Trọng Tài Quốc Hưng không bị hành hung, nhưng...

13/04/2010 09:45 GMT+7

Dù không bị cầu thủ hành hung, nhưng vì can ngăn các cầu thủ ẩu đả trên sân mà trọng tài Quốc Hưng đã phải đổ máu.

Trọng tài Quốc Hưng (bìa phải) cố can ngăn những cái đầu nóng trên sân - Ảnh: L.P

Dù không bị cầu thủ hành hung, nhưng vì can ngăn các cầu thủ ẩu đả trên sân mà trọng tài Quốc Hưng đã phải đổ máu.

Một ngày sau vụ bạo lực khiến trọng tài chính Ngô Quốc Hưng đổ máu trên sân Thiên Trường, giám sát trọng tài (GSTT) Đoàn Phú Tấn đã đưa ra những nhận định của ông về toàn bộ bản chất sự việc, cũng như bày tỏ sự lo ngại về cung cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của một bộ phận không nhỏ cầu thủ hiện nay.

Trở lại sự cố trên sân Thiên Trường, khi trọng tài Ngô Quốc Hưng gục xuống sân với khuôn mặt bê bết máu, nhiều người đã bị “sốc”. Đến thời điểm này, vẫn có rất nhiều giả thiết về nguyên nhân gây ra vết thương của ông Hưng. Nhưng theo khẳng định của GSTT Đoàn Phú Tấn thì: “Tình huống Hưng bị thương hoàn toàn là sự vô tình, đến từ một va quệt khi trọng tài này cố gắng ngăn tình huống xô xát của cầu thủ hai đội. Bản thân trọng tài Hưng sau đó cũng khẳng định với tôi anh không hề bị bất cứ cầu thủ nào tấn công. Nhưng cũng phải nói là nếu không có tình huống xô xát bạo lực của cầu thủ hai đội, anh ta sẽ không bị thương như thế”.

Ngoài chấn thương của trọng tài Ngô Quốc Hưng, ông Tấn cũng nêu ra một số điểm cần làm sáng tỏ.

Thứ nhất là hai lần quyết định rút thẻ của trọng tài bị cầu thủ ĐT.LA phản ứng dữ dội. Ở lần đầu, toàn bộ cầu thủ ĐT.LA đã lao vào sân, quây kín trọng tài Ngô Quốc Hưng. Sau đó, đội trưởng Tài Em tiếp tục giơ tay không cho trọng tài chính rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của tiền đạo Danny. Ông Tấn khẳng định mình không bình luận về tính chính xác trong quyết định rút thẻ này. Tuy nhiên, “cách phản ứng của các cầu thủ ĐT.LA không thể chấp nhận được, dù xét trên bất kỳ khía cạnh nào. Có thể họ bị ức chế sau những bàn thua đến quá sớm. Nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp, thì cách hành xử cũng phải chuyên nghiệp. Nếu làm trái điều đó, nghĩa là anh đã đi ra ngoài ranh giới của luật”. Toàn bộ hành vi phản ứng này, ông Tấn đã ghi lại đầy đủ trong báo cáo gửi BTC giải.

Điểm thứ hai mà ông Tấn nhấn mạnh, chính là hành vi phản cảm của tiền đạo Danny ngay sau khi phải nhận thẻ đỏ. Thay vì đi ra khu kỹ thuật, cầu thủ này lại vòng trở lại sân và gây gổ. Ông Tấn khẳng định: “Hành vi phản cảm của Danny đã được giám sát trận đấu ghi lại và trọng tài Hưng cũng có báo cáo gửi BTC giải. Cá nhân tôi cho rằng Danny xứng đáng phải nhận án kỷ luật nặng từ ban kỷ luật vì tính chất vi phạm nghiêm trọng. Hơn nữa, xử nặng những trường hợp vi phạm thì mới ngăn ngừa được mầm mống bạo lực phát sinh tại các giải đấu thuộc hệ thống VĐQG”.

Cũng trong hôm qua (12.4), toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được gửi đến Ban kỷ luật. Nếu không có thay đổi, sự việc và các cá nhân liên quan sẽ sớm phải nhận án phạt trong một, hai ngày tới.

Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi: “Danny đã không tôn trọng trọng tài”

“Ngay buổi tối xảy ra chuyện, tôi đã gọi điện cho Hưng. Chuyện cậu ấy bị thương thì không đáng phải thổi phồng lên, nhưng điều tôi muốn nói là nguồn gốc dẫn đến màn xô xát không đáng có trên sân Thiên Trường, mọi chuyện đều xuất phát từ cách phản ứng tiêu cực với quyết định trọng tài của các cầu thủ ĐT.LA.

Xem lại băng ghi hình, tôi thấy trọng tài Ngô Quốc Hưng đã có những quyết định đúng. Tuy nhiên, khi bị rút thẻ vàng thứ hai, Danny không ra sân mà còn quay lại tấn công một cầu thủ Nam Đinh khác. Chính hành vi này đã dẫn đến màn xô xát trên sân. Tôi cho rằng, hành động này của Danny rất đáng trách và cần được xem xét xử lý thích đáng. Cậu ta đã không tôn trọng trọng tài và cả các quy định về luật.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.