Trọng tài “giết” Khánh Hòa

29/04/2012 03:51 GMT+7

Trọng tài Phùng Đình Dũng đã phạm sai sót trên sân Nha Trang chiều qua, khi kéo pha phạm lỗi của thủ môn Võ Văn Hạnh ngoài vòng 16m50 thành quả phạt đền, bóp chết mọi nỗ lực của Khatoco Khánh Hòa.

Trọng tài Phùng Đình Dũng đã phạm sai sót trên sân Nha Trang chiều qua, khi kéo pha phạm lỗi của thủ môn Võ Văn Hạnh ngoài vòng 16m50 thành quả phạt đền, bóp chết mọi nỗ lực của Khatoco Khánh Hòa.

 
TT Phùng Đình Dũng mắc sai sót ảnh hưởng đến kết quả  trên sân Nha Trang - Ảnh: Lê Vinh

Phút 80 của trận đấu gay cấn giữa Khatoco Khánh Hòa (KH) và SHB Đà Nẵng (ĐN) trên sân Nha Trang, từ tình huống phản công nhanh, Gaston Merlo của đội bóng sông Hàn tuôn xuống một mình. Thủ môn Võ Văn Hạnh từ trong khung thành lao ra bay cả 2 chân chuồi bóng, Merlo nhảy lên và ngã té trong vòng cấm địa.

Từ góc quan sát thuận lợi, trọng tài (TT) Phùng Đình Dũng chạy nhanh đến rút thẻ đỏ cho Văn Hạnh và chỉ tay vào chấm 11m. Khi đó ĐN đang dẫn 1-0 (Merlo ghi phút 52) và KH đang có lợi thế hơn người (Timar của ĐN bị đuổi từ phút 60) cũng như đang dồn dập tấn công. Quyết định này đã khiến cả sân Nha Trang nổi sóng, khán giả đứng cả dậy và trận đấu phải dừng hơn 4 phút do KH đã thay đủ người nên không thể đưa tiếp thủ môn dự bị vào sân. Trung vệ Đào Văn Phong phải thế vai người giữ thành và dĩ nhiên anh không thể ngăn cản được cú sút 11m sau đó nâng lên 2-0 của Minh Phương. Cuối trận, Adebayde gỡ 1-2 từ cú sút phạt cho KH và may mắn trận đấu kết thúc trong trật tự.

Sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn của KH tức tối cho biết: “Thẻ đỏ phạt Văn Hạnh là đúng, nhưng tình huống phạm lỗi không thể trong vòng 16m50. Nếu TT thổi chính xác, chúng tôi đã có thể gỡ hòa trận này”.

Ngay sau pha bóng gây tranh cãi đó, ống kính VTV3 liên tục chiếu đi chiếu lại tình huống này và rất rõ ràng chân của Văn Hạnh cản Merlo phía ngoài vòng 16m50. Đúng ra chỉ là quả phạt trực tiếp, nhưng chính sai sót này của TT Phùng Đình Dũng đã bóp chết mọi nỗ lực của KH. Giám đốc điều hành KH Dương Quốc Hùng than thở: “TT thổi ác quá, tôi nhận được điện thoại của nhiều lãnh đạo địa phương và khán giả xem VTV phản ứng gay gắt quyết định này của ông Phùng Đình Dũng. Trên sân không thấy TT Dũng tham khảo trợ lý. Thổi như thế còn đâu là sự công bằng”. Phía KH cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại. Giám sát TT Dương Văn Hiền nói ông sẽ ghi vào báo cáo cụ thể tình huống này, nhưng tất cả phải chờ mổ băng mới có kết luận.

Điều khiến người hâm mộ tự hỏi là VPF đã cùng Ban TT hứa trang bị cho TT bộ đàm tai nghe để trao đổi nhằm đưa ra quyết định chính xác. Thế nhưng trên sân Nha Trang hôm qua không thấy các thiết bị này nên sự phối hợp giữa các TT rất chệch choạc. Nhiều tình huống va chạm khác trên sân giữa 2 đội cho thấy TT Dũng đã không kiểm soát tốt trận đấu và chính điều đó nhiều lúc gây nên căng thẳng cho cầu thủ đôi bên. Cách đây vài vòng, TT Phùng Đình Dũng từng bị HLV Lê Thụy Hải của Hải Phòng (HP) phản ứng dữ dội vì thổi quả phạt đền HP khi bóng chạm tay Ngọc Thanh (SHB Đà Nẵng) trước đó. Mới nhất, HLV Hữu Thắng của SLNA cũng phản ứng gay gắt TT Dũng bỏ qua tình huống chạm tay trong vòng cấm của Đặng Văn Robert (Sài Gòn FC) trong trận đấu bù (hòa 2-2) trên sân Thống Nhất. Một TT bị nhiều đội phản ứng như thế không hiểu sao vẫn được bố trí cầm còi và lại sai sót!

Trận còn lại trên sân Hàng Đẫy, tiền đạo Samson Kyode đã chơi nổi bật, ghi 1 bàn ở phút cuối hiệp 1 và kiến tạo 2 pha cho Văn Quyết và Gonzalo ghi bàn giúp Hà Nội T&T thắng ngược Hà Nội FC 3-1 (Công Vinh mở tỷ số), để vững vàng ở ngôi đầu với 30 điểm. 

Đăng Khoa

Thử tài tướng mới

Cao su Đồng Tháp (ĐT) và Becamex Bình Dương (BD) đều trông chờ vào tân HLV trưởng để “đổi vận” trong trận đấu vòng 15 V-League chiều nay.Tiếp Vissai Ninh Bình (NB) trên sân Cao Lãnh (VTV3 trực tiếp 16 giờ) trong một trận được coi là chung kết ngược, ĐT buộc phải thắng mới mong cải thiện vị trí của mình. Do vắng 2  trụ cột Bửu Ngọc và Minh Lợi nên đây là trận không dễ dàng cho tân HLV Trần Công Minh. Nhưng Công Minh vốn được xem là người rất mát tay ở những trận đấu cầm quân. Dự đoán: ĐT thắng 2-1.

Tương tự, tân HLV người Hàn Quốc Cho Yoon-hwan mới có 5 ngày nắm BD nhưng được coi là rất kỷ luật trong đấu pháp, vốn là điều mà BD đang thiếu. Thắng trên sân Rạch Giá không dễ, dù lượt đi từng thắng 2-0, nhưng một kết quả hòa là có thể với BD. Trận này HLV Lại Hồng Vân của Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) không rõ có cầm quân không khi ông đang chịu tang mẹ. Dự đoán: hòa 1-1. Trận còn lại trong thế bị dồn vào chân tường, HLV Lê Thụy Hải và cầu thủ Vicem Hải Phòng sẽ tìm cách vượt qua HAGL (VTV6 trực tiếp từ 17 giờ). Dự đoán: HP thắng 1-0.  

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.