Trọng tài thổi chung kết U.23 châu Á sẽ bắt chính trận Việt Nam gặp Yemen

Giang Lao
Giang Lao
15/01/2019 20:32 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân công trọng tài người Oman, ông Ahmed Al-Kaf bắt chính trận cuối bảng D vòng chung kết Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam (VN) gặp Yemen lúc 23 giờ ngày 16.1. Vị trọng tài này có thể mang lại điềm may cho tuyển VN đi tiếp.

Vì lẽ, như một sự tình cờ chính ông Ahmed Al-Kaf cũng từng bắt chính trận cuối vòng bảng tại giải U.23 châu Á đầu năm 2018, khi U.23 VN gặp đối thủ mạnh Syria.
Khi đó, U.23 VN cần ít nhất một trận hòa để chắc suất đi tiếp trong bảng đấu cũng khó khăn không kém như hiện nay, với U.23 Hàn Quốc và U.23 Úc. Tuy gặp không ít khó khăn trước U.23 Syria, nhưng U.23 VN đã xuất sắc thủ hòa 0-0 để vừa đủ đi tiếp và sau đó làm nên kỳ tích thẳng tiến đến trận chung kết.
Trận đấu khi đó do trọng tài Ahmed Al-Kaf điều khiển một cách công tâm, giúp U.23 VN thi đấu an tâm và giành được tỷ số như mong muốn. Lần này, cũng ở hoàn cảnh gần như tương tự khi tuyển VN cần thắng Yemen để tìm cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội Asian Cup, thì trọng tài Ahmed Al-Kaf một lần nữa được AFC phân công bắt chính.
Ngoài ra, cũng ở giải U.23 châu Á 2018, sau khi U.23 VN vào chung kết gặp Uzbekistan, trọng tài Ahmed Al-Kaf cũng bắt chính trong trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi tuyết rơi trắng xóa và là một kỷ niệm đến nay người hâm mộ VN không bao giờ quên.
Cũng khi đó, Uzbekistan dẫn trước 1-0 phút thứ 8, nhưng cuối hiệp 1 trọng tài Ahmed Al-Kaf cho U.23 VN hưởng quả phạt trước vòng 16m50 để tiền vệ Nguyễn Quang Hải có pha sút phạt “tuyệt phẩm trong tuyết trắng” gỡ hòa 1-1. Chỉ tiếc là sang hiệp đấu phụ ở những giây cuối U.23 VN để thua bàn đáng tiếc bỏ lỡ cơ hội vô địch.
Trọng tài Ahmed Al-Kaf, sinh năm 1983, thường bắt chính các trận đấu ở giải AFC Champions League và là trọng tài FIFA từ năm 2010. Trọng tài Ahmed Al-Kaf, cùng với trọng tài Ravshan Irmatov (Uzbekistan) là những trọng tài giỏi nhất châu Á hiện nay.
Ông Irmatov cũng là người bắt chính trận còn lại ở bảng D giữa Iran và Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.