Trọng tài mắc sai sót lớn trên sân Thanh Hóa

31/05/2019 09:38 GMT+7

Vừa trở lại sau 2 trận bị đình chỉ làm nhiệm vụ do mắc lỗi không thổi phạt đền cho đội TP.HCM trong trận hòa Quảng Nam ở vòng 9, trọng tài (TT) Ngô Quốc Hưng đã không quán xuyến tốt trận đấu giữa Thanh Hóa (TH) và Dược Nam Hà Nam Định (NĐ). Đây là điểm nhấn đáng lưu ý nhất trong số 3 trận đấu vòng 12 V-League 2019 vào chiều 30.5.

Sự hấp dẫn và kịch tính trên sân TH sẽ trở nên trọn vẹn nếu tổ TT không mắc những sai sót tương đối lớn. Phút 18, trong pha tranh chấp ở vòng cấm, cầu thủ Gramoz (TH) hầu như không có tác động nào đáng kể nhưng tiền đạo Diogo (NĐ) vẫn ngã nhào ra sân. TT Hưng bị “đánh lừa” nên cho NĐ được hưởng phạt đền và Diogo mở tỷ số 1-0. Cầu thủ U.23 VN Trọng Hùng gỡ hòa 1-1 và Rimario nâng tỷ số lên 2-1 cho TH.
Sự cố liên quan đến TT lại xảy ra ở phút 68. Sau cú đệm lòng của Diogo, dù đã rướn người hết sức nhưng hậu vệ Lê Văn Đại (TH) vẫn không cản phá được tình huống này và bóng đã lăn hẳn qua vạch vôi. Nhưng do không có sự phối hợp tốt với trợ lý Huy Hoàng nên TT Hưng đã không công nhận bàn thắng hợp lệ này.
Khán giả NĐ đã phản ứng khá dữ dội, dành cho TT những lời tục tĩu và thậm chí còn ném vật thể lạ vào đầu trợ lý Hoàng. Những tưởng NĐ đã có thể cầm hòa bởi phút 80 Diogo gỡ hòa 2-2 nhưng trước khi trận đấu khép lại, Đinh Tiến Thành ấn định tỷ số lên 3-2 cho TH. HLV Nguyễn Đức Thắng dù hài lòng nhưng cũng phải than phiền về chất lượng TT vì: “Có nhiều tình huống xử lý mà khiến hai đội đều phản ứng”.
Còn HLV Nguyễn Văn Dũng thất vọng: “Cần gì phải công nghệ VAR vì mắt thường còn nhìn thấy bóng đã vào lưới rất sâu. NĐ bị tước bỏ bàn thắng một cách quá oan uổng và nghiệt ngã”.
Trên sân Hòa Xuân, SHB (ĐN) quật ngã TP.HCM 2-0 do công của Đỗ Merlo và Hà Đức Chinh. Bàn thắng của Chinh quý hơn vàng bởi sát thời điểm đội tuyển tập trung và bản thân anh vừa trải qua chuỗi ngày rất căng thẳng mà lại chưa khỏi hẳn chấn thương. Trận đấu trên sân Hàng Đẫy cũng kịch tính đến tận phút cuối khi Viettel 3 lần dẫn trước với các bàn thắng của Đức Chiến, Paolo (cú đúp) nhưng lại để Than Quảng Ninh cầm hòa 3-3. Trong đó Koussi ghi 1 bàn và Hồng Quân ghi 2 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.