Trọng tài Nguyễn Trọng Thư khổ vì... ông Mùi

17/03/2017 14:09 GMT+7

Tổ phản biện phân công trọng tài của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phản ứng rất gay gắt việc trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cắt cử con trai là trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ tại vòng 9,10 V-League 2017. Trước sức ép này, ông Mùi đã phải thay đổi…

Hội đồng quản trị VPF cách đây chưa lâu đã quyết định thành lập tổ phản biện trong đó có ông Phạm Ngọc Viễn – phó Chủ tịch VPF, ông Cao Văn Chóng – Tổng giám đốc và ông Nguyễn Minh Ngọc - trưởng Ban tổ chức giải. Ba thành viên này đã có một số ý kiến góp ý, điều chỉnh việc phân công trọng tài, giám sát cho phù hợp với các trận đấu vòng 10 và bù vòng 9 V-League, trong đó nói rõ quan điểm: “không phân công trọng tài Thư tham gia làm nhiệm vụ tại vòng 9 và vòng 10 V-League”.

Một quan chức VFF cho biết, ngày 15.3, VFF đã nhận được văn bản của VPF lý giải về việc không nên phân công trọng tài Thư ở hai vòng đấu nói trên. Nội dung có nêu: “Thời gian qua công tác trọng tài còn một số tồn tại cần khắc phục, một số cá nhân trọng tài được sự quan tâm rất lớn của dư luận, trong đó có trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Để tránh những phản ứng thiếu tích cực của dư luận. góp phần giữ gìn hình ảnh cho giải đấu nói chung và công tác trọng tài nói riêng, VPF đã đề nghị với Ban trọng tài và Tổng thư ký VFF  tạm thời không phân công trọng tài Thư ở vòng 9 (bù) và vòng 10 như lịch phân công như dự kiến. Nhưng trọng tài Thư vẫn có tên trong danh sách làm nhiệm vụ.

Những hình ảnh xấu của bóng đá Việt Nam Độc Lập

VPF đã kiến nghị VFF xem xét tạm thời không phân công trọng tài Thư làm nhiệm vụ ở vòng 10 cho đến hết vòng 11. Sau đó, tùy thuộc tình hình thực tế và tính chất chuyên môn trong giai đoạn kế tiếp, các thành viên của tổ phản biện sẽ tiếp tục có ý kiến đề xuất để sự phân công phù hợp, đạt kết quả tốt”.

Trước khi buộc phải có công văn khẩn như nêu trên, các lãnh đạo VPF đã tỏ khá bực bội khi trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn để tên trọng tài Thư (xin được nói rõ hơn, kể từ vòng 11 trở đi, ông Mùi mới chính thức không còn giữ vai trò chính trong phân công trọng tài mà chuyển giao sang cho ông Dương Văn Hiền, phó Ban trọng tài).

Ở trận đấu giữa Quảng Nam và XSKT Cần Thơ vào ngày 17.3, trọng tài Thư được phân công làm trọng tài bàn.

Không chỉ VPF phản ứng chuyện này mà một số thành viên của Ban tổ chức giải cũng rất bức xúc – trong đó có ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch CLB Hải Phòng. Chia sẻ với báo chí, ông Hùng đã bày tỏ thái độ phản đối dữ dội. Không những thế, ông Hùng còn gọi điện cho Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, yêu cầu VFF phải tôn trọng công luận, không nên để ông Mùi tiếp tục có những quyết định làm ảnh hưởng đến bộ mặt của giải.

Trước tất cả những sức ép đó, Ban trọng tài đã phải phân công lại và trọng tài Thư đã được thay thế bằng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu. Một lãnh đạo CLB nêu quan điểm: “Để Thư nghỉ một vài trận cũng không sao. Nghỉ không có nghĩa là bị kỷ luật. Nếu cứ phân công Thư làm là khổ cho Thư chứ không sung sướng gì”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.