Trọng tài chính trận Hà Nội - Quảng Nam bị bắt tại Thái Lan

21/11/2017 19:04 GMT+7

12 nghi can, trong đó có 5 cầu thủ và 2 trọng tài đã bị bắt giữ do dính vào nghi án dàn xếp tỷ số diễn ra trong mùa giải Thai League 2017 vừa kết thúc cách đây vài ngày.

Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan), trọng tài Pummarin Khamruen, người điều khiển chính trận đấu giữa Hà Nội và Quảng Nam cuối tuần trước là 1 trong 2 trọng tài bị bắt giữ.
Chiều 21.11, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang và thiếu tướng Chakthip Chanchinda đã tổ chức cuộc họp báo tại trụ sở Cục cảnh sát quốc gia về việc 12 người liên quan đến dàn xếp tỷ số tại Thai League.
5 cầu thủ gồm Suthipong Laoporn, Narong Wongthongkham (thủ môn), Suvitthaya Namsinlak, Seksan Chaothonglang (Navy FC) và thủ môn Veerapong Pudsa của đội Nakhon Ratchasima FC. Hai trọng tài bị bắt giữ là ông Pummarin Khamruen và Teerachit Sithsuka. Hồi tháng 7 vừa qua, ông Pummarin Khamruen cũng bắt chính trận giao hữu giữa U.22 Việt Nam và U.20 Argentina.
Đáng chú ý, vị giám đốc điều hành của CLB Sisaket FC, ông Cherdsak Boonchu cũng bị bắt giữ. Ngoài ra, còn có 4 lãnh đạo khác là Saman, Kittipoom Papupang, Setthapol Komolwattana và Phoomphan Phanannikul.
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang Bangkok Post
“FAT và cảnh sát Thái Lan đã có đủ bằng chứng để chống lại những đối tượng liên quan đến chuyên án này. Chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thừa nhận vấn nạn dàn xếp tỷ số trong các trận đấu bóng đá là sự thật”, chủ tịch FAT Somyot chia sẻ.
“Chúng tôi sẽ giải quyết triệt để vấn nạn này. Bóng đá Thái Lan phải được làm trong sạch. Trong tương lai gần, việc dàn xếp tỷ số sẽ phải được chấm dứt hoàn toàn ở mọi trận đấu. FAT và cảnh sát Hoàng gia Thái Lan sẽ không thỏa hiệp với bất kỳ đối tượng nào liên quan đến vụ án này.
Nếu ở trận đấu quyền anh thì đây (ý chỉ giai đoạn điều tra) chỉ mới diễn ra ở hiệp 1. Sắp tới còn hiệp 2 và hiệp 3 nữa”, ông Somyot quyết liệt.
Buổi họp báo của cảnh sát Thái Lan Ảnh chụp màn hình
12 người này liên quan đến 4 trận đấu tại Thai League 2017 với tổng số tiền liên quan được cho là hơn 2 triệu baht. 
Theo thiếu tướng Chakthip Chanchinda, nếu bị kết tội, các bị can dàn xếp tỷ số sẽ đối mặt với án phạt tù giam đến 5 năm và có thể bị phạt tiền từ 200.000 đến 500.000 baht.
Trong khi đó, chủ tịch CLB Nakhon Ratchasima, ông Tewan Liptapanlop cho biết, lãnh đạo đội bóng sẽ thanh lý hợp đồng với thủ môn Veerapong Pudsa và cân nhắc sẽ đưa anh này ra tòa "vì làm xấu hình ảnh đội bóng". Còn đội Navy, lãnh đạo CLB này cho biết sẽ mở buổi họp báo vào ngày mai (22.11).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.