Trọng tài Phạm Bá Hòa sẽ bị xử lý

09/02/2010 00:32 GMT+7

Lượt đấu thứ 2 của V-League đã xảy ra sự cố khá hy hữu trong trận Bình Dương (BD) thắng Nam Định.

Lượt đấu thứ 2 của V-League đã xảy ra sự cố khá hy hữu trong trận Bình Dương (BD) thắng Nam Định.

Trọng tài (TT) Phạm Bá Hòa (Quảng Nam) sau khi quyết định công nhận bàn thắng của Elenildo - tiền đạo đội BD, nhưng vì bị sức ép dữ dội của cầu thủ đội khách, đã thay đổi ngược lại, không tính bàn thắng đó nữa. Cách điều khiển lạ lùng này đã vấp phải sự phản ứng gay gắt của BD và bức xúc của người hâm mộ.

Hôm qua, Chủ tịch Hội đồng TT quốc gia Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Tôi đã được giám sát TT Phạm Chu Thiện báo cáo rất kỹ về tình huống này. Ban đầu TT Hòa đã công nhận bàn thắng vì thấy trợ lý TT Huỳnh Quốc Việt căng cờ báo bóng đã vượt qua vạch giới hạn vào lưới, nhưng sau đó - theo giải thích của TT Hòa - là cầu thủ BD phạm lỗi trước với thủ môn Ngọc Tú nên lại thay đổi quyết định. Về luật thì TT có quyền thay đổi quyết định, nhưng ở trường hợp này, phương pháp điều hành của TT Hòa rõ ràng là không đúng, không tốt, gây ức chế cho BD. Bởi nếu quan sát thấy tình huống phạm lỗi thì TT Hòa phải hủy bỏ bàn thắng từ đầu chứ không phải chạy ra hỏi trợ lý, công nhận bàn thắng rồi sau đó cảm thấy lúng túng mới thay đổi”.

Theo ông Mùi, sau khi nghỉ Tết Nguyên đán, Hội đồng TT sẽ tập hợp toàn bộ tư liệu về hai vòng đấu, trong đó sẽ xem kỹ lại các băng ghi hình để chấn chỉnh đội ngũ TT. Hội đồng TT cũng sẽ có hướng xử lý thích hợp với TT Hòa vì sự cố mà TT Hòa gây ra có thể coi là nghiêm trọng nhất ở hai vòng đầu tiên.

L.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.