Trọng tài lo lắng khi "thổi" các trận khó

09/03/2012 17:19 GMT+7

(TNO) Theo Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm, hiện nay, các trọng tài đang rất bất an và lo lắng khi được giao phó các trận đấu khó khăn, có tính chất căng thẳng. Một số trọng tài phải xin nghỉ hoặc xin được đổi các trận đấu dễ hơn.

(TNO) Trong buổi gặp gỡ với báo chí sáng nay, 9.3, Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm tiếp tục bị chất vấn về công tác trọng tài tại V-League mùa giải 2012.

>> Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm: "Dùng từ kỷ luật là sai rồi
>> LĐBĐ TP.HCM học theo mô hình của Hàn Quốc
>> Ông Dương Vũ Lâm tái đắc cử chức Phó Chủ tịch AFF

Tham dự buổi gặp gỡ báo chí, phía Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có Phó tổng giám đốc Phạm Phú Hòa, Giám đốc giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp Trần Duy Ly, Giám đốc giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng và đại biểu còn lại chính là ông Dương Vũ Lâm.

Ông Phạm Phú Hòa cho biết ông không đủ thẩm quyền để phát ngôn về vấn đề truyền hình, còn các ông Trần Duy Ly, Nguyễn Hữu Bàng chỉ báo cáo về công tác tổ chức giải.

Khi được đề nghị giải thích về những sai sót có phần nghiêm trọng về công tác trọng tài trong những vòng đấu vừa qua, Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm thẳng thắn phát biểu: “Tôi thừa nhận có sai sót của trọng tài ở các vòng đấu gần đây, và đó là sai sót không nhỏ. Nhưng so sánh trọng tài với bạo lực là không nên, cũng đừng gọi trọng tài là vấn nạn. Trọng tài luôn là một phần của bóng đá, mãi mãi là như vậy.

Vấn đề là sai sót đó thuần túy về chuyên môn hay là về tư tưởng. Cho đến hiện nay, chúng tôi chưa có cơ sở nào để khẳng định các trọng tài mắc sai sót là do vấn đề tư tưởng. Còn sai sót về chuyên môn điều đó bắt nguồn từ sự yếu kém, thiếu bản lĩnh của các trọng tài và chúng tôi đang nỗ lực tối đa để cải thiện".

 
Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm giải thích về công tác trọng tài tại giải V-League 2012 - Ảnh: Khả Hòa

"Hiện nay, các trọng tài đang rất bất an và lo lắng khi được giao phó các trận đấu khó khăn, có tính chất căng thẳng. Một số trọng tài phải xin nghỉ hoặc xin được đổi các trận đấu dễ hơn. Tôi đang là Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và phụ trách về trọng tài. Tôi thấy quản lý công tác trọng tài 11 nước chẳng mấy khó khăn nhưng khi đảm nhiệm công việc này ở trong nước lại rất căng thẳng. Các trọng tài Việt Nam khi đi bắt quốc tế đều làm rất tốt nhiệm vụ nhưng về Việt Nam luôn thấy khó.

Hiện giải vô địch quốc gia chúng tôi có 22 trọng tài, trong đó 17 trọng tài ở các địa phương có đội bóng và 5 trọng tài trung lập. Chúng tôi sắp xếp trọng tài dựa trên các tiêu chí: phù hợp chuyên môn, có tính trung lập và hạn chế di chuyển xa. Sai sót vẫn còn nhưng chúng tôi đang nỗ lực tối đa”, ông Dương Vũ Lâm xác nhận.

 
 Phó tổng giám đốc công ty VPF Phạm Phú Hòa cho biết Hội đồng quản trị có có tính tới phương án thuê trọng tài ngoại về cho V-League 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi về ý tưởng thuê trọng tài nước ngoài, Phó tổng giám đốc công ty VPF Phạm Phú Hòa cho biết Hội đồng quản trị có có tính tới phương án này tuy nhiên chỉ khi nào Ban trọng tài yêu cầu mới bàn bạc chi tiết.

Tham gia buổi gặp gỡ với tư cách là Giám đốc giải vô địch chuyên nghiệp, ông Trần Duy Ly phát biểu: “Chất lượng của những vòng đấu đầu tiên đặc biệt là từ vòng 5 đến vòng 8 đã tăng lên rõ rệt, với nhiều trận đấu hấp dẫn, nhiều pha bóng đẹp và tình huống sôi nổi thể hiện lối đá tấn công, kèm theo đó là biểu đồ tăng dần lượng khán giả đến sân.

Giữa Ban tổ chức giải và Ban kỷ luật có sự kết hợp rất chặt chẽ. Ngay trong đêm ngày diễn ra các trận đấu thì các vấn đề nổi cộm đã được tổng hợp và nhanh chóng chuyển cho Ban kỷ luật vào sáng thứ 2 để tiến hành giải quyết rốt ráo. Băng hình cũng được chuyển về Ban kỷ luật một cách nhanh nhất để tiến hành phân tích, mổ xẻ...”.

CLB TP.HCM được tài trợ 5 tỉ đồng

Cũng trong buổi họp sáng nay, Phó tổng giám đốc VPF đã thông báo tin vui với Giám đốc điều hành Nguyễn Chí Kiên của CLB TP.HCM.

Trong cuộc họp Hội đồng quản trị VPF vào chiều 8.3, các thành viên đã cùng nhau bàn bạc và tìm đối tác “cứu” CLB TP.HCM. Hội đồng quản trị VPF đã thuyết phục được một số mạnh thường quân tài trợ con số trước mắt là 5 tỉ đồng cho “đội bóng nghèo” của bóng đá thành phố.

Ông Nguyễn Chí Kiên cũng thông báo chiều qua đã trả bớt được 1 tháng lương cho HLV ngoại của đội bóng.

 

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.