‘Trọng tài đã sai lầm khi phạt Xuân Trường thẻ đỏ trực tiếp’

21/01/2016 13:48 GMT+7

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi nhận định rằng, trọng tài điều khiển trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 UAE, ông Fahad Al Mirdasi đã mắc một số sai sót lớn.

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi nhận định rằng, trọng tài điều khiển trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 UAE, ông Fahad Al Mirdasi đã mắc một số sai sót lớn.

Xuân Trường (phải) đã chơi nổi bật trong trận gặp U.23 UAE - Ảnh: Mai Nhung
Trong họp báo sau trận, ông Miura nói về tính huống dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội U.23 Việt Nam một cách khá đơn giản: “Chúng tôi đã không may mắn một chút nào. Đó chỉ là đường chuyền chứ không phải là cú dứt điểm, nhưng bóng vẫn đi vào lưới”.
 
Có thể ở xa nên HLV Miura không nhìn thấy rõ “bản chất” thật của tình huống mà ông đánh giá là thiếu may mắn này. Khán giả xem qua màn hình lại…có lợi hơn người xem trên sân ở chỗ, được xem đi xem lại pha phạm lỗi đẩy sau của cầu thủ đội bạn với đội trưởng Mạnh Hùng.
 
Chúng tôi hoàn toàn nhất trí với ông Nguyễn Văn Mùi với bình luận về pha phạm lỗi ở phút 73: “Hùng đang dẫn bóng, cầu thủ mang áo số 12 của U.23 UAE đã đẩy rất mạnh phía sau, khiến Hùng mất bóng. Hùng đã phản ứng ngay về hành động của đối phương nhưng trọng tài Fahad Al Mirdasi của Ả Rập Xê Út đã không cho cắt tình huống đó để thổi phạt. Nên cầu thủ UAE cướp được bóng, dốc biên và sút cầu âu trúng cột dọc bật vào lưới, gỡ hòa 2-2 cho UAE”.

[CLIP]: XUÂN TRƯỜNG NHẬN THẺ ĐỎ 
Một số chuyên gia bóng đá đã đề cập đến thẻ đỏ trực tiếp của Xuân Trường một cách rất bức xúc. Ông Mùi cũng không ngoại lệ và phân tích kỹ hơn: “Phút 78, trọng tài cũng đã đưa ra một quyết định sai lầm khi cho Trường thẻ đỏ. Ông ta thổi phạt đền là đúng vì tình huống đó, Xuân Trường đã theo phản xạ đưa tay cản bóng (tư thế không tự nhiên).
 
Nhưng thẻ đỏ thì không đáng vì theo luật, chỉ khi tình huống đó có nguy cơ dẫn đến bàn thắng mà cầu thủ cản bóng thì trọng tài mới phải rút thẻ đỏ. Còn ở tình huống này, Xuân Trường không ngăn cản bàn thắng.
 
Nếu Trường không đưa tay theo phản xạ để chạm vào bóng thì bóng chỉ đập vào ngực anh mà thôi, chứ không bay vào câu môn. Trong một số trường hợp, nếu bóng đang có “xu hướng” thành bàn ở tầm cao, qua đầu cầu thủ mà cầu thủ giơ tay lên cao để phá thì chắc chắn sẽ bị truất quyền thi đấu. Nhưng tình huống của Trường hoàn toàn khác.
Trọng tài Fahad Al Mirdasi phạt thẻ đỏ Nam Anh - Ảnh cắt ra từ clip
Như vậy có thể khẳng định, trọng tài chính đã đưa ra phân tích chưa chuẩn. Dẫn đến hai tình huống gây tranh cãi, gây thiệt thòi cho đội U.23 Việt Nam”.
 
Chúng tôi hỏi ông Mùi là liệu có chuyện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cố tình bố trí tổ trọng tài chất lượng không cao để thổi trận mang tính thủ tục của Việt Nam?
 
Trưởng ban Trọng tài VFF trả lời: “Không, không bao giờ có chuyện, AFC sắp xếp trọng tài yếu kém đâu. Nghề trọng tài thì sai sót có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Chỉ tiếc là ông trọng tài này sai sót liên tiếp ở một trận đấu, dù kể cả không phải liên quan đến U.23 Việt Nam đi chăng nữa cũng là điều không hay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.