Trọng tài “giúp” HN.T&T

05/08/2010 08:57 GMT+7

Những quyết định khó hiểu của trọng tài Nguyễn Phi Long đã giúp HN.T&T tiến rất gần đến chức vô địch.

Trọng tài Nguyễn Phi Long bị các cầu thủ LS. Thanh Hóa phản ứng quyết liệt - Ảnh: B.Dương

Những quyết định khó hiểu của trọng tài Nguyễn Phi Long đã giúp HN.T&T tiến rất gần đến chức vô địch.

Khoảnh khắc Gonzalo đánh đầu ghi bàn sau tình huống để bóng chạm tay cũng là lúc hàng trăm CĐV bóng đá thủ đô sục sôi cơn giận. Những tiếng chửi thề, phản đối trọng tài, phản đối cách thắng của HN. T&T ầm ầm vang lên. Điều đáng nói, nó đến từ chính những người ban đầu đến sân Hàng Đẫy với hy vọng được chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của đội nhà. Nhưng rốt cuộc, thứ mà họ nhận lại chỉ là nỗi thất vọng bởi một chiến thắng đầy ngờ vực.

Tan trận đấu khoảng 15 phút, trong khi phần lớn CĐV LS.TH đã lục tục ra về thì một nhóm khán giả thủ đô vẫn nán lại bên ngoài SVĐ Hàng Đẫy để bày tỏ nỗi bức xúc của họ. Một CĐV nói thẳng: “Tôi là người Hà Nội và rất muốn T&T vô địch. Nhưng thắng kiểu này chẳng hay ho tí nào. Ai cũng nhìn thấy tình huống Gonzalo ghi bàn bóng chạm tay mười mươi nhưng trọng tài không bắt. Cả trận đấu, rất nhiều lần LS.TH bị xử ép. HN.T&T đã thắng nhiều trận theo cách như thế, và liệu có vấn đề gì mờ ám sau chức vô địch của họ không?”.

Có thể, những CĐV vì bức xúc nên đã quá lời. Nhưng quả thực, nếu theo dõi trận đấu nhiều người sẽ phải bất bình bởi cách điều hành của trọng tài Nguyễn Phi Long. Chỉ tính riêng hiệp 2, ngoài tình huống công nhận bàn thắng chạm tay cho Gonzalo, ông còn từ chối ít nhất một quả penalty mười mươi cho LS.TH khi hậu vệ HN. T&T phạm lỗi quá rõ với tiền đạo Rodgers. Những cầu thủ LS.TH vì quá ức chế nên sau trận đấu đã chạy lại níu áo trọng tài Long để “nói chuyện cho ra lẽ”.

Trên đường rời sân, HLV Vũ Trường Giang khi được hỏi đã từ chối đưa ra những bình luận. Những gì các phóng viên ghi nhận ở ông chỉ đọng lại với phát biểu: “Bóng đá là như thế”. Có lẽ, nói đúng hơn bóng đá Việt Nam là như thế. Quá nhiều lần trong mùa giải này, vận may đã dành cho HN.T&T nhiều đến mức khó hiểu.

Chức vô địch “trong túi” đội bóng thủ đô

Cả sân Hàng Đẫy đã nín lặng khi thủ môn Hồng Sơn bước lên và đá hỏng quả phạt đền 11m ngay đầu trận. Cơn ác mộng lại nhen nhóm hiện về sau tình huống đáp trả của LS.Thanh Hóa cũng bằng pha sút penalty thành công của Phước Tứ. Nhưng cuối cùng, bằng cuộc lội ngược dòng khó tin nhất, HN.T&T vẫn định đoạt được số phận trận đấu.

Phải nói thẳng là dù có 3 điểm, HN.T&T không xứng đáng giành chiến thắng. Thiếu Ngọc Duy và Sỹ Cường, đội bóng thủ đô thi đấu hoàn toàn mờ nhạt. Quả penalty họ được hưởng ngay từ phút 12 là món quà sau sai lầm để bóng chạm tay ngớ ngẩn của trung vệ Anh Tuấn. Benicio do ảnh hưởng chấn thương nên thi đấu nặng nề, kéo theo cả hàng tiền vệ HN.T&T hoàn toàn mờ nhạt. Trong thế trận như vậy, việc đội chủ nhà bị LS.TH dẫn ngược sau hiệp 1 không làm ai bất ngờ.

Nhưng kịch tính trận đấu lại đến sau giờ nghỉ. HN.T&T thay Benicio bằng tiền đạo Carlos và nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa 1-1 từ pha phối hợp tuyệt đẹp (57’). Sau tình huống này, lại là trung vệ Anh Tuấn tự đẩy LS. Thanh Hóa vào thế khó khi phải nhận thẻ đỏ rời sân vì pha phạm lỗi nguy hiểm với Hữu Chương. Chơi hơn người, HN.T&T áp đảo song cũng phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng, Gonzalo mới giúp đội nhà kiếm trọn vẹn 3 điểm bằng pha đánh đầu không thể cản phá. Điều đáng nói, nút thắt này lại khiến phần hậu của trận đấu trở nên căng thẳng, bởi dường như Gonzalo đã ghi bàn khi thời gian bù giờ đi quá 5 phút và hơn thế, anh đã đánh đầu sau khi để bóng chạm tay một cách rõ ràng.

Vấn đề là trọng tài Nguyễn Phi Long đã... không nhìn thấy tình huống và một lần nữa, Gonzalo giúp HN.T&T rút ngắn con đường tiến đến ngôi vô địch. Kể cả khi XM.HP đã giành thắng lợi sát nút trước N.SG ngay trên sân Thống Nhất, khoảng cách giữa đôi bên vẫn là 5 điểm. Vòng tới, HN.T&T chỉ cần thắng V.NB và XM.HP hòa hoặc thất bại, chức vô địch sẽ chính thức nằm “trong túi” đội quân bầu Hiển.

Bình Minh

Minh Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.