Trọng tài Trần Xuân Nguyện 'trắng án' sau trận thua ngược của HAGL

13/04/2017 11:12 GMT+7

Những quyết định của trọng tài Trần Xuân Nguyện về các bàn thắng được công nhận và cả không được công nhận trong trận thua ngược của HAGL trước FLC Thanh Hóa ở lượt 12 ngày 8.4 vừa qua, đã được một số thành viên Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kết luận là không sai...

Cách đây 2 ngày, Công ty cổ phần thể thao HAGL đã gửi đơn kiến nghị lên VFF, ban tổ chức V-League thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban trọng tài VFF, đề nghị xem xét lại cách điều hành của trọng tài Trần Xuân Nguyện cùng hai trợ lý Phạm Phú Hưng, Lê Văn Thành. Cụ thể, HAGL đã cho rằng, trọng tài Nguyện đã không chính xác khi rút thẻ vàng thứ 2 đối với A Hoàng ở phút 60. Phút 62, cầu thủ Văn Thanh không việt vị nhưng trọng tài đã quyết định hủy bỏ bàn thắng của HAGL.
Một vài vị của Ban trọng tài VFF lại có kết luận ngược trở lại với ý kiến nói trên. Các vị này khẳng định, việc không công nhận bàn thắng của Văn Thanh sau đường chuyền của Ngọc Quang là chính xác. Quyết định rút thẻ vàng thứ 2 dành cho hậu vệ A Hoàng (HAGL) và công nhận bàn thắng của Uche (FLC Thanh Hóa) ấn định tỷ số lên 3-2 cũng chuẩn xác.
Sau khi bị FLC Thanh Hóa phản ứng, tổ trọng tài đã hội ý rất lâu, tới 3 phút Minh Trần
Tuy nhiên, một số giám sát trọng tài và trọng tài lại có quan điểm khác về trọng tài Nguyện cùng các cộng sự ở trận đấu nói trên. Một giám sát nói: “Một trọng tài giỏi không bao giờ lại xử lý thiếu thận trọng với việc rút thẻ vàng thứ 2 cho A Hoàng. Trong bối cảnh trận đấu đang diễn ra nóng, trọng tài chỉ cần nhắc nhở nghiêm khắc, nếu tái phạm mới rút thẻ lần 2 (do A Hoàng đã bị thẻ vàng một lần trước đó). Lỗi của A Hoàng không phải lỗi cản người trái phép hay có hành vi bạo lực mà đá phạt trước khi có tiếng còi của trọng tài. Theo luật, trọng tài có quyền rút thẻ vàng nhưng ở cụ thể hoàn cảnh này, thì một trọng tài có chuyên môn tốt sẽ không xử lý như vậy.
Còn ở tình huống không công nhận bàn thắng của Văn Thanh, tổ trọng tài chỉ hội ý sau khi Thanh Hóa phản ứng mạnh. Tổ trọng tài này đã hội ý với thời gian rất lâu (3 phút) để thay đổi quyết định. Tình huống này trọng tài đã không đúng về phương pháp và cần rút kinh nghiệm sâu sắc”.
Một giám sát khác cũng cho hay: “Tôi xem lại băng hình, trọng tài Nguyện làm dở, làm kém, sai phương pháp ở nhiều tình huống”.
Điều đáng nói khác nữa là một số thành viên quan trọng khác của Ban trọng tài, lại không biết gì về cuộc “mổ băng” lại trận đấu cũng như không hề được thông báo mọi kết luận về trọng tài Nguyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.