Trọng tài Vũ Bảo Linh phạm sai lầm nghiêm trọng

28/04/2010 09:10 GMT+7

Nhiều khả năng trọng tài Vũ Bảo Linh sẽ bị kỷ luật nội bộ do mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong trận SLNA gặp M.Nam Định ở bán kết Cúp quốc gia.

Trọng tài Vũ Bảo Linh đã cho SLNA được hưởng quả penalty do lỗi phạm ngoài vòng cấm trong trận gặp M.Nam Định - Ảnh: Bạch Dương

Nhiều khả năng trọng tài Vũ Bảo Linh sẽ bị kỷ luật nội bộ do mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong trận SLNA gặp M.Nam Định ở bán kết Cúp quốc gia.

Hôm qua (27.4), BTC giải đã tiến hành “mổ” băng hai trận bán kết Cúp QG để “soi” lại các tình huống mà các đội đã phản ứng về quyết định của các trọng tài. Kết quả, trọng tài Đào Văn Cường được minh oan về tình huống công nhận bàn thắng của Evaldo ghi cho HA.GL trong trận gặp SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trọng tài Văn Cường lại có những tình huống chậm xử lý hay cắt còi thiếu quyết đoán. Như trường hợp tiền đạo Merlo (SHB Đà Nẵng) nhiều lần có hành vi gây hấn với thủ môn Michal và các trung vệ đội khách. Ngay sau khi bị TT Đào Văn Cường phạt thẻ vàng, Merlo còn hích ngực thách thức trọng tài. Theo chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi: “Đáng lẽ trọng tài Đào Văn Cường phải dùng thẻ sớm và cắt còi quyết liệt hơn. Trường hợp Merlo, lẽ ra cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ vì hành vi phản ứng như vậy”.

Trong khi đó, trọng tài Vũ Bảo Linh lại mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng trong trận SLNA gặp M.Nam Định.

Trong tình huống ghi bàn mở tỷ số của đội chủ nhà, BTC cho rằng pha phạm lỗi của thủ môn Thành Trung với tiền vệ Trọng Hoàng nằm ngoài khu vực 16m50, nhưng trọng tài chính Vũ Bảo Linh lại cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền 11m. Bàn thua oan uổng này đã khiến M.NĐ đánh mất luôn thế trận và sụp đổ.

Bên cạnh sai lầm này, ông Vũ Bảo Linh còn bỏ qua pha phạm lỗi cực kỳ thô bạo của thủ môn Ngọc Tú (SLNA) với tiền đạo Silveira (M.NĐ). Theo ghi nhận của BTC giải, tình huống này phải phạt thẻ đỏ, thay cho thẻ vàng, nhưng ông Linh lại chỉ phạt thẻ vàng cảnh cáo.

“Treo còi” rồi sao nữa?

Với những sai sót lớn trong trận vừa rồi, TT Vũ Bảo Linh gần như sẽ nhận án treo còi nội bộ. Đây không phải lần đầu tiên Hội đồng trọng tài quốc gia (HĐTTQG) xử phạt người trong nhà ở mùa giải năm nay. Hình thức xử phạt này sẽ không giới hạn thời gian ngừng cầm còi bao nhiêu trận mà chủ yếu là giảm bớt áp lực từ phía giới truyền thông cũng như các đội bóng đối với giới trọng tài.

Sức ép đối với các TT ở V-League năm nay rất lớn, nhưng chưa có những thiết chế để đảm bảo quyền lợi cho họ. Những hành động như bóp cổ TT Ngô Đức Việt của HLV đội U.19 Đồng Tháp Trang Văn Hiền ở trận CK giải U.19 QG hay hành động dùng ngực gây hấn TT Đào Văn Cường của tiền đạo SHB Đà Nẵng Merlo sẽ tái diễn nếu không có hình thức xử phạt nghiêm khắc.

Minh Thi - Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.