'Trọng tài không dựng từ không thành có các quả phạt đền'

25/06/2015 19:52 GMT+7

(TNO) Trước các tranh cãi ở vòng tứ kết cúp quốc gia 2015 , trao đổi cùng Thanh Niên Online , trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi khẳng định 'trọng tài không dựng từ không thành có các quả phạt đền'.

(TNO) Trước các tranh cãi ở vòng tứ kết cúp quốc gia 2015, trao đổi cùng Thanh Niên Online, trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi khẳng định 'trọng tài không dựng từ không thành có các quả phạt đền'.

Tình huống dẫn đến quả 11m cho Hà Nội T&T ở tứ kết Cúp quốc gia - Ảnh: Minh Tú

“Tôi xin không đưa ra nhận định trọng tài đúng hay sai. Nhưng qua nhìn thấy băng ghi hình và việc trọng tài ở trên sân, trong một tích tắc rồi đưa ra quyết định như vậy là hết sức bình thường ở trong bóng đá thôi, không có gì nặng nề cả!

Có thể gây tranh cãi, nhưng ở vị trí thuận lợi có cơ sở để đưa ra quyết định như vậy, có thể đúng có thể sai nhưng đó là nhận định cá nhân của họ. Tôi nghĩ tình huống dẫn đến quả phạt đền của HAGL xuất phát từ việc trọng tài Trần Đình Thịnh nhận định thủ môn vồ hụt bóng và có va chạm với tiền đạo đối phương thì ông ấy thổi phạt đền.

Đơn giản như thế thôi! Thực tế ra mình xem đi xem lại bằng video hay truyền hình cũng không thực sự rõ ràng huống chi phải quyết định nhanh như họ. Không thể trách trọng tài được”, ông Mùi chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Bên cạnh đó, ông Mùi cũng nhắc luôn việc tiền đạo Công Phượng từng nhiều lần đem về các quả 11m cho HAGL sau các pha ngã rất đẹp.

Đồng thời, ông Mùi còn lưu ý lại việc HAGL từng được hưởng lợi từ chính trọng tài Trần Đình Thịnh, với quả phạt đền đem về chiến thắng 1-0 trước SHB.Đà Nẵng trên sân Pleiku ở vòng 5 V-League 2015.

Samson ăn mừng bàn thắng vào lưới HAGL - Ảnh: Minh Tú

“HAGL trước đây cũng từng được hưởng những quả phạt đền, Công Phượng cũng ngã giống Samson như thế và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Chính trọng tài Trần Đình Thịnh này cũng thổi phạt penalty cho HAGL trong trận gặp SHB.Đà Nẵng tại Pleiku. Khi đó, SHB.Đà Nẵng cũng phản ứng khi cho rằng thủ môn ra vồ cũng không trúng bóng, vướng vào Công Phượng và cầu thủ này ngã rất đẹp.

Tôi nghĩ đây là điều bình thường, có lúc đội này được lợi đội kia được lợi thôi từ các quyết định trong tích tắc của trọng tài".

Liên quan đến vòng tứ kết Cúp quốc gia, ông Mùi cho biết, ban tổ chức sẽ mổ băng sau khi thu thập đủ băng kỹ thuật ở các trận đấu, trong đó có trận Hà Nội T&T gặp HAGL và SLNA gặp B.Bình Dương. 

Ông Mùi khẳng định: “Khi có đầy đủ tư liệu chúng tôi sẽ xem xét lại. Chắc chỉ trong nay mai thôi. Phải có băng kỹ thuật chúng tôi mới xem xét bởi đó mới chính là bằng chứng chứ không phải băng truyền hình. Nhưng tôi nghĩ chắc sẽ không có án phạt "treo còi" ở đây.

Sắp tới là vòng bán kết và chung kết Cúp quốc gia, chúng tôi sẽ cử những trọng tài tốt nhất hiện nay. Nhưng trọng tài nào cũng thế thôi, cũng có những lúc sai lầm. Không thể bắt họ “miễn dịch” với sai lầm được. Nhưng chắc chắn các trọng tài không thể dựng lên những quả phạt đền từ không thành có được".

Thủ môn Minh Nhựt: "Samson đã chủ động đá vào tay tôi"

"Tình huống đó Samson dẫn bóng lên vào vòng cấm địa, quả bóng đã được đẩy ra xa thì tôi chựng lại một nhịp và trời mưa nên tôi ngã ra và bóng lại được đẩy ra xa một lần nữa.

Rõ ràng trên thực tế tay tôi không hề có ý định tác động vào bất kỳ chân hay bộ phận nào của Samson cả. Thậm chí, chân Samson đá vào bắp tay tôi và rất bất ngờ lăn ra ăn vạ.

Sau đó tôi nói với trọng tài là tôi không phạm lỗi nhưng trọng tài nói: “Cậu đã chụp giò Samson”. Tôi khẳng định là không có phạm lỗi như vậy. Tôi tin chắc rằng khi quay lại pha này thì ai cũng xác định tôi không phạm lỗi và Samson ăn vạ.

Samson là cầu thủ ăn vạ rất tốt. Tại V-League mùa này, Samson từng ăn vạ và khiến chúng tôi chịu 1 quả phạt đền oan. Khi đó 1 cầu thủ HAGL phạm lỗi ngoài vòng cấm địa, Samson ngã ngoài vòng cấm địa và trọng tài cho Hà Nội T&T hưởng 1 quả penalty.
 Lan Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.