'Trọng tài đã quá nặng tay với tuyển Việt Nam'

25/05/2015 09:18 GMT+7

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng cho rằng tuyển Việt Nam đã tiến đến rất gần mục tiêu giành điểm tại Rajamangala của Thái Lan, cho đến khi Minh Châu phải rời sân sau thẻ vàng thứ 2.

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng cho rằng tuyển Việt Nam đã tiến đến rất gần mục tiêu giành điểm tại Rajamangala của Thái Lan, cho đến khi Minh Châu phải rời sân sau thẻ vàng thứ 2.

Nếu tiền đạo Công Vinh vượt qua được thủ môn của Thái Lan trong 2 pha đối mặt thì mọi chuyện đã khác - Ảnh: Bạch Dương

‘HLV Toshiya Miura đến Thái Lan với quan điểm khá thực dụng. Nếu có cơ hội thì giành phần thắng, còn không thì hòa cũng là thành công. Đội bóng đã vào sân với tư tưởng được quán triệt rất rõ như thế.

Tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong hiệp 1, xét theo tiêu chí về tâm thế tiếp cận trận đấu của các học trò HLV Miura. Hiệp 2 chúng ta đã chơi tốt hơn khi đã tạo ra những cơ hội rất tuyệt vời để phá vỡ thế bế tắc.

Đáng tiếc Công Vinh và sau đó là Mạc Hồng Quân đã không thể giành phần thắng trong tình huống đối mặt với thủ môn. Nếu Công Vinh ngoặc bóng qua được người thủ thành của Thái, thầy trò HLV Miura sẽ có cơ hội cực kỳ lớn để một lần nữa đánh sập sân Rajamangala”, HLV Phan Thanh Hùng nhận định.

Tuyển Việt Nam đã thua Thái Lan ở trận mở màn vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2016. Bàn thắng duy nhất của các học trò Miura đã đến sau khi tiền vệ đánh chặn Minh Châu bị truất quyền thi đấu ở phút 73.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 73, sau khi Minh Châu (áo đỏ, bìa phải) bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Khả Hòa

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đó là rủi ro phải chấp nhận: “Chúng ta đến Rajamangala với tâm thế thiên về chịu đòn hơn. Chúng ta nhập cuộc với hàng tiền vệ thiên về thể lực, chơi chặt chẽ và hầu như chỉ tập trung phòng ngự. Những pha tấn công hay phản công của chúng ta đều khá yếu ớt vì quá neo người, trong khi hàng tiền vệ lùi quá sâu.

Với tâm thế đó, việc mất người là điều dễ xảy ra. Chỉ tiếc là thẻ vàng đó diễn ra trong tình huống không đáng chút nào. Tình huống đó theo tôi trọng tài người Úc đã quá nặng tay bởi đó không phải là pha vào bóng ác ý hay nguy hiểm, trong khi Châu đã có một thẻ vàng trước đó.

Một thất bại đáng tiếc, nếu nhìn lại những cơ hội tương đối rõ, dù không nhiều cùng một bàn thua đến từ tình huống sút xa. Tuy vậy, đây là trận đấu các học trò của HLV Miura đã cho thấy điểm son về ý chí, kỷ luật và tinh thần quyết thắng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.