: “Thôi thì tôi sẽ cố. Được đến đâu hay đến đấy. Vị trí này khác hẳn với vị trí mà tôi chơi trước đây. Nhưng đã vào chiến trường thì có người lính nào được phép thoái thác nhiệm vụ. Tôi hy vọng mình sẽ chơi không quá tệ”.
Vòng bảng AFF Cup 2018, Hoàng chơi hay lên sau từng trận. Ấn tượng đậm dần lên. Ở trận thắng Campuchia, suýt nữa Hoàng có bàn thắng cho riêng mình nếu như cú sút tầm xa, bóng không đi sát xà ngang ra ngoài. Nhưng đường chuyền từ cánh phải vào khu vực 16m50 cho Tiến Linh nhảy lên đánh đầu thành bàn thắng thì chính xác đến từng mi li mét.
Trọng Hoàng (bìa trái) và chiến công thầm lặng Độc Lập
Khi ấy Hoàng bảo: “Tôi ngượng lắm khi mọi người cứ khen là thằng Hoàng “bò” đã quán xuyến tốt hành lang cánh phải. Cả đội chơi tốt mà. Tôi thấy mình phần nào đã nhuần nhuyễn hơn ở vai trò mới, cũng nhờ vào sự hỗ trợ đắc lực của đồng đội. Các pha chồng biên giữa tôi và Quang Hải được tập rất nhiều và phát huy khá tốt”.
“Lúc anh chuyền bóng cho Linh, hai anh em có liếc nhìn nhau không?”. “Có chứ, liếc trong đúng một giây”, Hoàng trả lời. Còn Linh thì bảo: “Pha bóng dẫn đến bàn thắng của tôi, tôi và anh Hoàng đã nhìn nhau trong khoảnh khắc và vì hiểu nhau nên tôi biết anh sẽ tạt vào. Lực tạt bóng rất mạnh nên tôi chỉ cần bật cao đánh đầu không quá nhiều sức là bóng đã vào lưới”.
Khi đội về Việt Nam vào ngày 3.12, chắc chắn chúng tôi sẽ hỏi cảm giác của Hoàng và của Đức lúc cùng nhau “dập” Philippines bằng pha phối hợp đỉnh của đỉnh. Chắc Hoàng sẽ lại cười cười mà trả lời một câu khiêm tốn nào đó. Cá nhân tôi rất “ghét” cái biệt danh Hoàng “bò”. Vì ngoài đời, anh nhẹ nhàng và rõ ràng điều mà ai cũng nhìn thấy, Hoàng tinh tế quá mức trên sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.