Truất phế Worawi, bóng đá Thái trao tương lai vào tướng công an

11/02/2016 16:26 GMT+7

Qua nhiều sóng gió lẫn tranh cãi, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã có tân chủ tịch thứ 17, khi tướng Somyot Poompanmoung lên thay ông Worawi Makudi.

Qua nhiều sóng gió lẫn tranh cãi, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã có tân chủ tịch thứ 17, khi tướng Somyot Poompanmoung lên thay ông Worawi Makudi.

Tướng Somyot Poompanmoung sẽ là người đứng đầu FAT trong nhiệm kỳ tới - Ảnh: AFP

Tướng Somyot Poompanmoung, nguyên cảnh sát trưởng Hoàng gia Thái Lan, đã chiếm áp đảo số phiếu trước 5 ứng cử viên còn lại để trở thành người đứng đầu bóng đá Thái Lan nhiệm kỳ 4 năm từ 2016 đến 2019.

Với tiêu chí "5 FAIR" bao gồm “minh bạch, công khai tài chính, công bằng quyền lợi, trọng tài công tâm và phát triển đào tạo trẻ”, nhóm bầu cử do Tướng Somyot Poompanmoung đứng đầu đã thuyết phục được 62/68 đại diện của các CLB bóng đá ở Thái Lan bỏ phiếu cho mình (có 4 CLB không đến bỏ phiếu).

Bước ngoặt quan trọng của cuộc bầu cử FAT là lúc đương kim Chủ tịch Worawi Makudi bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm không cho tham gia các hoạt động liên quan bóng đá trong vòng 90 ngày, rồi lại cấm thêm 45 ngày ngay trước thời điểm đăng ký ứng viên.

Ông Worawi Makudi đã 8 năm điều hành bóng đá Thái Lan - Ảnh: Reuters

Việc nguyên Uỷ viên ban chấp hành FIFA Worawi không thể tham gia cuộc bầu cử FAT này khiến cho tướng Somyot mất đi một đối thủ xứng tầm.

Về các ứng cử viên còn lại, nguyên HLV Thái Lan Charnwit Polcheewin và nguyên trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Thawatchai Sajakul đã không tìm đủ số phiếu cần thiết để có thể tranh chấp với tướng Somyot Poompanmoung.

Sau 8 năm điều hành bởi ông Worawi Makudi, FAT đã có chủ tịch mới. Với ê-kíp tham gia bao gồm những CLB bóng đá hàng đầu Thái Lan và cả chủ tịch CLB bóng đá đang dẫn đầu giải ngoại hạng Anh Leicester City, bóng đá Thái Lan đang có cơ hội về một nguồn động lực mới cho tham vọng vươn tầm châu Á và hướng đến giấc mơ World Cup.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.