Trọng tài trận SLNA - Thanh Hóa 'bẻ còi' vì... bộ đàm hỏng

13/08/2016 21:11 GMT+7

Ở vòng 20 V-League vừa diễn ra chiều nay, trọng tài lại là vấn đề nổi cộm khi xử lý khó hiểu trong trường hợp Phi Sơn (SLNA) đưa bóng vào lưới Thanh Hóa.


[VIDEO]: BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN CỦA SLNA
Phút 81 của trận đấu, Baba Salia (SLNA) có pha đột phá đẹp mắt bên cánh trái rồi chuyền vào trung lộ cho Phi Sơn, cầu thủ được mệnh danh "Ronaldo Việt Nam" xử lý bóng khéo léo và tung cú sút căng làm bó tay thủ thành Nguyễn Văn Thắng (Thanh Hóa). Ngay lập tức, trợ lý trọng tài Trần Văn Hải đã cầm cờ chạy lên vạch giữa sân, đồng nghĩa với việc công nhận bàn thắng. Đội Thanh Hóa cũng đã chấp nhận bàn thua thứ 2 và chuẩn bị giao bóng ở vạch giữa sân.
Thế nhưng, bất ngờ xảy ra khi trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã chạy ra hội ý với trợ lý của mình. Sau thời gian hội ý khá lâu, trọng tài Trần Đình Thịnh đã quyết định không công nhận bàn thắng. Điều này đã khiến khán giả thành Vinh nổi giận với những lời xỉ vả trọng tài khó nghe. Ban huấn luyện và cầu thủ SLNA cũng tỏ ra bất bình về quyết định của trọng tài Trần Đình Thịnh.
Qua tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ trọng tài Trần Đình Thịnh không công nhận bàn thắng vì cho rằng sau khi Phi Sơn sút bóng, bóng đã chạm vào người Odat - cầu thủ đã ở thế việt vị, nên ông Thịnh không công nhận bàn thắng. Trường hợp này ông Thịnh cho rằng mình đúng vì đứng gần tình huống Phi Sơn sút bóng trong khi trợ lý trọng tài lại đứng khá xa nên khó nhìn rõ.

[VIDEO]: PHA QUAY CHẬM TÌNH HUỐNG BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN
Trao đổi với chúng tôi, một quan chức VPF có mặt trên sân cho biết: "Trọng tài Trần Đình Thịnh đã đúng vì ông đứng gần hơn trợ lý trọng tài nên quan sát rõ hơn. Tuy nhiên, do sự cố bộ đàm bị hỏng nên giữa trọng tài chính và trợ lý không thể trao đổi được với nhau. Vì thế, trọng tài Thịnh phải chạy ra biên dọc để trao đổi trực tiếp với trợ lý của mình nên trận đấu bị gián đoạn hơn 5 phút".
Kết quả cuối cùng, SLNA thắng Thanh Hóa 1-0 với bàn thắng của Hồ Tuấn tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.