Trọng tài sai luật trên sân Bình Dương

Quốc Việt
Quốc Việt
15/09/2018 09:48 GMT+7

Sự cố đã xảy ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương) vào chiều qua ở vòng 22 Nuti V-League 2018 khi trọng tài chính (TT) Trần Văn Lập trở thành nhân vật tâm điểm của trận đấu do đã thổi nhiều tình huống gây tranh cãi. Đặc biệt là chuyện sai luật ở cuối trận gây phản ứng dữ dội từ phía đội bóng lẫn người xem.

Đầu tiên ở phút 64, Rabo Ali của Becamex Bình Dương (BD) sút bóng dội hậu vệ Dương Văn Khoa của Than Quảng Ninh ra ngoài. TT Lập cho rằng bóng đã chạm tay bật lên mặt của cầu thủ phòng ngự đội khách, dù băng hình trực tiếp cho thấy tay của Văn Khoa không di chuyển, nghĩa là nếu trúng thì đó là tình huống không cố tình dùng tay chơi bóng. Nhưng TT vẫn cho chủ nhà hưởng quả đá 11 m và rút thẻ đỏ với hậu vệ này. Tuy nhiên, Anh Đức của BD lại sút hỏng.

Ngay sau đó hậu vệ Hồ Tấn Tài bị dính thẻ vàng do truy cản sai phép khiến BD bị quả 11 m giúp Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước. Cuối trận đấu, Vinicius của đội khách khi bị té có tình huống ôm kéo Hồ Tấn Tài, cầu thủ chủ nhà lập tức phản ứng đáp trả và dính tiếp thẻ vàng thứ hai. Lẽ ra ông Lập phải truất quyền thi đấu Tấn Tài. Nhưng TT lại quên là mình đã rút thẻ vàng trước đó nên vẫn cho trận đấu tiếp tục. Bản thân Tấn Tài cũng không ý thức rời sân mà vẫn tiếp tục ở lại trên sân thi đấu. Chỉ vài pha bóng sau đó tiền đạo Tiến Linh ghi bàn nâng 2-1 cho chủ nhà. Khi đội khách chuẩn bị giao bóng, giám sát Phạm Chu Thiện từ trên khán đài chạy xuống báo với tổ TT về tình huống Tấn Tài bị 2 thẻ vàng vẫn có mặt trên sân khiến bàn thắng không hợp lệ. Lập tức ông Lập rút thẻ đỏ cho Tấn Tài và hủy bỏ bàn thắng, thổi hết giờ.
Cho dù ông Lập đã kịp thời bẻ còi không công nhận bàn thắng nhưng đây vẫn là một sự sai luật nghiêm trọng của tổ TT, gây bức xúc và phản ứng dữ dội của đội bóng chủ nhà và khán giả có mặt trên sân. Việc TT chính Trần Văn Lập sai nhưng 2 trợ lý Nguyễn Lâm Minh Đăng, Cao Thanh Tú và TT thứ 4 Nguyễn Trọng Thư cũng không hề có phản ứng gì, chứng tỏ sự thiếu trách nhiệm trong việc hỗ trợ TT khắc phục nhanh cái sai.
Ở trận đấu trên sân 19.8 Nha Trang, TT Ngô Quốc Hưng cũng có tình huống thổi 11 m gây tranh cãi khi cầu thủ Trần Đình Kha của Sanna Khánh Hòa BVN chỉ tự vấp ngã trong khu vực cấm địa sau pha băng cắt phá bóng của hậu vệ Đại Đồng. Trận này 2 đội hòa 1-1. Ở trận đấu còn lại SLNA thắng 3-1 trước SHB Đà Nẵng.
Hôm nay sẽ tiếp diễn 2 trận đều 17 giờ là Cần Thơ gặp Quảng Nam (VTV6), Hải Phòng - Sài Gòn (Bóng đá TV).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.