Trọng tài bị kỷ luật cũng được đề cử Còi vàng 2013

11/09/2013 18:42 GMT+7

(TNO) Trong danh sách đề cử Còi vàng 2013 của Ban trọng tài, ngoài những cái tên quen thuộc còn xuất hiện một vài vị từng bị kỷ luật hoặc yếu kém về chuyên môn.

(TNO) Trong danh sách đề cử Còi vàng 2013 của Ban trọng tài, ngoài những cái tên quen thuộc còn xuất hiện một vài vị từng bị kỷ luật hoặc yếu kém về chuyên môn.

>> Tranh cãi vụ trọng tài trận Thanh Hóa và XMXT.Sài Gòn vẫn chưa dứt
>> Trọng tài bị “giam” trong sân Thanh Hóa
>> Công an triệu tập các trọng tài trong “nghi án nhận hối lộ”

 
Ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Còi vàng 2013 Võ Minh Trí - Ảnh: Minh Tú

Tuy trong danh sách đề cử có 5 trọng tài (TT), nhưng qua khảo sát của chúng tôi với nhiều CLB cũng như một số chuyên gia bóng đá và các giám sát TT, ứng viên nặng ký nhất đang thuộc về TT Võ Minh trí.

Đây không phải là cái tên mới trong giới TT Việt Nam, thậm chí còn khá nổi tiếng bởi cả về tài năng lẫn một số sự cố đáng tiếc mà anh hoặc là người khác gây ra, hoặc là nạn nhân.

Năm 2011, TT Trí được bầu là Còi vàng nhưng sang năm 2012, anh không nằm trong danh sách đề cử vì vụ bẻ còi tại sân Thanh Hóa. TT Trí cũng từng bị CĐV Hải Phòng hành hung sau trận Đồng Tháp gặp Hải Phòng ở mùa giải năm ngoái.

Danh sách đề cử Còi vàng 2013

1. Võ Minh Trí

2. Phùng Đình Dũng

3. Hoàng Anh Tuấn

4. Hoàng Phạm Công Khanh

5. Nguyễn Trọng Thư

Năm nay, tuy bị “trù úm” đến mức không được Ban TT phân công nhiệm vụ tới 5 trận liền ở lượt đi, nhưng TT Võ Minh Trí vẫn được đánh giá cao ở các trận nóng của lượt về V-League 2013. Hiện tại, anh là TT Elite duy nhất của VN (TT Elite là TT tài năng do FIFA và AFC công nhận), được FIFA, AFC tín nhiệm giao điều hành những trận đỉnh cao của châu lục.

TT Trí còn được Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc mời điều hành nhiều trận của giải vô địch nước này. Một số trận đấu được coi là nhạy cảm của lượt về V-League 2013 đã được TT Trí quán xuyến rất tốt, không có hạt sạn. Vì thế, ứng viên nặng ký nhất của Còi vàng đang thuộc về TT quê TP.HCM này.

Hai ứng viên khác “nhẹ ký” hơn là Phùng Đình Dũng, Nguyễn Trọng Thư. Phùng Đình Dũng (Hà Nội) cũng là TT khá nhưng năm vừa qua trượt danh hiệu TT Elite. TT Dũng là người đã công nhận bàn thắng của XMXT.Sài Gòn vào lưới Thanh Hóa, sau tình huống được xem là gây sóng gió và ầm ĩ ở làng bóng Việt năm 2013 (bóng đã ra ngoài vạch vôi đường biên ngang).

Còn TT Nguyễn Trọng Thư - con trai của nguyên chủ tịch Hội đồng TT quốc gia Nguyễn Văn Mùi, được đánh giá có triển vọng nhưng chưa được giao bắt nhiều trận nóng. Có thể, TT người Đà Nẵng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu Còi đồng của mùa năm ngoái.

Điều đáng lưu ý, em rể của TT Thư - Còi vàng 2012 Võ Quang Vinh không có tên ở danh sách đề cử vì bị chấn thương nên không làm nhiệm vụ cuối mùa.

Điểm đáng lưu ý đặc biệt của danh sách đề cử Còi vàng 2013 là còn có xuất hiện của của TT Hoàng Anh Tuấn, từng bị kỷ luật ở vòng 6 lượt đi. TT này đã mắc lỗi nghiêm trọng khi cho SLNA hưởng quả phạt đền trong trận gặp XMXT.Sài Gòn nên đã bị treo còi.

 
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn từng bị kỷ luật ở vòng 6 lượt đi V-League 2013 nhưng vẫn được đề cử - Ảnh: Khả Hòa

Ngoài ra, một TT khác không được đánh giá cao về năng lực cũng như bản lĩnh là Hoàng Phạm Công Khanh. TT này ít nhất đã 2 lần nhận sự phản ứng gay gắt của CLB Thanh Hóa, trong đó ở trận K.Kiên Giang gặp Thanh Hóa TT Khanh đã mắc nhiều sai sót.

Danh hiệu Cờ vàng gần như sẽ thuộc về trợ lý Phạm Mạnh Long (đương kim Cờ vàng 2012). Chỉ vì điểm yếu về thể lực nên trợ lý TT này chưa được đôn lên làm TT chính, nhưng vẫn được đánh giá rất cao về năng lực chuyên môn.

Cờ bạc, Cờ đồng có lẽ sẽ rơi vào tay Trần Thanh Liêm, Trương Đức Chiến. Hai trợ lý còn lại trong danh sách là Trần Minh Thắng, Nguyễn Trung Hậu rất khó có thể cạnh tranh.

Danh sách các danh hiệu sẽ đuợc sớm công bố vào vài ngày tới.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.