Trọng tài ngoại bắt V-League biết rõ về Công Vinh và HLV Miura

16/08/2015 12:23 GMT+7

(TNO) Trận đấu giữa Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương vào lúc 18 giờ chiều nay, 16.8, sẽ được điều khiển bởi trọng tài FIFA người Nhật Takube Okabe, 34 tuổi.

(TNO) Trận đấu giữa Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương vào lúc 18 giờ chiều nay, 16.8, sẽ được điều khiển bởi trọng tài FIFA người Nhật Takube Okabe, 34 tuổi.

Trọng tài Takube Okabe (phải) và trọng tài Võ Minh Trí tại sân bay Nội Bài hôm 15.8 - Ảnh: Đỗ Hải
Ngay khi vừa đặt chân tới Việt Nam vào chiều 15.8, ông Takube đã cùng 3 vị trợ lý Nguyễn Trung Hậu, Trần Thanh Liêm và Võ Minh Trí có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này. Sau buổi tập, vị trọng tài mới được phong cấp FIFA hồi đầu năm đã dành thời gian trao đổi với Thanh Niên Online.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Takube Okabe điều hành một trận đấu tại nước ngoài. Trước khi nhận lời tới Việt Nam, vị trọng tài này đã từng làm nhiệm vụ tại các giải vô địch quốc gia Úc và Trung Quốc. Ông Takube nói: “Tôi rất vui mừng khi được ban tổ chức V-League đề nghị bắt một trận đấu quan trọng của giải đấu.

Trước khi tới đây, tôi đã tìm hiểu sơ qua bóng đá Việt Nam và biết rằng Công Vinh, người từng sang Nhật thi đấu hồi năm 2012 trong màu áo CLB Sapporo sẽ góp mặt ở trận đấu này trong màu áo CLB B.Bình Dương. Đây là đội bóng đương kim vô địch của V-League và đại diện cho Việt Nam thi đấu tại AFC Champions League mùa này. Tôi cũng biết đội tuyển quốc gia Việt Nam đang được dẫn dắt bởi người đồng hương của tôi, ông Toshiya Miura”.

Là người từng làm nhiệm vụ tại các giải đấu nước ngoài, ông Takube cũng nhận xét rằng việc mời một trọng tài quốc tế về điều hành tại giải vô địch quốc gia là điều bình thường. “Tôi đã có kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế và hoàn toàn không chịu áp lực gì khi bắt chính một trong những trận đấu quan trọng tại V-League. Tôi được hỗ trợ rất nhiều bởi trọng tài Võ Minh Trí, người sẽ làm trợ lý cho tôi ở trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ điều này sẽ giúp mình hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việc mời trọng tài nước ngoài tới làm giải vô địch quốc gia cũng không quá xa lạ trên thế giới. V-League của các bạn là giải đấu hấp dẫn và việc mời các trọng tài quốc tế tới làm nhiệm vụ sẽ khiến chất lượng chuyên môn của các trận đấu cao hơn. Điều này cũng khiến giải đấu thêm phần hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều”, trọng tài Takube nói.

V-League 2015 là mùa bóng thứ 2 có sự xuất hiện của các trọng tài nước ngoài làm nhiệm vụ trong một trận đấu. Ở mùa giải này, ngoài ông Takube còn có 2 vị trọng tài khác sẽ điều hành các trận đấu tại vòng 23 V-League 2015 là ông Magor Amir Bin Noor Mohamed, người Malaysia (bắt chính trận Đồng Nai gặp HAGL - vòng 23) và Feemuechang Alongkron, người Thái Lan (bắt chính trận B.Bình Dương gặp FLC Thanh Hóa - vòng 23).

Phát biểu trên website chính thức của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc đánh giá khá cao 3 vị trọng tài nước ngoài, đặc biệt là ông Takube. “Trọng tài người Nhật có chuyên môn và ý thức nghề nghiệp rất cao. Chúng tôi tự tin với sự có mặt của họ, trận đấu sẽ diễn ra công bằng”, ông Ngọc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.