Trọng tài Vũ Nguyên Vũ: ‘Tôi nghe rất rõ tiếng xương của Hùng Dũng gãy’

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
24/03/2021 15:01 GMT+7

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ kể lại chuyện xảy ra vào tối 23.3, khi Đỗ Hùng Dũng gãy chân sau pha ra chân của Ngô Hoàng Thịnh .

Trận đấu với 3 bàn thắng, khán giả tới sân cực đông, những nhân vật nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như Park Hang-seo, bầu Hiển…cùng dự khán. Nhưng chuyện gây chú ý nhất lại là pha chấn thương “gai người” của Hùng Dũng. Trọng tài Vũ Nguyên Vũ là người điều khiển chính trận CLB TP.HCM – Hà Nội FC, ông đã dùng từ “gai người” để nói về pha va chạm quá nặng.
“Tôi quan sát rất kỹ, Hùng Dũng chuyền bóng bằng chân trái, giữ trụ bằng chân phải. Thịnh lao vào quá nhanh và xảy ra sự việc đáng tiếc, lúc đó dù cầu trường rất ồn nhưng tôi nghe rõ tiếng xương gãy, người nổi gai luôn!”, trọng tài Vũ kể lại với người viết.

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ rút thẻ phạt Hoàng Thịnh

Độc Lập

Có ý kiến cho rằng trọng tài Vũ Nguyên Vũ không rút thẻ đỏ ngay, ông Vũ phân tích: “Lúc đó tôi rút sẵn thẻ, hai chiếc màu vàng và đỏ cùng được rút ra vì nằm chung chỗ trong túi. Chuyện cần làm là xử lý chấn thương, còn động tác rút thẻ phải chậm một chút. Trước mùa giải trong các lớp tập huấn do VFF tổ chức, Ban Trọng tài cũng đã nhắc kỹ là phải bảo vệ đôi chân cầu thủ, không nương tay với hành vi ác ý. Dù sao thì tôi cũng phải dựa và tình huống thực tế. Bác sĩ đội Hà Nội vào sân, chờ họ thực hiện sơ cứu cho Dũng trước, rồi đưa cậu ấy lên xe chuyển vào bệnh viện. Nói chung mọi việc xảy ra rất nhanh. Cầm còi đã lâu nhưng tôi lần đầu đối mặt với một ca chấn thương nặng như vậy trên sân bóng”.
Trọng tài Vũ Nguyên Vũ là đoạt danh hiệu Còi bạc năm 2020, ông có hơn 10 năm gắn bó với nghề trọng tài chuyên nghiệp. Ông Vũ hiện đang sống tại thành phố Vũng Tàu.
Ngay sau trận đấu, ông Vũ lên xe về quê nhà Vũng Tàu, trải qua một đêm nhiều cảm xúc, ông tự trấn an bằng cách không đọc thông tin trên mạng internet, chỉ ngủ một giấc rồi thức dậy trong sự bình yên bên gia đình.

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ kể lại giây phút 'rợn người' khi nhìn thấy Hùng Dũng chấn thương

Khi được hỏi có bị “ngợp” sau khi thấy pha gãy chân của Hùng Dũng, ông Vũ khẳng định là phải điều tiết trạng thái cảm xúc thật nhanh. Nếu bị ám ảnh thì không thể điều hành trận đấu, trọng tài chuyên nghiệp là phải mang cái đầu lạnh trước mọi sức ép.
Thông qua Báo Thanh Niên, trọng tài Vũ Nguyên Vũ gửi lời chúc Hùng Dũng nhanh hồi phục để tiếp tục cống hiến cho CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.