Trọng tài Nhật Bản sẽ bắt các trận quan trọng của V-League

21/05/2014 16:07 GMT+7

* Thất bại việc bầu thêm ủy viên thường trực VFF(TNO) Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) diễn ra vào trưa nay tại TP.HCM đã quyết định thuê 3 trọng tài người Nhật Bản để thổi các trận quan trọng của V-League 2014.

* Thất bại việc bầu thêm ủy viên thường trực VFF

(TNO) Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) diễn ra vào trưa nay tại TP.HCM đã quyết định thuê 3 trọng tài người Nhật Bản để thổi các trận quan trọng của V-League 2014.

>> Cất kho' hết mùa 4 trọng tài V-League
>> Từ V-League đến đội tuyển quốc gia: Bản sắc là bản sắc nào?
>> Vòng 15 V-League: Thanh Hóa gọi, Bình Dương trả lời

Trọng tài Nhật Bản sẽ bắt các trận quan trọng của V-League
Một số trận đấu ở phần còn lại V-League 2014 sẽ do trọng tài Nhật Bản điều khiển - Ảnh: Khả Hòa

Trong buổi Hội nghị này, những vấn đề phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới được đưa ra bàn bạc khá chu đáo.

Nóng nhất vẫn là sự phát triển của bóng đá nữ. Các ủy viên Ban chấp hành đều thống nhất việc tổ chức Giải vô địch U.16 nữ quốc gia để làm nòng cốt cho các CLB, giúp đội tuyển nữ quốc gia ngày càng mạnh hơn.

Ngoài ra, việc đầu tư và chuẩn bị cho U.19 Việt Nam tham dự U.19 châu Á tại Myanmar vào tháng 10 tới cũng chiếm thời lượng lớn của Hội nghị. Dù nằm chung bảng với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc nhưng đa số đại biểu dự Hội nghị đều tin U.19 Việt Nam sẽ gây bất ngờ nếu được chuẩn bị một cách tốt nhất. Giải U.19 quốc gia cũng hứa hẹn sẽ được nâng chất và cung cách tổ chức để ngày càng phát hiện thêm nhiều tài năng bóng đá Việt Nam.

Từ thành công của futsal Việt Nam ở VCK châu Á, Hội nghị cũng bàn tới việc phát triển futsal một cách căn cơ hơn. Trong đó chú trọng đến công tác đào tạo trẻ để cầu thủ futsal Việt Nam là cầu thủ được đào tạo bài bản, chứ không phải là những cầu thủ từ sân cỏ chuyển sang thi đấu như hiện nay.

Trong phần thảo luận về trọng tài, Ban Trọng tài đã đưa ra phương án thuê 3 trọng tài người Nhật Bản để thổi các trận đấu V-League ảnh hưởng đến ngôi vô địch như Bình Dương gặp Hà Nội T&T hay Hà Nội T&T gặp Thanh Hóa. Vấn đề này đã được Hội nghị thống nhất cao.

Một vấn đề nổi trội nữa là Ban trọng tài đã để nghị kỷ luật nặng HLV Nguyễn Đức Thắng đội Công an Nhân dân. Bởi ở trận đấu giành quyền lên hạng nhất với Tiền Giang, ông Nguyễn Đức Thắng đã có đến 2 lần kêu gọi cầu thủ dừng trận đấu. Có thể, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ bị cấm hành nghề đến 3 năm.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí trưa nay, lãnh đạo VFF cũng khẳng định, VFF sẽ bố trí để HLV Miura đối đầu với một đối thủ mạnh của châu Á và hiện tại VFF đã lập danh sách các cầu thủ để giới thiệu cho ông Miura và danh sách này đã từng được Thanh Niên Online đăng tải cách đây ít ngày.

Thất bại việc bầu thêm ủy viên thường trực VFF

Một trong những công việc chính của cuộc họp Ban chấp hành (BCH) VFF vào sáng nay là bầu thêm một ủy viên thường trực VFF vì vẫn thiếu một người kể từ Đại hội nhiệm kỳ vào cuối tháng 3 vừa qua (hiện thường trực VFF gồm chủ tịch Lê Hùng Dũng, 3 phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Trần Quốc Tuấn, Đoàn Nguyên Đức).

Ông Dũng đã phát cho mỗi ủy viên BCH một tờ giấy và yêu cầu mọi người nếu thấy ai phù hợp thì bầu. Nhưng người đứng đầu VFF chờ mãi mà không thấy ai nộp lại phiếu bầu. Ông Dũng đành phát biểu rằng, cách làm dân chủ kiểu này có lẽ không hay.

Ngay lập tức, một ủy viên BCH đã đề nghị nếu lãnh đạo VFF muốn có thêm một thường trực thì cần đưa ra tiêu chí cụ thể để BCH có căn cứ bầu chọn.

Mà lãnh đạo VFF lại chưa nghĩ ra tiêu chí nào cụ thể nên rốt cuộc phải hoãn đến cuộc họp lần sau.

Được biết, có 3 nhân vật được nhắm tới chiếc ghế còn khuyết này, gồm ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Nguyễn Văn Mùi - trưởng Ban Trọng tài VFF và ông Trần Anh Tú – trưởng Ban Futsal VFF.

Trong số 3 người trên, ông Viễn được lòng BCH VFF hơn cả, nhưng chủ tịch VFF lại có vẻ muốn ông Mùi còn ông Tú thì được đánh giá là có tâm, có tầm song quá mới để được bầu vào thường trực. 

Lan Phương

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.