Trọng tài Ahmed Al-Kaf khiến CĐV Việt Nam và Thái Lan thót tim

Giang Lao
Giang Lao
19/11/2019 21:12 GMT+7

Khoảng từ phút 27 trận đại chiến giữa tuyển Việt Nam (VN) và Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19.11, vị trọng tài người Oman, Ahmed Al-đã có 2 quyết định thổi phạt khiến CĐV 2 đội tuyển cùng thót tim.

Ở phút 27, ông Al-Kaf bất ngờ thổi phạt đền cho tuyển Thái Lan từ một tình huống đá phạt góc khi cho rằng hậu vệ Văn Hậu của tuyển VN đã kéo ngã trung vệ Manuel Bihr trong vòng cấm.
Pha thổi phạt này khiến CĐV VN chết lặng vì tình huống rất nhanh và không rõ ràng, ngay cả trên mạng xã hội Twitter các phóng viên và nhà báo như Gian Chansrichawla của trang Football Tribe Asia hay Paul Murphy, chuyên theo dõi bóng đá Thái Lan của trang ESPN FC đều cho rằng rất khó đánh giá chính xác tình huống.

Pha sút phạt 11m của Theerathon bị thủ môn Văn Lâm xuất sắc cản phá

Chụp màn hình

Thế nhưng, theo ông Murphy: “Thái Lan đã rất may khi bất ngờ được hưởng quả phạt 11m để tạo bước ngoặt trận đấu”. Tuy nhiên, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã sút hỏng.
Nhận định về tình huống này, nhà báo Murphy bình luận: “Thực sự là hơn 5 phút hỗn loạn. Theerathon đã có cơ hội mở tỷ số cho Thái Lan từ chấm phạt đền 11m. Theerathon là cầu thủ đáng tin cậy nhất của Thái Lan sút phạt 11m và rất ít bị hỏng, thế mà anh ta đã bỏ lỡ (thủ môn Văn Lâm xuất sắc cản phá được). 

Tuyển VN (trái) đã chơi trên cơ Thái Lan suốt 45 phút hiệp 1

Độc Lập

Vì thế, với cơ hội bị bỏ qua này sẽ rất dễ bị trừng phạt. Thực tế là tuyển VN đã phản ứng ngay sau đó chỉ vài phút để mở tỷ số (Tiến Dũng đánh đầu ghi bàn), nhưng thật may là thủ môn Kawin Thamsatchanan đã bị Văn Hậu phạm lỗi trong vòng cấm. Ở tình huống này, CĐV Thái Lan nên cảm ơn trọng tài Al-Kaf”. 

Thái Lan (phải) ở thế chống đỡ, nhưng may mắn có được quả phạt 11m, cùng tình huống trọng tài từ chối 1 bàn thắng đẹp do Tiến Dũng ghi

Độc Lập

Việc trọng tài Al-Kaf sau khi thổi quả phạt đền 11m rồi từ chối bàn thắng của Tiến Dũng, dù vẫn còn tranh cãi ở các tình huống trên sân nhưng rõ ràng đã khiến không chỉ CĐV VN mà cả Thái Lan đều thót tim, và thực sự lo lắng bởi những quyết định của vị trọng tài người Oman.
Trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf đã gây tranh cãi khi cho Thái Lan được hưởng quả phạt đền và ở tình huống sau đó lại không công nhận bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Theo cựu giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn, trọng tài Al-Kaf có cơ sở để xóa bàn thắng của Việt Nam vì khi thủ môn Kawin nhảy lên, cầu thủ Việt Nam đã có động tác huých vào người thủ môn này. Còn ở tình huống dẫn đến quả phạt đền cho Thái Lan, ông Tấn nói: “Xem trên tivi, tôi không thấy có tác động nào để có thể thổi phạt đền. Tôi không nhìn rõ lý do tại sao trọng tài này lại thổi phạt đền”.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.