Trọng tài làm ngơ với bạo lực?

17/05/2010 00:55 GMT+7

Có rất nhiều tình huống thô bạo, phi thể thao xuất hiện trên sân cỏ V-League chiều qua nhưng các trọng tài (TT) hoặc nương nhẹ hoặc cố tình làm ngơ.

Một pha thô bạo khiến cầu thủ XMHP nằm trên sân, nhưng trọng tài Hoàng Anh Tuấn chỉ đứng cười và giải thích (!) - Ảnh: Ngô Nguyễn

Có rất nhiều tình huống thô bạo, phi thể thao xuất hiện trên sân cỏ V-League chiều qua nhưng các trọng tài (TT) hoặc nương nhẹ hoặc cố tình làm ngơ.

Hình ảnh thô bạo xuất hiện đầy rẫy trên sân Thiên Trường khi cầu thủ hai đội Megastar Nam Định (NĐ) và Xi măng Hải Phòng (XMHP) nhiều lần nhắm chân nhau mà đá, khiến không khí trận đấu luôn căng thẳng từ đầu đến cuối. Ngay những phút đầu đã có nhiều pha va chạm, nhất là sau bàn mở tỷ số của Lương Phúc cho đội chủ nhà ở phút 13 thì tình hình trên sân càng quyết liệt khi các cầu thủ NĐ ra sức bảo vệ thành quả bằng lối đá áp sát, nhưng phía XMHP cũng sẵn sàng đá rát lại để đẩy đội hình đối phương về phía sau.

Đỉnh điểm của sự thô bạo chính là pha đánh nguội rất lộ liễu của trung vệ Chinedu (2 - NĐ) khi quất thẳng tay vào mặt tiền đạo Lazaro của XMHP, được ống kính truyền hình chiếu đi chiếu lại nhiều lần, nhưng TT Hoàng Anh Tuấn chỉ nhắc nhở (!). Sau đó khi XMHP đá phạt góc, 2 cầu thủ này lại va chạm bằng động tác của võ sĩ quyền Anh, nhưng cũng không hề thấy tiếng còi cất lên. Phải gần 5 phút sau, TT Tuấn mới dám truất quyền thi đấu của Trung Kiên (28-NĐ) vì cầu thủ này có hành vi phản ứng rất phi thể thao. Nhưng điều đó cũng không làm giảm sức nóng khi NĐ do mất người càng ra sức tử thủ và sẵn sàng đá rát ở mọi vị trí trên sân, nhất là muốn “triệt” các cựu cầu thủ NĐ giờ khoác áo XMHP như Xuân Phú, Đức Dương.

Ngược lại phía XMHP cũng liên tục dùng tiểu xảo để gây ức chế đối phương, song TT chẳng mấy để tâm. Trong hiệp 2, hậu vệ Lê Văn Duyệt và một vài cầu thủ NĐ phản ứng gay gắt với TT sau bàn gỡ hòa 1-1 của Leandro vì cho rằng trước đó, Chinedu đã bị bóng bay thẳng vào mặt từ một cú sút của tiền đạo XMHP, phải nằm trên sân và hậu vệ NĐ phải phá bóng ra, đồng thời dừng lại để chờ còi TT cho phép cầu thủ này được chữa chấn thương, tuy nhiên lúc đó do bóng vẫn trong cuộc nên Leandro ung dung đột phá ghi bàn. Càng về cuối căng thẳng càng dâng cao, nhất là khi Đinh Hoàng Max ghi bàn quyết định ở phút 89 nâng tỷ số lên 2-1, mang 3 điểm về cho XMHP thì vừa tan trận, thủ môn Ngọc Tú của NĐ đã lao lên gây hấn với một số cầu thủ XMHP. Nhưng TT Tuấn chỉ làm động tác can ra mà không có bất cứ thẻ phạt nào!

Sự thô bạo cũng xuất hiện ở trận hòa 0-0 giữa HAGL và SLNA trên sân Pleiku. Các cầu thủ xứ Nghệ đã áp dụng lối đá rất rắn để làm chùn chân đội chủ nhà và họ đã thành công với 1 điểm giành được. Không ít cầu thủ SLNA đã ra chân rất cao và rất quyết liệt từ giữa sân, nhất là Huy Hoàng, Âu Văn Hoàn và cả Trọng Hoàng. Hai lần liên tiếp, Trọng Hoàng vào bóng rất nguy hiểm, nhưng TT Ngô Quốc Hưng đều nương tay. Chính cách chơi của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng khiến cho HAGL bế tắc vì không tìm được đường vào khung thành đối phương. Cuối trận, sau nhiều nỗ lực, cầu thủ trẻ Lê Duy Thanh suýt có cơ hội hạ được thủ môn SLNA nhưng bóng lại bật cột dọc.

Xếp hạng sau 12 lượt: 1/ SHB Đà Nẵng: 24 điểm (19/15), 2/ Hà Nội T&T: 22 điểm (17/11), 3/ Bình Dương: 22 điểm (24/11), 4/ Vissai Ninh Bình: 20 điểm (21/18), 5/ Khatoco Khánh Hòa: 20 điểm (16/23), 6/ Xi măng Hải Phòng: 20 điểm (17/13), 7/ SLNA: 18 điểm (17/11), 8/ Cao su Đồng Tháp: 17 điểm (21/17), 9/ Thanh Hóa: 15 điểm (15/20), 10/ HAGL: 14 điểm (15/14), 11/ ĐTLA: 11 điểm (9/13), 12/ Hòa Phát: 11 điểm (13/19), 13/ Navibank Sài Gòn: 9 điểm (12/20), 14/ Nam Định: 8 điểm (9/22).

N.Đức - V.M - T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.