Trọng tài bị “việt vị”

04/05/2010 09:49 GMT+7

Công tác trọng tài tiếp tục xảy ra sự cố tại sân Thanh Hóa tại lượt trận thứ 10 của V-League 2010…

Trọng tài Đào Văn Cường bị khán giả Thanh Hóa phản ứng dữ dội - Ảnh: B.Dương

Công tác trọng tài tiếp tục xảy ra sự cố tại sân Thanh Hóa tại lượt trận thứ 10 của V-League 2010…

Trọng tài Đào Văn Cường bị “việt vị”

Ngay sau khi thoát khỏi án phạt trong trận bán kết 1 Cúp QG giữa SLNA và M.Nam Định, TT Đào Văn Cường tiếp tục bị phản ứng dữ dội từ phía khán giả Thanh Hóa. Không chỉ đưa ra những quyết định có phần trái ngược với hai trọng tài biên, như hai tình huống Lima, Đình Tùng (LS.Thanh Hóa) bị phạm lỗi trong vòng cấm, TT Văn Cường còn dành 1 thẻ phạt cho tiền đạo Quang Vinh vì cho rằng cầu thủ này ăn vạ.

Lỗi cắt còi thiếu dứt khoát và có phần cảm tính đã khiến khán giả xứ Thanh không giữ được sự bình tĩnh và ném cơn mưa vật thể về phía trọng tài trong thời gian nghỉ giữa hiệp. Đến phút cuối cùng, TT Văn Cường có quyết định khiến Hà Nội T&T phản ứng khá mạnh khi Kankam phạm lỗi với thủ môn Hồng Sơn trước khi ghi bàn. Tuy nhiên, nhiều khán giả trung lập cho rằng TT Văn Cường phải công nhận bàn thắng không hợp lệ trên nếu không tổ trọng tài khó “thoát” khỏi Thanh Hóa sau khi tan trận.

Trao đổi với chủ tịch HĐTT QG Nguyễn Văn Mùi, ông cho biết: “Vòng vừa rồi, tôi làm GSTT tại sân Gò Đậu nên chưa thể nắm rõ mọi thứ. Mọi quyết định sẽ được đưa ra sau khi BTC giải “mổ” băng kỹ thuật. Chúng tôi sẽ có hình thức xử lý với những sai phạm của những TT nếu họ gặp sai lầm. Song các đội cũng như khán giả phải tôn trọng giới cầm còi. Hành động ném đồ vật về phía TT của CĐV Thanh Hóa để gây áp lực cũng không thể chấp nhận được. BTC sân Thanh Hóa cần siết chặt hơn công tác an ninh để đảm bảo an toàn cho các trận đấu”.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.