Kết quả bóng đá AFC Cup Ceres-Negros FC 2-2 Than Quảng Ninh: Nhà vô địch Philippines hoảng hốt

25/02/2020 20:30 GMT+7

Nhà vô địch Philippines là Ceres-Negros FC đã gặp nhiều khó khăn trước đội khách Than Quảng Ninh ở lượt trận thứ hai bảng G AFC Cup 2020.

Tường thuật trực tiếp
Than QN vs Philippines

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Trước trận trên sân Rizal Memorial, Ceres-Negros FC và Than Quảng Ninh trải qua những kết quả tương phản ở lượt trận đầu bảng G AFC Cup 2020. Nếu như nhà vô địch Philippines thắng đậm hạ Svay Rieng (Campuchia) 4-0 trên sân nhà, thì Than Quảng Ninh thúc thủ 1-4 trước Bali United của Indonesia.

Than Quảng Ninh (phải) sẽ gặp khó trên đất Philippines

AFC

Theo nhận định của báo giới châu Á, với lợi thế sân nhà và lực lượng mạnh hơn, Ceres-Negros FC nhiều khả năng có 3 điểm trước đại diện đến từ VN. Đội quân của HLV Risto Vidakovic đang sở hữu những ngôi sao của tuyển Phillippines (đội trưởng Stephan Schrock, tiền vệ Manny Ott) và các ngoại binh chất lượng như chân sút Bienvenido Maranon (Tây Ban Nha), tiền vệ Takashi Odawara (Nhật Bản), những người đóng góp 3 trong 4 bàn thắng ở lượt trận đầu.
Ngoài ra, theo tờ Phil Star, CLB Ceres-Negros FC còn có động lực lớn hơn để đánh bại Than Quảng Ninh để “báo thù” cho 2 thất bại trước B.Bình Dương và Hà Nội ở vòng chung kết khu vực Đông Nam Á thuộc AFC Cup năm ngoái. “Được thi đấu trên sân nhà luôn là một niềm hạnh phúc và người hâm mộ quê nhà sẽ tăng thêm sức mạnh cho chúng tôi”, Manny Ott nói trong buổi họp báo trước trận đấu tại khách sạn Century Park.
Trong khi đó, HLV Vidakovic hết sức thận trọng yêu câu các học trò không nên tự mãn với kết quả ở lượt trận đầu, đồng thời phải nhớ rằng Ceres-Negros FC từng thua 2 đại diện VN ở mùa trước. “VN một giải đấu tốt. Họ có những đội mạnh trong giải đấu, và Than Quảng Ninh là một trong số đó. Chúng tôi không dễ để tiếp tục giành chiến thắng, và đối với đội, điều rất quan trọng là chúng tôi phải thi đấu nỗ lực hết sức trong suốt 90 phút trận đấu”, HLV Vidakovic nói.

Schrock (áo vàng) là ngòi nổ của Ceres-Negros FC

AFC

Theo báo giới châu Á, nếu muốn có kết quả khả quan trên sân Rizal Memorial, Than Quảng Ninh phải hạn chế tầm hoạt động của Schrock. Tiền vệ 33 tuổi gốc Đức chính là người châm ngòi cho mọi đợt tấn công của Ceres-Negros FC. Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Philippines năm 2019 không quá xa lạ với người hâm mộ Đông Nam Á khi được xem là “linh hồn” của tuyển quốc và U.22 nước này tại SEA Games 30 vừa qua.

Đây là trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn cho đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng. Ngoài việc phải vực dậy tinh thần sau thất bại trên đất Indonesia, Than Quảng Ninh sẽ đau đầu đưa ra những phương án khác để khỏa lấp sự vắng mặt của chân sút chủ lực Andre Fagan, người bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận thua Bali United.

Báo Thanh Niên sẽ tường thuật trực tiếp 2 trận đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup giữa Hougang United gặp CLB TP.HCM (tại Singapore) và Cerges Nergos gặp Than Quảng Ninh (tại Philippines) cùng 18 giờ 30 hôm nay 25.2 với sự tham gia của chuyên giabóng đáĐoàn Minh Xương và HLV bóng đá Lưu Ngọc Hùng. Độc giả truy cập vào trang web thanhnien.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.