Trọng tài Võ Minh Trí làm nhiệm vụ ở Chinese Super League?

15/09/2012 10:24 GMT+7

(TNO) Nếu không có gì thay đổi, vào ngày 21.9 tới trọng tài Võ Minh Trí sẽ lên đường sang làm nhiệm vụ tại giải bóng đá Ngoại hạng Trung Quốc (Chinese Super League - CSL), theo lời mời của Liên đoàn bóng đá nước này.

(TNO) Nếu không có gì thay đổi, vào ngày 21.9 tới trọng tài Võ Minh Trí sẽ lên đường sang làm nhiệm vụ tại giải bóng đá Ngoại hạng Trung Quốc (Chinese Super League - CSL), theo lời mời của Liên đoàn bóng đá nước này.

>> Trọng tài Võ Quang Vinh lần thứ 2 liên tiếp giành Còi vàng
>> Trọng tài “sạch” ở cuối mùa giải V-League 2012?
>> Lộ diện nghi can hành hung trọng tài Võ Minh Trí

 
Trọng tài Võ Minh Trí - Ảnh: Minh Tú

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã gửi công văn đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhờ hỗ trợ, cử trọng tài Võ Minh Trí sang làm nhiệm vụ tại giải Ngoại hạng Trung Quốc.

Theo thời gian ghi trong giấy mời, nhiều khả năng, trọng tài Võ Minh Trí sẽ điều khiển một trận đấu ở vòng 26, diễn ra vào ngày 28.9.

Ông Võ Minh Trí là trọng tài FIFA, rất nhiều lần ra nước ngoài làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên ông Trí và cũng là trọng tài Việt Nam duy nhất có cơ hội cầm còi ở một giải đấu quốc nội của một nước khác.

Thông tin trên cũng đã được Trưởng ban trọng tài Quốc gia Dương Vũ Lâm xác nhận: "Mục đích của CSL là nhằm đảm bảo tính công bằng, khách quan, tránh tình trạng thiên vị có thể xảy ra. Việc ban tổ chức giải CSL mời trọng tài Võ Minh Trí bởi “Còi vàng 2010” là trọng tài đạt chuẩn Elite duy nhất của Việt Nam. Hiện nay chỉ có khoảng 80 trọng tài trên thế giới nằm trong danh sách trọng tài Elite”. 

VFF đăng ký 19 trọng tài và trợ lý đạt đẳng cấp FIFA

Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đăng ký danh sách trọng tài FIFA của Việt Năm năm 2013 gồm 5 trọng tài nam và 2 trọng tài nữ.

Ngoài ra, còn có 7 trợ lý trọng tài nam và 2 trợ lý trọng tài nữ cũng được đăng ký trong danh sách trợ lý trọng tài FIFA.

So với danh sách các trọng tài FIFA năm 2012, bóng đá nam có 2 gương mặt mới được đề cử là trọng tài Nguyễn Đức Vũ và trọng tài Đinh Văn Dũng.

5 trọng tài FIFA nam gồm có 3 gương mặt cũ là: Võ Minh Trí, Võ Quang Vinh và Phùng Đình Dũng.

Đáng ngạc nhiên là trọng tài 2 năm liền giành danh hiệu "Còi đồng" là Nguyễn Trọng Thư đã không có tên trong danh sách năm nay, do trọng tài này chủ động rút khỏi danh sách vì chấn thương chưa hoàn toàn bình phục nên khó vượt qua bài kiểm tra thể lực của FIFA.

Danh sách đăng ký trọng tài và trợ lý FIFA của Việt Nam

I. Bóng đá nam:

Trọng tài:

1. Võ Minh Trí (TP.HCM)

2. Phùng Đình Dũng (Hà Nội)

3. Võ Quang Vinh (Khánh Hòa)

4. Nguyễn Đức Vũ (Bình Thuận)

5. Đinh Văn Dũng (Đồng Nai)

Trợ lý trọng tài:

1. Nguyễn Ngọc Hà (Hà Nội)

2. Phạm Mạnh Long (Hải Phòng)

3. Nguyễn Hoàng Minh (Đồng Nai)

4. Nguyễn Trường Xuân (Hải Phòng)

5. Nguyễn Anh Toàn (An Giang)

6. Trần Thanh Liêm (Quảng Nam)

7. Châu Đức Thành (Cần Thơ)

II. Bóng đá nữ:

Trọng tài:

1. Mai Hoàng Trang (TP.HCM)

2. Công Thị Dung (Hà Nội)

Trợ lý trọng tài:

1. Kiều Thị Thúy (Hà Nội)

2. Trương Thị Lệ Trinh (Long An)

III. Futsal và Bóng đá bãi biển:

1. Trương Quốc Dũng (TP.HCM)

2. Hoàng Đức Hiếu (Hà Nội)

3. Lê Hùng Cường (TP.HCM)

 Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.