Trọng tài Đỗ Thành Đệ có quyết định 'nhiều người sẽ không thổi'

08/07/2019 23:14 GMT+7

Đó là nhận xét của cựu giám sát Đoàn Phú Tấn về quả phạt đền gây tranh cãi mà trọng tài Đỗ Thành Đệ đã tuýt còi cho Becamex Bình Dương trong trận hòa đội khách Nam Định vào chiều nay .

Quyết định được trọng tài Đỗ Thành Đệ đưa ra ở phút 26, từ quả đá phạt chếch lên cánh phải của, bóng được cầu ra gần cột xa, Wander Luiz khi bật cao đánh đầu đã bị tác động bởi Tony Abaji từ phía sau.
Đứng ở ngoài khu vực cấm địa để lấy góc nhìn chuẩn nhất, trọng tài Đỗ Thành Đệ rất quyết đoán chỉ tay thẳng vào chấm 11m cho đội chủ nhà trong sự tranh cãi của cầu thủ Nam Định.
Đó là tình huống cựu giám sát Đoàn Phú Tấn cho rằng rất nhiều trọng tài sẽ không thổi phạt tình huống này vì e là chưa đủ lực tác động. Thực sự, đây là tình huống khá nhạy cảm và chắc chắn VFF, VPF sẽ phải xem chậm lại tình huống này.

Trọng tài Đỗ Thành Đệ rút thẻ vàng cho thủ môn Đinh Xuân Việt, người sau đó phá được quả 11m gây tranh cãi thực hiện bởi Tô Văn Vũ, sau tình huống va chạm nhạy cảm trong khu vực cấm địa giữa Wander Luiz và Tony Abaji

Ngọc Linh

Tiếc cho Bình Dương và may cho Nam Định là Tô Văn Vũ đã không thắng được thủ thành Đinh Xuân Việt ở chấm 11m. Trước đó, Dos Santos đã mở tỷ số ở phút 14.
Đá hỏng phạt đền, Bình Dương sau đó giữ được 1 điểm trên sân nhà nhờ cú đánh gót điệu nghệ của tân binh Pedro Augusto ở phút 31. Nhưng rõ ràng V-League 2019 chỉ mới vòng 14 đã hứa hẹn lượt về nóng bỏng cho giới cầm còi ở mùa giải chỉ lượt đi đã có đến 6 đội “trảm tướng”. 

Nghiêm Xuân Tú bị kẹp chặt giữa hàng thủ Sài Gòn

Khả Hòa

Trong trận đấu diễn ra trễ nhất vòng 14 V-League 2019 trên sân Thống Nhất, cựu tuyển thủ Mạc Hồng Quân tiếp tục  chơi ấn tượng với pha bóng mở tỷ số cho đội khách Than Quảng Ninh ở phút thứ 8.
Có bóng từ giữa sân, anh xử lý bóng thông minh, dốc một mạch đánh bại thủ môn Văn Hoàng bằng cú sút căng tuyệt đẹp từ ngoài khu vực cấm địa. Đây đã là bàn thắng thứ 7 của anh từ đầu giải, giúp lọt vào tốp đầu danh sách ghi bàn của V-League 2019.
Phút 43, Trần Trung Hiếu gỡ hòa 1-1 cho Sài Gòn. Anh đã không ăn mừng sau khi ghi bàn vì sự tôn trọng dành cho đội bóng Than Quảng Ninh anh từng khoác áo.. 

Đỗ Trung Hiếu (89, Sài Gòn) 2 lần không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ từng cưu mang mình là Than Quảng Ninh

Khả Hòa

Sau đó, Trung Hiếu một lần nữa lặp lại hành động này khi có bàn thắng thứ 2 trong trận, lần này từ quả đánh đầu hiểm hóc vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Huỳnh Tiến Linh.
Đó là quả gỡ hòa 2-2, khi trước đó ở phút 81 Nghiêm Xuân Tú đã có cú sút vô lê thuộc loại siêu phẩm, bóng lượn cầu vồng từ ngoài khu vực cấm địa để găm thẳng sát góc cao khiến không cho thủ môn có một bất kỳ cơ hội nào.
Kết quả hòa 2-2 phản ánh một trận đấu có chất lượng khá cao, giúp Than Quảng Ninh tạm xếp hạng 3 trên bảng xếp hạng trong khi Sài Gòn ổn định ở vị trí thứ 7 giữa bảng.
V-League 2019 đã khởi đầu lượt về ấn tượng như thế, với những bàn thắng đẹp và các quyết định gây tranh cãi từ các quả 11m, giống quyết định của trọng tài Đỗ Thành Đệ sẽ kiến BTC có thêm việc làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.