Trọng tài Hoàng Anh Tuấn chỉ phải… rút kinh nghiệm

16/04/2013 16:21 GMT+7

(TNO) Qua một số tình huống sai sót của trọng tài ở vòng 5 V-League, Ban trọng tài VFF đã tiến hành xem băng hình 2 trận đấu nổi cộm nhất, để đưa để đưa ra những nhận định về trọng tài điều hành hai trận này.

(TNO) Qua một số tình huống sai sót của trọng tài ở vòng 5 V-League, Ban trọng tài (TT) VFF đã tiến hành xem băng hình 2 trận đấu nổi cộm nhất, để đưa để đưa ra những nhận định về trọng tài điều hành hai trận này.

>> Trọng tài gây tranh cãi
>> Còn nhiều hạt sạn về công tác trọng tài
>> Có thể tạm dừng mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên

 
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn (bìa trái) chỉ bị yêu cầu rút kinh nghiệm mặc dù đã mắc sai sót trong trận SLNA - XMXT.Sài Gòn - Ảnh: Minh Tú

Ở trận đấu trên sân Vinh giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn, phút 80, TT Hoàng Anh Tuấn đã chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng thủ môn Tấn Trường của đội khách đã phạm lỗi trong vòng cấm. Nhờ có bàn thắng của Công Vinh trên chấm 11m, SLNA đã giành được chiến thắng với tỷ số 1-0.

Việc mổ băng là điều cần thiết vì xem lại ở nhiều góc quay khác nhau sẽ giúp những người có trách nhiệm nhận định chính xác hơn tình huống xảy ra trên sân và kết luận tại sao TT thổi phạt đền. Tuy nhiên, điều dư luận lo ngại là việc xem băng gồm những ai. Các thành viên trong ban TT có được xem clip đó không hay chỉ một người làm hết rồi đưa ra lời phán để cùng "gật"?

Trên băng hình, thủ môn Tấn Trường của XMXT.Sài Gòn không phạm lổi. Nhưng thật khó hiểu khi một quan chức cao cấp của Ban TT vẫn có ý bênh vực: “TT Hoàng Anh Tuấn có cơ sở để xử lý như vậy. Và ban TT sẽ làm việc lại với TT Tuấn để… rút kinh nghiệm”.

Cũng vì sự yếu kém của trọng tài mà SHB.Đà Nẵng đã chịu thua một cách oan ức trước Hải Phòng.

Hải Phòng đã có thể bị chia điểm nếu phút 78, trợ lý TT Phạm Đắc Chiến không mắc lỗi nghiêm trọng. Vị trợ lý TT này đã phất cờ không công nhận bàn thắng gỡ hòa của Đà Nẵng. Trợ lý Chiến đã tỏ ra thiếu trách nhiệm, phất cờ báo hiệu khi bóng mới chạm vạch biên ngang (chưa ra ngoài) và ảnh hưởng nặng nề đến kết quả trận đấu.

Ban TT đề nghị đình chỉ làm nhiệm vụ của ông Chiến hết giai đoạn 1, xem xét giai đoạn tiếp theo và có thể đưa xuống giải hạng Nhất.

Cách xử lý này của ban TT (nói chính xác hơn là của một cá nhân của ban TT) một lần nữa gây khó hiểu. Vì kỷ luật TT ở giải V-League bằng cách thuyên chuyển xuống hạng Nhất, nghĩa là các CLB ở giải đấu quan trọng thứ 2 của VN đã không được tôn trọng.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.