'Trọng tài đã... cướp mất của tuyển Việt Nam 1 bàn thắng hợp lệ!'

20/11/2018 21:10 GMT+7

Bàn thắng ở phút 75 của Văn Toàn đã không được công nhận vì trợ lý trọng tài cho rằng anh đã rơi vào tình thế việt vị. Nhưng đó là quyết định sai lầm nghiêm trọng khiến Việt Nam mất oan uổng bàn thắng.

[VIDEO] HLV PARK KHÔNG HÀI LÒNG VỀ TRỌNG TÀI
Trận đấu trên sân khách của đội tuyển Việt Nam vào tối 20.11 không may mắn. Mặc dù chúng ta không thua chủ nhà Myanmar nhưng chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm vì đã có tới ít nhất hai lần bị “từ chối” bàn thắng. Lần thứ nhất ở hiệp 1, cú sút đẹp mắt của Văn Đức rất căng trước khung thành trống trải và thủ môn Myanmar đã bất lực đứng nhìn, nhưng bóng đập cột dọc bay ra ngoài.
Đây có thể xem là trận đấu hay nhất của tuyển Việt Nam từ đầu vòng bảng AFF Cup 2018. Các cầu thủ Việt Nam kiểm soát thế trận rất tốt, không hề có biểu hiện của sự căng cứng tâm lý dù sân khách không còn một chỗ trống.
Tuy nhiên, vận may đã không mỉm cười với chúng ta. Khách quan – cột dọc từ chối bàn thắng. Tiếc nhưng không bực. Chủ quan – trợ lý trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ - tiếc và rất bực bội.
Phút 75. Từ cú sút của Quang Hải, bóng bật ra, Văn Toàn vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Myanmar và sút chính xác. Thế nhưng niềm vui của anh bị dập tắt ngay lập tức vì trợ lý trọng tài cho rằng, anh đã rơi vào thế việt vị.
Giám sát trọng tài Bùi Như Đức kêu lên: “Trọng tài chính điều khiển khá tốt. Nhưng trợ lý đã mắc sai lầm rất nghiêm trọng khi tước bỏ của chúng ta bàn thắng rất hợp lệ. Thật không thể chấp nhận được. Nhưng chúng ta đành phải chịu vì không ai có thể thay đổi được quyết định của trọng tài”.
Chưa kể ở phút cuối trận, Việt Nam đáng lẽ được hưởng một quả phạt góc nhưng trợ lý trọng tài cũng không cho Việt Nam cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng này.
Toàn trận trọng tài Khamis Al-Marri bắt khá tốt nhưng còn các trợ lý của ông đã mắc một số sai lầm Linh Ngọc
Sau trận đấu, Quế Ngọc Hải và một số đồng đội đã đến tổ trọng tài và giãi bày với họ ý kiến gì đó, có thể là trình bày sự không hài lòng về những tình huống nói trên.
Quế Ngọc Hải phát biểu: “Chúng tôi đã chơi tốt ở trận đấu này và hàng thủ đã hoàn thành nhiệm vụ là bảo vệ sạch mành lưới. Tuy nhiên hơi tiếc một chút khi Việt Nam đã mất nhiều cơ hội. Tuy nhiên toàn đội rất cố gắng. Chúng tôi rất hài lòng với những gì mà cá nhân tôi và anh em đã cống hiến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.