Trọng Hoàng chọn đầu quân Viettel, không trở lại SLNA

16/02/2019 19:37 GMT+7

Dù từng tập cùng SLNA tại sân Vinh ngày mồng 4 Tết, nhưng không thể nói Trọng Hoàng “lật kèo” đội bóng quê hương và việc anh đầu quân cho Viettel là cái kết hợp lý nhất.

Khi thị trường chuyển nhượng ngỡ như đã vắng lặng, thì bất ngờ tân binh Viettel có được một món quà đầu năm không thể vui hơn khi có được sự phục vụ của tiền vệ Trọng Hoàng.
Từng tập cùng SLNA ở mồng 4 Tết, nhưng thực tế cầu thủ chơi cực hay ở AFF Cup 2018 và Asia Cup 2019 chưa ký hợp đồng với đội bóng quê nhà dù thâm tâm anh rất muốn trở về Vinh để gần gia đình.
Thực tế từ trước AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 thì Trọng Hoàng luôn nhận được sự theo sát của Viettel. Ra thủ đô sẽ là phương án rất ổn về tài chính nhưng Trọng Hoàng vẫn muốn về nhà để gần vợ con.

tin liên quan

Trọng Hoàng vào đội hình tiêu biểu Asian Cup 2019
Theo lựa chọn của bình luận viên Rhysh Roshan Rai của kênh truyền hình FOX Sports, Nguyễn Trọng Hoàng là cầu thủ duy nhất của tuyển Việt Nam (VN) được góp mặt trong đội hình tiêu biểu của Asian Cup 2019.
Chuẩn bị bước sang tuổi 30, Trọng Hoàng muốn cống hiến những năm đỉnh cao cuối cùng trong màu áo SLNA từng nuôi dưỡng anh từ khi còn là một đứa trẻ để ngày nay là nhà vô địch Đông Nam Á và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.
Thực tế, quyết định đã được đưa ra khi Trọng Hoàng nghe theo con tim để “úp mặt vào sông quê”.
Hình ảnh anh tập cùng SLNA ở ngày khai xuân mồng 4 Tết tưởng khiến các CĐV quê choa ngất ngây hạnh phúc khi đón lại đứa con tài năng và đầy trách nhiệm, với nếp sinh hoạt chuẩn mực.
Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ Việt Nam ấn tượng nhất Asian Cup 2019, thậm chí được FOX Sports bầu vào đội hình tiêu biểu của giải Ngọc Linh
Tuy nhiên, bóng đá chuyên nghiệp phải nói chuyện tiền. Khó khăn đến từ SLNA. Những khó khăn về tài trợ, với việc nhà tài trợ tiềm năng rút lui để phút cuối người cũ Bắc Á trở lại đã làm đảo lộn mọi tính toán của lãnh đạo CLB SLNA.
Nhìn vào mức tài trợ “nỗ lực” 30 tỉ đồng một năm (bao gồm tất cả các tuyến trẻ!), SLNA không thể giữ được lời hứa với Trọng Hoàng. Họ chỉ có thể đề nghị chuộc 1 năm hợp đồng còn lại của Hoàng với Thanh Hóa với mức chi lót tay rất thấp.
Không còn sự lựa chọn nào khác, dù rất muốn về gần nhà, nhưng Trọng Hoàng đành theo chân Quế Ngọc Hải ra thủ đô để khoác áo Viettel theo hợp đồng 3 năm, với khoản lót tay 6 tỉ đồng cùng mức lương 50 triệu đồng mỗi tháng.
Giấc mơ chứng kiến đứa con tài năng trở lại trong màu áo lam của fan SLNA có lẽ phải chờ lâu nữa Minh Tú
Do đã qua hạn đăng ký 8.2, cộng thêm Trọng Hoàng cũng đang đau nhẹ nên tiền vệ toàn năng này sẽ chỉ ra sân từ giai đoạn 2.
HLV trưởng Nguyễn Hải Biên cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có được cầu thủ tận tụy, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm như Trọng Hoàng. Đẳng cấp của anh, cùng với Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn hy vọng sẽ giúp Viettel chơi tốt ở mùa V-League đầu tiên.
Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng lọt vào tốp giữa vì đội có nhiều cầu thủ trẻ và cần thời gian để ổn định và các em trẻ có kinh nghiệm”.
Viettel sở hữu đội hình rất hứa hẹn, với những cầu thủ trẻ rất giàu tiềm năng như trung vệ Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, tiền vệ Trọng Đại, Hoàng Đức, Trương Tiến Anh... 
Có sự phục vụ của cầu thủ toàn năng như Trọng Hoàng sẽ là cú hích rất lớn cho Viettel ở mùa bóng đầu tiên chơi tại V-League Ngọc Linh
Ngoài ra, họ còn mượn được chân sút Đinh Thanh Bình - người hùng U.20 World Cup 2017 và từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam.
Trong hoàn cảnh đó, kinh nghiệm và đẳng cấp của những ngôi sao như trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải, tiền vệ Trọng Hoàng và tiền vệ Vũ Minh Tuấn kỳ vọng tạo ra bộ khung vững chắc cho Viettel.
Ngoài 3 ngôi sao kể trên, Viettel cũng có sự trở lại của cầu thủ do mình đào tạo là tiền đạo Việt Phong từ Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.