Trọng tài Singapore từng ‘ân oán’ với Việt Nam bắt chính trận gặp Iran

Giang Lao
Giang Lao
11/01/2019 10:09 GMT+7

Theo LĐBĐ châu Á (AFC) vừa công bố, trọng tài người Singapore, ông Muhammad Taqi, 33 tuổi, được phân công bắt chính trận then chốt của bảng D Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam (VN) gặp Iran lúc 18 giờ ngày 12.1.

Trọng tài Muhammad Taqi không xa lạ với người hâm mộ VN, vì từng bắt chính trận U.23 VN gặp U.23 Qatar tại bán kết giải U.23 châu Á đầu năm 2018.
Khi đó ông Muhammad Taqi đã “gây bão” cho không chỉ CĐV VN mà cả châu Á khi thổi quả phạt đền tưởng tượng cho U.23 Qatar ở phút 39, sau khi Almoez Ali té ngã khá đẹp dù trung vệ U.23 VN là Tiến Dũng không có tác động gì đáng kể.
Chính vì quả 11m oan này giúp cho Akram Afif ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U.23 Qatar. Tuy nhiên, các cầu thủ U.23 VN sau đó đã vượt qua áp lực và sự căng thẳng về ông trọng tài Muhammad Taqi để gỡ hoà chung cuộc 2-2 với hai bàn thắng đều do tiền vệ Quang Hải ghi, và sau đó thắng luôn U.23 Qatar 4-3 trên loạt sút luân lưu 11m để thẳng tiến vào trận chung kết.
Không ngờ tại Asian Cup năm nay, đa số cầu thủ U.23 VN hiện khoác áo đội tuyển VN sẽ tái ngộ lại ông trọng tài Muhammad Taqi trong trận đấu với Iran tới đây.
Ông Muhammad Taqi là trọng tài FIFA từ năm 2012, bắt chính nhiều trận đấu ở giải AFC Champions League, cùng với trọng tài người Malaysia, ông Mohd Amirul Izwan Yaacob là 2 trọng tài chính của khu vực Đông Nam Á được mời tham gia bắt các trận đấu ở Asian Cup năm nay.
Ở lượt mở màn, ông Muhammad Taqi chưa bắt trận nào, trận VN - Iran là trận đầu tiên vị trọng tài này bắt chính ở Asian Cup năm nay. Trước đó, ông Muhammad Taqi từng bắt chính một số trận ở World Cup U.17 tại Ấn Độ năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.