Trọng tài chính tại V-League đều đảm bảo thể lực

23/04/2012 15:52 GMT+7

(TNO) Ngày 23.4, toàn bộ trọng tài chính cầm còi V-League 2012 đều nhanh chóng vượt qua đợt kiểm tra thể lực giữa giai đoạn, được tổ chức trên sân Chi Lăng, TP. Đà Nẵng.

(TNO) Ngày 23.4, toàn bộ trọng tài chính cầm còi V-League 2012 đều nhanh chóng vượt qua đợt kiểm tra thể lực giữa giai đoạn, được tổ chức trên sân Chi Lăng, TP.Đà Nẵng.

>> HLV Lê Thụy Hải chỉ trích trọng tài
>> Cầu thủ “trừng phạt” trọng tài bằng… đấm
>> Kinh hoàng trọng tài bị ném vỡ đầu

 
Công tác trọng tài đã được đem ra mổ xẻ sau 14 vòng đấu tại V-League 2012 - Ảnh: Bạch Dương

Từ ngày 22 đến 25.4, buổi tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải được VPF và Ban trọng tài tổ chức tại TP.Đà Nẵng. Tham dự buổi tập huấn giữa mùa giải có 15 giám sát và 98 trọng tài đang cầm còi ở V-League 2012 và giải hạng Nhất quốc gia 2012.

Trong bốn ngày diễn ra buổi tập huấn, các giám sát và trọng tài cũng đã mổ xẻ những sai sót về chuyên môn sau 14 vòng đấu đã qua.

Buổi kiểm tra thể lực sáng 23.4 được VPF và Ban trọng tài đánh giá quan trọng, nhằm kiểm tra thể lực giới cầm còi trong giai đoạn lượt về. Nhất là những tin không vui khi năm trọng tài và trợ lý Việt Nam đã thất bại trong đợt kiểm tra thể lực của AFC tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào cuối tháng 3 vừa qua.

Trong các bài thi bắt buộc như chạy bốn lần 100m, chạy 10 vòng sân, chạy kiểm tra tốc độ 150m..., toàn bộ số trọng tài chính V-League đều đã thực hiện thành công.

Tuy nhiên, ở đợt kiểm tra các trợ lý và các trọng tài hạng Nhất, đã có năm người không thể vượt qua đợt kiểm tra lần này. Trong số trợ lý làm việc ở V-League, chỉ có trợ lý Nguyễn Toàn Thắng (Hà Nội) bị rớt.

Còn ở giải hạng Nhất, trọng tài Nguyễn Thanh Hải và ba trợ lý Lê Minh Phương, Lý Thanh Liêm, Lê Xuân Anh cũng sẽ vắng mặt trong danh sách phân bố trọng tài, trợ lý giai đoạn 2. 

Trong đợt tập huấn này, hai trọng tài FIFA Võ Minh Trí, Phùng Đình Dũng và hai trợ lý FIFA Nguyễn Ngọc Hà, Nguyễn Hoàng Minh đang bận làm nhiệm vụ ở AFC Cup sẽ diễn ra ngày 24, 25.4, nên không có mặt trong danh sách tập huấn của Ban trọng tài.

Tiểu Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.