Trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà đoạt Còi vàng Việt Nam 2019

31/10/2019 09:22 GMT+7

Hai trọng tài đang làm nhiệm vụ tại giải U.21 quốc tế lần thứ 13 tại Đà Nẵng là Hoàng Ngọc Hà và Ngô Duy Lân đã được bầu là Còi vàng, Còi bạc mùa giải 2019.

Ngày 30.10, Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban Điều hành Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành kiểm phiếu bầu các danh hiệu dành cho trọng tài và trợ lý trọng tài mùa giải 2019.
Có tổng cộng 15 phiếu tham gia bầu chọn, gồm các lá phiếu của VFF, Ban Trọng tài và Ban Điều hành VPF. Trước đó, tiêu chí bầu Còi vàng, Còi bạc, Còi đồng sẽ được các đơn vị nói trên cùng thống nhất. Nếu như năm ngoái, một trong những tiêu chí để lọt vào danh sách đề cử, bắt buộc trọng tài không được có điểm dưới 8 (mỗi vòng đấu, trọng tài sẽ được giám sát trọng tài chấm điểm và dưới 8 được xem là…điểm liệt). Năm nay, VFF, VPF và Ban Trọng tài bỏ tiêu chí này mà thay vào đó là trọng tài đạt điểm trung bình từ 8 trở lên.
Phiếu bầu chọn được gửi đến các thành viên tham gia bầu chọn từ cách đây ít ngày và hạn chót gửi về là 16 giờ ngày 30.10. Danh sách đề cử Còi vàng có 5 người và tương tự đề cử trợ lý trọng tài cũng có 5 người.
Mỗi phiếu sẽ chọn ra top 3 trọng tài, trợ lý trong tại trong danh sách đề cử tổng cộng 10 người. Thang điểm lần lượt là 3 điểm cho trọng tài nào xứng đáng Còi vàng, 2 điểm cho Còi bạc và 1 điểm cho Còi đồng.

Trọng tài Ngô Duy Lân

Minh Trần

Trọng tài Nguyễn Đình Thái

Minh Tú

Trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà đã giành Còi vàng với số điểm cao nhất – 41 điểm (11 phiếu cho 3 điểm, 4 phiếu 2 điểm), bỏ xa trọng tài Ngô Duy Lân (Long An) đoạt Còi bạc với 30 điểm. Năm ngoái, trọng tài Lân đoạt Còi vàng còn trọng tài Hà giành Còi bạc. Ở V-League năm nay, trọng tài Hoàng Ngọc Hà (sinh năm 1983, Hà Nội) được giao làm nhiệm vụ 22 trận, trong đó có nhiều trận đấu khó và đều được giám sát chấm điểm cao. Hiện tại trọng tài Hoàng Ngọc Hà và Ngô Duy Lân đang làm nhiệm vụ tại giải U.21 quốc tế 2019.
Còi đồng 2019 thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái (Nghệ An) – trọng tài vừa gây ra tranh cãi ở trận bán kết Cúp quốc gia 2019 giữa Hà Nội và TP.HCM.

Trợ lý Phạm Mạnh Long

Đức Anh

Với số điểm cao tuyệt đối (15 phiếu bầu cho 3 điểm), đạt tỷ lệ 100%, trợ lý trọng tài người Hải Phòng Phạm Mạnh Long đã giành danh hiệu Cờ vàng 2019. Ở trận play-off cách đây hai ngày, trọng tài 43 tuổi này đã có xử lý được đánh giá rất cao là thổi việt vị tình huống dẫn đến bàn thắng của Phố Hiến vào lưới Thanh Hóa.
 Trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu (Bình Định) và Hoàng Duy Tuất được bầu lần lượt là Cờ bạc và Cờ đồng mùa giải 2019.

Các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ được vinh danh tại Gala tổng kết giải vào ngày 6.11 tại Hà Nội.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.